Zylix Phyra's POV
NANG makakain kami kagabi ay nag kwentuhan pa sila. Ang iingay!
Nangunguna sa ingay si Keith syempre, madaldal eh.. Tawa ng tawa si Mami dahil sa mga jokes at kakornihan ni Keith.
Puma pangalawa si Dadi na nakikipag away kay Mami sa maliliit na bagay.
Sunod si Zyler na sorry nang sorry sakin.
At syempre--- wala ng kasunod wahahahaha.
Tahimik kaya ako! Bwahaha bait ko kasi eh.
"Ate! Mamaya ka na mag daydream dyan tungkol kay kuya Keith! Tara na!" Sigaw ni Zyler na pababa na ng sasakyan.
Napa kamot ako sa ulo ko.
"Dun na ako." Paalam ni Zyler nang matapat kami sa hallway nila.
Napanood ko ang pag lagpas nya kay Primrose na umaasang kakausapin sya.
Umismid ako.
"Prim!" Tawag ko nang maka pasok si Zyler sa room nya. "Makiramdam!"
Hindi ko na hinintay ang sasabihin ni Primrose dahil tumakbo na ako paakyat sa floor namin.
Naka sanayan.
"Zylix! Pwede manligaw?"
"Zylix sayo nalang!"
"Zylix pa accept naman sa facebook!"
"Zylix pa followback naman sa twitter!"
"Zylix ang ganda mo!"
"Ang ganda ng buhok nya nakaka inggot girl!"
"Oo nga eh. pumupula pag naaarawan."
Ngumuso ako..
Simula nang mangyari yun ay nag fa-fire red ang buhok ko pag nagagalit ako o kaya naarawan ang buhok ko.
Ang weird diba?
Pero nag gaganun talaga.
Nag karoon din ako ng difficulty sa breathing nang mangyari nga yun ang nakaka taka lang, kapag nakakita ako ng apoy ay nakaka hinga ako nang maayos.
Meron pa!
last year nung muntik nang masunog ang chem lab!
Umaapoy nun at naiwan kami nila Hazel, Addison at Davi sa loob! Kasi naman, sa sobrang taranta ng mga kaklase namin! Biglang nag takbuhan palabas nang umapoy ang isang part nung project ng kaklase namin na Hindi naman talaga dapat aapoy--- eh malas pang nasa pinaka sulok kami ng chem lab pumwesto nila Addison.
Na lock kami sa loob!
umaapoy na ang lab at puno na ng usok!
Nang hihina na sa suffocation sila Addison habang ako?
Tengene eh ang ayos pa ng pakiramdam ko! nakaka hinga ako ng maayos kahit puno na ng usok sa loob!
Halos himatayin na sa suffocation sila Hazel tapos ako nakaka hinga pa ng maayos at sinusubukang basagin ang glass window ng chem lab!
Ang weird ko diba?
Hindi ko na muna sasabihin kung bakit ganun. Kase hindi ko naman talaga alam kung bakit ako nag kaganun. Basta matapos ang nangyare dati.... Meron pa---
YOU ARE READING
The One Who Burns Brightly [Fire #2]
Teen FictionThe one Who Burns Brightly [Fire #2] "You're proof that anyone can walk through hell and can still be an angel." "Never apologize for burning to brightly, or collapsing into yourself everynight.. That is how galaxies are made." 🖇Completed Date Sta...