TYPOS
-ZYLIX PHYRA'S POV-
Nang matapos akong kumanta ay bumalik na ako sa back stage dahil kakanta pa sila Prim at Zyler.
Yeeaaahh!! First time nilang maririnig ang boses ng aking kapatid!
Nag lakad na ako palabas nang gym dahil tapos na rin naman ako at wala akong balak makipag picture mamaya sa mga aakyat sa stage.
Napa tigil ako nang makitang nag kausao nanaman si Keith at Samantha na ngayon ay parehong naka ngiti sa isa't isa.
Muntik na akong mapa talon nang lumingon si Keith sa gawi ko.
May sinabi pa sya kay Sam habang naka tingin sakin bago sya nag umpisang mag lakad palapit.
Kaya naman.
MABILIS AKONG NAG LAKAD PALAYO SAKANYA.
"Wait!"
Binilisan ko pa ang lakad ko nang habulin ako ni Keith.
Lumiko ako sa hallway ng mga classroom.
Napa padyak ako sa inis nang maabutan nya ako! Pano ko nalaman?
Kasi naka hawak na sya sa braso ko at naiharap na ako sakanya.
Sinamaan ko sya nang tingin kaya tumawa sya.
"Bakit mo ako iniiwasan?" Tanong nya.
"Terces!" Masungit kong sabi bago ko hinila ang braso ko at nag cross arms.
"Bat nga." Ulit nya.
Umismid ako. "Dun ka na sa Samantha mo!" Singhal ko bago ko ulit sya tinalikuran.
Okay lang naman na kasama nya si Samantha eh... Kaso nag ngingitian! Hindi katanggap tanggap!
Narinig ko syang tumawa kaya inis akong humarap sakanya.
"Ano!" Sigaw ko!
Tanginaaaaaaaaa nakakainis tong lalakeng toh!
Tumigil sya sa pag tawa pero naka ngiti sya.
Ngiting aso. Lul
Ngiting nakaka inis! Ngiting nag papakati sa kamao ko na sapakin sya deretso sa labi! Yung tipong dudugo ung labi nya sa sobrang lakas ng suntok ko.
Hindi ako gumalaw nang mag lakad sya palapit sakin.
Walang tao sa hallway na toh. Ay joke meron pala
Sya at ako. Hindi kami kase walang ganun wahahahahahaha.
Napa kurap nalang ako nang mapag tanto kong nasa harap ko na sya at ang lapit ng mukha nya sa---
Sa paa ko mga bwiset! Wahahahhahahaha!!
Charot... Lapit ng mukha nya sa mukha ko.
Face to Face with gago.
Napa hugot naman ako nang hininga nang ipulupot nya sa bewang ko ang isa nyang braso para mahila nya ako palapit sakanya na dahilan nang pag dikit ng katawan namin.
Ayan nanaman si Heart na nasa gitna ng dalawang gong na ngayon ay parehas nang nahampas ni Keith.
"Nag seselos ka." Sabi nya.
Kumurap ako. "hindi ah!" Tanggi ko.
"hindi yun tanong." Sabi nya pa kaya kumurap ulit ako.
"Nag seselos ka kay Samantha." Ulit nya.
Umiling ako.
"hindi." Sabi ko ulit.
"Nag seselos ka." Sabi nya.
Hindi ako sumagot. This time. Tinulak ko sya palayo.
"Nag seselos ka kay Sam." Ulit ni Keith kaya nag salita na ako.
"Tang---- oo na! nag seselos na kung nag seselos! Hindi ako sanay na may iba kang kasamang babae okay? OO! Nag seselos ako! Hindi lang nag seselos! Naiinis na din ako! Naiinis ako sasarili ko dahil may nararamdaman na ako para sayo! Sa One week na naka sama kita--- nag kagusto ako sayo!" sigaw ko. Hindi sya nag salita kaya bumuntong hininga ako. "Im so tired Keith...... Im so tired of thinking araw araw na fake girlfriend mo lang ako.... Sa tatlong araw na naging fake girlfriend mo ako--- Masaya.. Aaminin ko, Masaya ako. Sobrang saya ko... Pero nakakapagod.. Sa tatlong araw na yun, mamamalayan ko nalang naka higa na ako sa kama ko at nakikipag staring contest sa ceiling kakaisip na fake girlfriend lang ako----"
Hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang hawakan nya ang mag kabila kong pisngi bago nya inilapit ang mukha nya.
Namalayan ko nalang?
Mag kadikit na ang mga labi namin.
--
AMEEEENNN!!
DOUBLE UPDATE PARA SA ARAW NATO WAHAHAHAHHAHAHA!!
VOTE MGA TEH!
-LEXAA
YOU ARE READING
The One Who Burns Brightly [Fire #2]
Teen FictionThe one Who Burns Brightly [Fire #2] "You're proof that anyone can walk through hell and can still be an angel." "Never apologize for burning to brightly, or collapsing into yourself everynight.. That is how galaxies are made." 🖇Completed Date Sta...