G37

608 44 0
                                    

Zylix's POV

KINABUKASAN ay naging busy ang lahat sa school dahil mag eexam na!


Aaargghh!!!

Hindi ako nagreview! As in! Nag review lang ako nung three minutes nalang ay mag uumpisa na ang exam.

Lam nyo kung baket?.... Kase na me-mental block ako kung so-sobrahan ko sa exaggerated ang pag re-review! You know? AHAHAHAHAHAHA.



after many days ay tapos na ang exam...



"Sa wakas!!! Sem break!" Sigaw ni Javier nang makalabas sya sa campus.

Nag habulan naman sila papunta sa bahay nila Kurt dahil sa ewan na dahilan.


Many weeks at pasko na..





"MERRY CHRISTMAS!!" Sigaw naming lahat!

"Oh yes oh yes!! Papsi!! Ano regalo mo sakin?" Tanong ni Kurt kay tito Yuri


"Kapogian.. "Nag tawanan kami sa sagot ni tito Yuri. "dahil ang panget panget mo."





"Psh. Porket myembro ka ng bungol bungol!" Sigaw ni Kurt sa tatay nya.




Gulat na tumingin kay Kurt ang lahat para lang maasar sya.

"oh my god! Anak ata kita!" Sigaw ni Tito Clein na kakarating lang kahapon galing sa ibang bansa.


"Papsi? Totoo ba? Hindi nyo ako anak?" Drama ni Kurt na nag pasnort sa amin.

Tumango tango si Tito at dramatic na kunyaring nag punas ng luha... Kaya naman si Kurt ay ma-dramang yumakap kay tito Clein at kunyari silang nag iyakan..


"ang totoo nyan.. Si James ang tatay mo." Biglang bawi ni Tito Yuri.

Nag tawanan kami!

Lt!

"Jusko.. Wala pa ngang girlfriend yung tao--- ay wait.. Tao ba si James?" Sabi ni Mame kaya natawa kami lalo. Sinamaan naman sya ng tingin ni tito James. "oh right.. Wala pa ngang girlpren yung itlog tapos, aasarin mo na may anak? Respeto naman sa itlog!"




Halos makipag hampasan na kami ng lamesa sa mga kaharap namin dahil sa tawa!

Ang saya kapag nag sasama sama ang mga kaklase slash kaibigan nila Mami!

Lalo pa't nagpa kalbo si tito James kaya-- mukha syang itlog!!


"Humpty Dumpty." Wala sa sariling sabi ko kaya napa tingin sila sakin.


Nag tinginan sila bago tumawa nang oa!


"OHMAYGAHD! PUAHAHAHAHAHAHA!!"


"OH OH!SI BABY BOSSING NA NAG SABI NYAN!"

"ANGAL ANGAL?"


"Pasalamat ka at baby bossing ka namin! Kundi nako!" Inis na sabi ni tito James habang naka tingin sakin


"Eww kuya Kurt.. Bumitaw ka nga kay Dadi." Reklamo ng anak ni tito Clein na babae na mas bata samin ng 3 years, si Aleina.


"Arti." Sabi ni Kurt.


"Ayy!! Baby bossing! Balita ko may boypren ka na?" Tanong bigla ni tito Jayden.



Napa awang ang bibig ko habang tinitignan ang mga tito ko na ang oa ng reaction.



"Meron hehe.. Sa new year nyo makikilala." Sabi ko.



"Nako! Siguraduhin mong mas pogi sakin yan!" Singhal ni tito James.

"Ay sus.. Sigurado nang pogi yan, kay tito James ba naman itabi." Sabi naman ni Zeris.



Nag tawanan kami lalo.

Malamang, tatay ni Zeris si tito Jeris kaya andito yan.. Andito din si tita Zeya..





Many days ulit at new year na..




Mahinang tinapik ni tito Josh ang ilaw na naka sabit sa taas ng kinauupuan ni Keith..

Wala akong ginawa kundi ang manuod dahil hindi ko naman mapipigilan ang mga tito kong oa.



"Anong buong pangalan mo?" Tanong ni tito Liam.


"Keith Alexandrite Smith Stanford." Pakilala ni Keith... Tumingin sya sakin, bumelat lang ako..


"susyal ng pangalan." Dinig kong bulong ni tito James.


Siniko naman sya ni tito Yuri...



"Ate? Your boyfriend is so pogi." Kinalabit pa ako ni Aleina.


Tumawa lang ako.


"Sus mas pogi ako dyan." Dagdag ni Tyro.. Anak ni tito Kyro, malamang.




"Dream on Kyro." Mataray na sabi ni Kyline.. Anak ni tito Kyle.. Argghh nakaka migraine dito! andaming tao!



"Age?" Tanong ni tito Justin.


"17." Sagot ni Keith.


Isang tanong, isang sagot?


Teka... Bat ba sila nag tatanungan? Para san? Nag aapply ba ng trabaho si Keith? Anong trabaho?





"Uh.. Excuse ah.. Pero bat kayo nag tatanungan?" Singit ko habang kung ano ano ang tinatanong nila kay Keith na hindi alam kung ano ang unang sasagutin.



"Malay mo maka pasa sa requirements." Sabi ni tito Jason.



"Para san yung requirements? Mag a-apply ba sya ng trabaho?" Tanong ko. "Anong trabaho?"




"Bilang boyfrie--" hindi natapos ni tito Jandrei ang sasabihin nya nang mag salita din si Keith.


"Bilang asawa mo." Sagot bi Keith na nag patigil sa lahat. Tumili ang nga anak na babae. "Pa-apply bilang asawa mo."





Hindi ako nag react.


"Mag apply ka." Sagot ko.


Nag hiyawan sila Hazel na munggo... Munggago.




---

Enk.

Ops.

Next chapter!

Minamadali ko na nga pala tong story na to, dahil andami kong sinusulat!!! Sa ngayon ay un-decided pa kung isusulat ko ba ang story ni Zyler at Primrose o hindi.

Abang abang nalang.

Votessss

-lexa

The One Who Burns Brightly [Fire #2]Where stories live. Discover now