G3

1.1K 62 3
                                    

Zylix POV

Next day.

"Nahaaayy bwahahahaha mashaket??" Tanong ko kay Hazel nang mauntog sya sa fire extinguisher.

"Bwiset ka ah!" Sigaw sakin ni Hazel.

Tumawa ako nang malakas.

Derederetso kami pumasok at hindi namin pinansin ang mahabang pila sa labas nang room.

Hindi na kami nagulat nang may mag abot sakin nang letter at chocolates.

"Alam mo ba kuya. Ikaw ang pang sampu na lumapit kay Zylix." Sabi ni Addison bago kami naupo.

Tinanggap ko ang chocolate at nilagay sa paper bag na dala ko araw araw.

May sumunod naman na nag abot sakin.

"Ikaw ang pang eleven na nag bigay sakanya ngayong umaga. At simula ata nang school year ay nakikita na kita dito."sabi ni Hazel na naka hawak pa din sa noo nya.

"Ate!"

Napa sapo ako sa noo nang umingay bigla sa labas at loob nang room dahil sa sigaw nang siraulong lalake na naka dungaw sa bintana nang room.

"Ano! Bat ka andito! Nagagandahan ka nanaman sakin at sinundan mo ako!" Sigaw ko bago sya sumiksik papasok.

"mga ate. Padaan naman!" Reklamo nya sa mga kaklase kong babae. Napa tawa sya nang makita ang isa kong kaklaseng lalaki na nakiki siksik din para makita sya. "naayy!! Crush mo ko?"

Napa hagalpak ako sa tawa. "Ligawan mo na yang kapatid ko!" Sigaw ko pasa kaklase kong babae.

"Kyaahh!!"

"Ako nalang liligaw!!"

"Zylix ako nalang liligaw!!"

Napa iling nalang ako.

Hindi parin nakakapasok nang room si Zyler dahil pinag kakaguluhan sya.

"Ate! Tulong naman!" Sigaw nya.

Bumelat lang ako at kumaway sakanya.

napatigil sya at napatingin sa mahabang pila nang mga lalake.

"Anong meron? Libreng pagkain? Charity event mo ate?" Tanong sakin ni Zyler.

"Mga manliligaw nang ate mo yan." Natatawang sabi ni Hazel.

Oh no.

Bakit mo sinabi Hazeeeel!!!!

Sumama ang mukha ni Zyler at walang kahirap hirap na naka pasok bigla. Nag umpisa syang mag bilang mula sa dulo nang mga naka pila hanggang sa makarating sya sa pinaka malapit sakin.

Malaki ang room namin na mag mumukha nang sinehan sa sobrang laki.

OA nang school namin diba?

"58." Sabi ni Zyler at pinatunog ang mga daliri nya.

"Hoy hoy! Tigilan mo yan ah! Sawang sawa na ako sa mukha ni Principal! araw araw nakang tayong andun!" Saway ni Addison.

Tumawa ako. "Ayaw mo yun? Daily routine ang pag punta natin si Principals office. Naaayy!! Bwahahahahah!!" Tawa ko at binatukan ako ni Addison at ni Hazel.

"Bibilang ako nang tatlo. Pag hindi kayo umalis dito sa hospital ang deretso." sabi ni Zyler na tinanggal na ang vest nya.

"Isa." Nag umpisa na.

"Ay anong meron! Anong meron!".

Napa tigil kami nang pumasok sa classroom namin sila Kurt nako. Malaking gulo toh.

The One Who Burns Brightly [Fire #2]Where stories live. Discover now