Người xưa, chốn cũ (phần 7)

657 44 6
                                    

- Lâm Chủ! - Tuyết Liên khẽ kêu một tiếng, thân mình phủ phục trên đất, ngay cả nhìn cũng không dám nhìn thẳng.

- Muội đứng dậy đi. - Người dịu dàng bảo, giọng ôn nhu như nước, còn mang vài phần ý cười, khiến nàng dù không nhìn cũng biết có bao nhiêu tao nhã cùng đẹp đẽ. - Lam Thố nàng ấy mất trí nhớ, đây là chuyện quan trọng, không tiện để người khác biết. Dù là trong cung đi chăng nữa, cũng rất nguy hiểm! Muội chịu khó chỉnh đốn lại Tử Thố Quân, cố gắng túc trực bên nàng, bảo vệ nàng thật cẩn thận. Có được không?

 Nàng ngẩng mặt, kiên định nói:

- Lâm chủ yên tâm, bảo vệ Tiểu thư là chức trách của nô tỳ. Tuyết Liên dù chết cũng không từ nan!

Người khẽ cười, ý dịu dàng trong mắt càng đậm:

- Cảm ơn muội. Lam Thố có được người chị em tốt như vậy, là phúc của nàng ấy!

Nói rồi, huýt một tiếng sáo dài. Từ phía xa, Hắc mã bốn vó như mọc cánh, phi nước đại đến trước cung môn. Người nhún chân, biến mất trên lưng ngựa, để lại một làn bụi giăng mờ lòng nàng...

Miễn hai người hạnh phúc là ta vui rồi!

Đoạn, lại trở về một Tuyết Liên an nhiên trầm ổn của hàng ngày!

.

Lam Thố thức giấc, chỉ thấy ập vào mắt là những ngọc ngà châu báu trân quý vô cùng, ngay cả ở khuê phòng của Thủy Phu Nhân cũng chưa từng thấy qua. Tỷ dụ như cái đình màn, rốt cuộc là đã xin bao nhiêu trân châu của Đông Hải Long Vương để dệt thành. Hay là, chiếc giường nàng đang nằm trên, có bao nhiêu họa tiết và đường nét, khảm bao nhiêu ngọc thạch cùng phỉ thúy lên trên. Hoặc đơn thuần, đôi hài nàng đang được nữ tỳ cẩn thận đeo vào chân, nhất thiết phải cần nhiều vàng bạc châu báu dát lên đến đau mắt như vậy a!

Nhưng Lam Thố cũng dần nhận ra, nàng không thích sự cầu kì quá mức, song cũng không hề bài xích chúng. Động tác như nước chảy mây trôi, rõ ràng là một loại bản năng đã khắc sâu vào xương tủy, vô cùng quen thuộc với những cẩm y ngọc thực này.

Lam Thố nâng tay, lập tức nữ tỳ nhỏ tuổi bưng chậu nước lui ra sau, để hai người khác tiến vào. Họ phúc mình chào nàng, đoạn lập tức mau mắn làm việc của mình, tác phong vô cùng chuyên nghiệp. Người cao hơn vừa nhẹ nhàng cởi áo, đem nội y tuột xuống, lập tức nô tì còn lại đã nâng y phục lên. Nàng mặc cho họ làm, lại để ý thấy thêm ba người nữa bước đến. Là một cô nương trẻ tuổi rất nhanh nhẹn thu thập mấy thứ đồ nàng vừa thay ra, mang đi. Hai cô nương kia, chỉ chuyên giữ khay đỏ trong tay, tùy ý mấy vị kia chọn lựa mà hoàn thành sản phẩm khoác lên mình nàng.

Cho đến khi Lam Thố cảm thấy sắp không thở nổi nữa, mới phất tay cho họ xuống. Đồng thời, lại xuất hiện thêm một đại cô nương, chắc chỉ chuyên làm công việc chải đầu, búi tóc đứng ngay bên bàn trang điểm, khiến đầu óc nàng như bị người khác hung hăng gõ một cái, choáng váng vô cùng. 

May thay, Tuyết Lam lanh lợi, đoán được sự miễn cưỡng trong mắt nàng, liền lệnh cho vị tỷ tỷ lui đi, tự mình giúp Cung Chủ bất hạnh giảm bớt phần nào muộn phiền.

Thất hiệp kýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ