Phần 3

395 1 0
                                    

Q.2 - Chương 51: Từ Chối Nhận Quà Tạ Ơn.

Vu Thu Hạ rất ngạc nhiên, cô vốn cho rằng bản thân đã có đánh giá rất cao đối với đối cậu bé đang đứng trước mắt mình đây. Nhưng xem ra hôm nay, e rằng bản thân vẫn xem nhẹ trí tuệ của cậu bé này. Những lời nói của hắn, nói ra tuy rằng là dễ hiểu và thô ráp, nhưng nội dung trọng tâm và cách nhìn của bố chồng cô mấy năm nay lại giống nhau đến lạ lùng. Đó chính là bố cục vinh thì cùng vinh, nhục thì cùng nhục giữa đại lục và Hong Kong. Chỉ khi đại lục phồn vinh thịnh vượng, thì Hong Kong mới có thể có ngày mai tốt đẹp hơn.

Bố chồng cô đã từng công khai nói trong gia đình rằng:

- Nếu ví Hong Kong như là một đóa hoa tươi đang nở rộ, thì đại lục chính là cuống của đóa hoa tươi đó. Chính bởi vì chính sách đóng kín cửa trước đây của đại lục, và bị ngăn cách với các nước khác trên thế giới, mới tạo nên sự huy hoàng của bến cảng trung chuyển Hong Kong này. Tuy rằng chúng ta không thể phủ nhận những chính sách kinh tế hợp lí chính là một trong những nhân tố quan trọng đã tạo nên một Hong Kong phồn vinh thịnh vượng, nhưng đồng thời chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng, sự ủng hộ của đại lục lại chính là nguồn gốc tạo nên một Hong Kong phát triển thịnh vượng.

Những lời nói vừa rồi của Phương Minh Viễn, và cách nói của bố chồng cô, có thể nói là có ý như nhau.

Hơn nữa mấy năm gần đây bố chồng cô cũng đã từng nói, việc khai thác các thị trường Đông Nam Á, thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc, và thị trường Châu Mỹ, Châu Âu đã gần đến giới hạn rồi. Đặc biệt là thị trường Âu Mỹ, do là thị trường hoàn thiện, các tập đoàn tài chính trong nước đã sớm xâu xé nhau gần hết thị trường, số định mức để lại cho các nước khác đã ít lại càng ít, mà tập đoàn vận chuyển đường biển họ Quách lại không thể miễn cưỡng tiến hành việc khai thác thị trường của các quốc gia này, xu thế đó tất sẽ gây nên sự bất mãn của chính phủ nước này. Trái lại thì thị trường vận chuyển đường biển của đại lục Hoa Hạ vẫn đang trống rỗng. Hơn nữa cùng với việc thực hiện từng bước chính sách cải cách mở cửa của Hoa Hạ, thì kim ngạch ngoại thương của Hoa Hạ cũng sẽ tăng rất nhanh, mà năng lực vận chuyển đường biển của đại lục lại không có cách nào mà tăng trưởng nhanh theo, Hong Kong và đại lục cùng chung một dòng máu cùng chung một gốc rễ, tập đoàn vận chuyển đường biển họ Quách tiến vào đại lục, cũng sẽ không gây nên sự phản cảm của người dân đại lục, một thị trường lớn có diện tích hơn chín trăm sáu mươi vạn km2, dân số gần tỉ người, quy mô tổng thể có thể so với cả Châu Âu, cho dù tập đoàn vận chuyển đường biển họ Quách chỉ có thể chiếm cứ một phần mười, thì cũng đủ khiến cho tập đoàn vận chuyển đường biển họ Quách tiến lên vị trí hàng đầu trong những tập đoàn vận chuyển đường biển trên thế giới.

Cho nên, bố chồng cô luôn rất coi trọng đại lục. Kể từ khi chính phủ đại lục thực hiện chính sách cải cách mở cửa tới nay, người nhà họ Quách hầu như hàng năm đều đến đại lục, một mặt là trở về nhà tế lễ tổ tiên, mặt khác là vì tạo mối quan hệ tốt đẹp với chính phủ đại lục, vì tập đoàn vận chuyển đường biển họ Quách chuẩn bị tiến vào thị trường đại lục.

Trùm Tài NguyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ