Quyển 1 - Chương 1: Cảm giác kỳ lạ
Nếu như tất cả chuyện trước kia có thể trở lại lần nữa.
Tôi có thể sẽ hiểu ra điều quan trọng trong cuộc sống.
Dù cho có bị thất vọng, bị đả kích lớn cũng không hề oán giận
Khiến tôi nhìn xa hơn.
Nếu như trở lại trước kia có lẽ tôi và bạn sẽ yêu mến nhau.
Bạn có ở nơi đây mãi không?
Hay là sau tình yêu cuồng nhiệt lại nói lời chia tay.
Hãy cho tôi một chút không gian
Tôi sẽ không xem nhẹ lời hứa nữa.
Không thay đổi bản thân vì người khác
Trải qua thử thách trong cuộc sống, sự giày vò trong tình yêu là khó tránh khỏi.
Tôi vẫn mong chờ vào ngày mai.
Hải Trang, một thị trấn nhỏ bình thường trực thuộc huyện Bình Xuyên, tỉnh Tần Tây, nước cộng hòa Hoa Hạ, cách tỉnh thành Phụng Nguyên khoảng bốn giờ đi xe. Là thị trấn nhỏ nằm trên cao nguyên Hoàng Thổ có dân số vào khoảng hơn 20.000 người, trong đó hơn 60% người trưởng thành thuộc nhà máy thiết bị cán ép Tần Tây, năm đó vì đề phòng Liên Xô xâm lấn mà di chuyển công nhân viên chức của nhà máy cơ khí hạng nặng từ Đông Bắc đến đây. Nói cách khác, thị trấn nhỏ này quay xung quanh tòa nhà do nhà máy cơ khí xây dựng lên cho dù là ở trong nước vẫn được xếp hạng .
Năm 1983, nơi này trước sau chỉ có hai con đường cái dài không đến một dặm và một con đường đất nối liền hai đường cái. Hai bên đường, ngoài những cửa hàng nhỏ nằm lẻ loi, thì chỉ là một khu đất bùn với những ngôi nhà trệt. Sau những trận mưa lớn mùa hạ, cả đường phố liền trở nên lầy lội không chịu nổi, đống bùn nhão không quá mắt cá chân sau mỗi trận mưa đó cũng đủ khiến cho tất cả những người đi đường đều không khỏi cau mày.
Cổng trường tiểu học trong khu nhà máy nằm ngay cách ngã tư đường không xa là nơi sầm uất nhất. Trường học cũng không lớn, hai tòa nhà nhỏ hai tầng rách nát và một tòa nhà dạy học bốn tầng mới xây không lâu, cộng thêm một sân thể dục bụi bay mù mịt làm nên toàn bộ ngôi trường. Trong mắt những người của năm 2000 thì những đứa trẻ ăn mặc quê mùa chính tại nơi đây đã bắt đầu tuổi thơ "u ám" của họ.
- Các em, bố cho em một quả cam, mẹ cũng cho em một quả cam, vậy các em có mấy quả cam?
Cô giáo khoảng 30 tuổi, đeo kính viền đen, mặc áo khoác màu xám đứng trên bục giảng đang dạy môn toán cho bọn trẻ.
- Hai ... cái!
Bọn trẻ cố gắng lấy hết sức lực đồng thanh mà hô, âm thanh đó to rõ đến nỗi đến những người đứng ngoài hành lang cũng đều có thể nghe rõ mồn một.
- Đúng rồi, các em nói rất đúng! Một quả cam cộng thêm một quả cam khác bằng hai quả cam, do đó, 1+1=2!
Cô giáo vừa cười rạng rỡ nói, vừa xoay người viết lên bảng đen 1+1=2.Trong lúc đưa mắt nhìn ra chỗ khác, đã nhìn thấy cậu bé ở hàng ghế thứ hai từ dưới lên ngồi cạnh cửa sổ đang tập trung tinh thần nhìn ra ngoài cửa sổ, cũng không biết là có điều gì mới lạ mà lại thu hút ánh mắt của cậu ta đến vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùm Tài Nguyên
Science FictionTác giả:Nguyệt Hạ Đích Cô Lang Thể loại:Đô Thị, Quan Trường Trùm Tài Nguyên của tác giả Nguyệt Hạ Đích Cô Lang (con cáo cô độc dưới trăng) viết về cuộc đời của một người tái sinh tên Phương Minh Viễn. Phương Minh Viễn bảy tuổi, là học sinh lớp 2, nh...