Zylix Phyra's POV
"Meh." Lang ang sinabi ko habang nag lalakad kami papunta sa feild.
Lunch na. At hindi namin alam kung asan ang mga siraulo.
Wag nang mag taka kung sino ang mga siraulo dahil sila Kurt lang yun.
"Huhuhuu!! Ang gwapo ni Papi Keith!!" Iyak ni Hazel habang naka tingin sa mga nakaupo sa bench na SC
"Oo nga. Dream guy! Gosh! Pag nakausap ko yan. Kami na agad!" Sabi ni Addison.
"laka laka! Landot ng mga to oh!" Sabi ko sabay sundot sa bewang nila.
"Hai Kumander!!" Biglang bati nung Jon sa gawi namin.
Agad naman syang binatukan ni Keith at tinakpan ang bibig.
"Hehe. Sorry Zylix. Takas kasi talaga toh sa mental. Tuloy lang kayo!"sabi ni Keith.
"Aray AraaaAaay!" Sigaw ko nang sabunutan ako nang dalawa! Nang maka upo kami. Sa grass sa ilalim nang puno.
"Huhu! You're so bad!" Iyak ni Hazel.
"You too!" Balik ko sakanya at inayos ang buhok ko.
"Mang aagaw ka!" Iyak din ni Addison.
"Luh kayo dyan! Wala akong ginagawang masama!" Sigaw ko sabay tawa.. "Kasalanan ko bang maganda ak--- AAHHH! JUK LANG MGA ATI!!" Sigaw ko at napa tay agad ako nang hubarin ni Hazel ang dalawa nyang sapatos. napatakbo ako palayo at hinabol naman nila ako! Binato sakin ni Hazel ang isa nyang sapatos pero nasalo ko yun at binato sa kung saan. Napa tigil kami nang may mag aray.
"Mygosh! Tinamaan mo si Keith!" Sigaw ni Addison at binato ako nang sapatos ni Hazel.
Inilagan ko lang yun at tumakbo palapit kay Keith.
"Hala sorry. Di kita nakita. Puro kasi pula nakikita ko eh. Nasa loob ata ako nang puso mo." sabi ko sabay tawa habang naka hawak ako sa ulo ni Keith. "Eksdi Bwahahahaha" Tawa ko.
"Ay ay. Teka! Medics! Hindi humihinga si Bossing!" Sabi nung Seb. Tumayo sila at binuhat si Keith at hinagis hagis tapos sasaluhin.
"Cap! Kapit lang Cap! Downt lib as!" madramang sabi nung Zack habang pina-pump nung Jon ang dibdib ni Keith na oarang CPR.
"We lab yu beri mats Cap! Wag mo kaming iiwan!" Sabi naman ni Drei.
Tumawa ako.
"Aray ko Jon! Hayop ka! Susuntukin kita!" Sigaw naman ni Keith.
Binaba sya nang mga kaibigan nya.
May tumama sa likod nang ulo ko kaya napalingon ako sa nag bato!
"Nawili ka na dyan sa fafa ko! Halika dito!" Sigaw ni Hazel.
Tumawa ako bago ako humarap ulit kela Keith.
"Zylix Phyra. Hehe sorry ulit. Tsaka crush ka nung kaibigan at pinsan ko. Share ko lang." Sabi ko sabay tawa.
"Hoy!! Babaita!"
Napa tigil ako sa pag tawa at napa lingon sa bakla.
"Ohmygosh! Davi!!" Sigaw ko.
Tumili sya at binuksan ang braso nya.
"Walang yakap yakap! Hindi tayo talo!" Sabi ko ng maka lapit ako sakanya.
"Gaga ka talaga." Sabi nya.
Lumapit din sila Hazel at Addison.
"Davi!! Alam mo bang nandito na si fafable mo?" Pang chismis ni Hazel kay Davi.
YOU ARE READING
The One Who Burns Brightly [Fire #2]
Teen FictionThe one Who Burns Brightly [Fire #2] "You're proof that anyone can walk through hell and can still be an angel." "Never apologize for burning to brightly, or collapsing into yourself everynight.. That is how galaxies are made." 🖇Completed Date Sta...