G41

672 49 15
                                    

ZYLIX'S POV



"Babe!!"



Taas noo akong nag lalakad palabas ng campus.


Balak kong mag mall!


Mag isa. Huhu kawawa naman akue.


Kase naman! Hindi available ang nag iisa kong kapatid at ang mga pinsan kong panot.


Pati si Davi hindi din available dahil may pupuntahan na party.


Ngumiwi ako nang may sumigaw nanaman ng--


"BABE!!"



Anaknang.



Peyjing 'babe'!! Lumingon ka na o pansinin mo na si tumatawag sayo dahil nakaka ano yung tawag nya sayo o kung yun man ang pangalan mo!


"ZYLIX PHYRA SANTOS STANFORD!"



Tumigil ako sa pag lakad.



Ako daw!



Pero ano?




Stanford?



Lumingon ako sa tumatawag sakin at nakita si Keith na naka pamulsang nag lalakad palapit sakin habang naka nguso.



Humalukipkip ako habang hinihintay syang makalapit.




"Ano?" sumimangot ako.. "may practice ka diba? Bat di ka pumunta sa gym."




Ngumiwi sya. "canceled.. San ka?" Tanong nya bago hinawakan ang kamay ko at hinila ako papunta sa parking.



"Mall." Sabi ko.




Hinayaan ko syang hilahin ako dahil siraulo sya.



"Samahan kita." its not a question, its a statement.. In tagalog, hindi yun tanong--- anong tagalog ng statement?



"No thanks." Sabi ko. Syempre tanggi muna! Pabebe daw ahi eww AHAHAHAHAHAHA.



Tumingin sya sakin bago nya binuksan ang pinto ng shot gun seat ng sasakyan nya.



"Ha. Kala mo naman talaga.. Sasama ako! Sa gusto mo o sa gusto mo." Sabi nya at pinapasok sa kotse nya.




Nginiwian ko sya nang sya pa ang mag kabit ng seatbelt ko!kala nya di ako marunong? Hindi lang ako gumagamit ng kotse pero marunong ako no!



Nang makabit nya na ay tumitig lang sya sakin, hindi sya lumayo at mas nilapit paang mukha nya sakin.



tinaasan ko sya ng kilay.



Ngumisi sya bago nilapat ang labi nya sa labi ko.



Tumingin lang ako sa mata nya na naka titig din sa mata ko nang halikan nya ako... Gumalaw ang labi nya kaya ngumiwi ako.




Tinaas ko ang kamay ko at tinulak sya sa bandang dibdib nang tumagal ang halik nya na tipong naka pikit na kaming dalawa para feel ahi.



Huminga ako ng malalim.


Tinaasan ko lang sya ulit ng kilay.. Tumawa sya bago umatras at sinarado ang pinto para umikot papunta sa drivers seat.




Pumasok sya at umupo dun, hindi ako nag salita nang mabilis syang mag drive papunta sa pinaka malapit na pinto-- i mean wall--- anak nang. Malapit na mall!



The One Who Burns Brightly [Fire #2]Where stories live. Discover now