Phần 11

510 2 0
                                    

Q.3 - Chương 501: Có Cái Gì Phải Sợ

Thành phố Bành Từ xảy ra vụ bán trộm đồ quyên góp chống lũ cứu tế lớn, đồng thời còn bị người quyên tặng bắt gặp, cảnh sát đã tổ chức điều tra truy bắt bốn phía, việc này rất nhanh chóng bị lan truyền khắp thành phố. Dựa vào sự thẩm tra của cơ quan cảnh sát thì những kẻ buôn bán đồ quyên góp cứu tế đúng là nhóm tiểu thương, tất cả manh mối đều hướng về một nhóm người: Mạnh Xuân Sinh, Lỗ Vi, Từ Đông Kỷ.

Điều tra ra được kết quả như thế này không khó, nhưng để bắt giữ được ba người bọn Mạnh Xuân Sinh thì lại là việc khó khăn, khiến Võ Cảnh Sinh và Chu Cảnh Minh luôn vò đầu bứt tai.

Mạnh Xuân Sinh là con trai của Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Mạnh Quân, hơn nữa Mạnh Quân còn là thư ký Đảng ủy thành phố nhiệm kỳ trước. Làm việc nhiều năm tại thành phố Bành Từ này, có thể nói môn sinh trải rộng khắp thành phố. Giờ tuổi cao nên đã lui về tuyến sau làm đương chức Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố, nhưng sức ảnh hưởng đến các quan chức thành phố vẫn còn rất lớn. Mạnh Xuân Sinh là người con trai được sinh ra khi ông đã bốn mươi tuổi, lại là do người vợ hai của ông sinh hạ nên luôn nhận được sự yêu thương từ ông, được nuông chiều từ nhỏ nên chẳng nên người, giống như là ngôi sao sẽ không bao giờ sáng vậy.

Quá trình trưởng thành của y cũng là quá trình Mạnh Quân từng bước từng bước ngồi lên được vị trí cao nhất tại thành phố này, thuận buồm xuôi gió, dường như không gặp phải sóng to gió lớn gì hết, có thể nói ông ta giống như một ngôi sao chói sang trong chốn quan trường của thành phố Bành Từ.Có một người cha che chở như vậy, tất cả những tai tiếng mà y gây ra khi còn trẻ, không cần Mạnh Quân mở miệng thì cũng có người tranh giành việc đi sau phủi đít cho y, cứ như vậy tạo cho y tính cách làm việc gì cũng không kiêng nể gì ai.

Hơn nữa, vợ hai của ông ta là con gái của Chủ tịch tiền nhiệm Ủy ban Kỷ luật tỉnh - Lý Nam Thông. Tuy ông ta sớm đã về hưu, năm nay cũng đã ngoài tám mươi, nói không được dễ nghe cho lắm là ông ta có thể chết bất cứ lúc nào, thế nhưng con cháu của ông ta thì vẫn có mấy người ở chốn quan trường. Con trai út của ông ta là Lý Vũ, hiện là Phó Giám đốc sở Công an tỉnh, có thể nói là quyền cao chức trọng. Đối với một người có gia thế như vậy thì Võ Cảnh Sinh và Chu Cảnh Minh làm sao có thể ra tay dễ dàng được.

Mà hai người Lỗ Vi và Từ Đông Kỷ cũng tương tự như Mạnh Xuân Sinh, đều là con cháu của quan lại, cha của chúng đều là quan lớn cấp thành phố, một người là chủ nhiệm Ủy ban Xây dựng, người kia là chủ nhiệm ủy ban Tổ chức cán bộ, tại chốn quan trường thành phố có mối quan hệ phức tạp khó gỡ.

Theo lý mà nói nếu dựa vào gia thế của bọn chúng, muốn kiếm tiền đâu cần phải đụng tay vào đồ quyên góp ủng hộ cứu tế lũ lụt.

Nhưng ba người lại cố tình đụng tới đống hàng này. Từ mấy năm trước, ba người này đã không ngừng xuống tay đối với hàng cứu tế. Thành phố Bành Từ nằm ở lưu vực sông Hoài, tại đây cứ ba năm lại có một trận nạn nhỏ, năm năm có một trận nạn lớn, dường như mỗi năm đều phải thực hiện nhiệm vụ chống lũ cứu tế, các loại hàng hóa vật tư trong kho luôn phải dồi dào đầy đủ. Bọn chúng ngay lúc cứu tế đem hàng hóa tích trữ trong kho ra bán với giá rất cao để kiếm lợi nhuận kếch xù, sau đó mua lại những thứ hàng hóa đó bù lấp lại trong kho. Cứ như vậy nếu trên sổ sách mà nói thì hàng hóa chống lũ cứu tế của thành phố không có vấn đề gì hết, nhưng trên thực tế, mỗi năm bọn chúng đều có thể mượn cơ hội này để kiếm được khoản lợi nhuận lớn. Chỉ cần bận rộn trong vòng nửa tháng nhưng đủ ăn trong vòng mấy năm.

Trùm Tài NguyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ