Phần 2-Q.2

344 2 0
                                    

Chương 1: Hoc sinh chuyển trường.

Tết Âm Lịch năm tám mươi tám qua đi không lâu, học kỳ mới lại bắt đầu. Phương Minh Viễn vẫn đang là học sinh học trường dành cho con em nhà máy Thiết bị cán ép Tần Tây ở thị trấn Hải Trang, năm nay đã học năm thứ nhất cấp hai. Qua bốn năm, ăn uống dinh dưỡng đầy đủ cộng với hoạt động thể chất, Phương Minh Viễn đã cao hơn một mét năm, gần một mét sáu, được coi là cao ở trong lớp. Khuôn mặt non nớt lúc trước đã trưởng thành hơn chút. Hắn yêu cầu với thấy giáo sắp xếp cho ngồi chỗ gần cuối lớp. Mấy năm liền đều là học sinh giỏi, nên khi vào năm đầu tiên của trường cấp hai dành cho con em nhà máy Thiết bị cán ép Tần Tây, hắn lấy điểm nho nhỏ đó ra để yêu cầu, tất nhiên sẽ không bị thầy giáo từ chối.

Bốn năm liền hắn ngồi cùng bàn với Triệu Nhã, cô bé bây giờ cũng cao một mét tư gần một mét năm rồi, chỉ có điều khi lên cấp hai, cô bé bị phân sang lớp khác. Lúc trước xinh đẹp bây giờ đã trở thành một tiểu mỹ nhân, chỉ có điều cơ thể chưa phát triển.

Cô bé Phùng Thiện ở nhà bên bây giờ cũng trở thành một cô nàng duyên dáng yêu kiều. Cha cô bé năm ngoái đã chuyển nghề về làm ở Thị trấn Hải Trang, cũng vào làm ở nhà máy Thiết bị cán ép Tần Tây, rốt cục cả nhà cũng được đoàn tụ. Tiểu mỹ nhân này vì mẹ phải trực đêm nên bị đưa sang nhà họ Phương.

Học hết tiểu học thì vào trung học cơ sở, chỉ có điều hiện giờ so với kiếp trước thì thành tích của Phương Minh Viễn và mấy người bạn đều cao hơn rõ ràng.

Phương Minh Viễn ngồi nhìn ra ngoài cửa sổ, lên cấp hai, lớp học bọn họ chuyển lên tầng ba, trong đầu vẫn còn hồi tưởng lại chuyện đến chúc Tết Âm lịch Trần Tiểu Nhị và Chu Lão Mậu. Hiện giờ Trần Tiểu Nhị và Chu Lão Mậu đã hơn nhiều so với trước, dựa vào thành tích xuất sắc của ba tiểu phẩm trong tiết mục sang xuân năm tám lăm đã đặt bọn họ ở địa vị số một trong giới nghệ sĩ, có thể nói đại danh Trần Tiểu Nhị và Chu Lão Mậu không ai là không biết, không người nào không hay! Trần Tiểu Nhị càng phát triển thêm nhiều loại hình, năm năm mươi lăm hoàn thành tác phẩm điện ảnh 'Hai anh bồi bàn' năm đó đã trở thành bộ phim bán được số vé cao nhất. Theo lời nói của Trần Tiểu Nhị thì là: thu vào thật to!

Tiết mục xuân năm tám mươi sáu, Phương Minh Viễn đã cung cấp cho bọn họ hai bộ tiểu phẩm 'Bán thịt dê' và 'Mặt hồ tiêu', cũng nhận được bình bầu rất tốt từ khán giả, lại một lần nữa đứng đầu trong các tiểu phẩm xuân được bình chọn. Còn con số hứa hẹn mà bọn họ nợ cũng đã tăng lên là năm cái. Trong một năm này, qua sự giới thiệu Trần Tiểu Nhị và Chu Lão Mậu, hắn lại kết bạn với vài nghệ sĩ nổi tiếng nữa, hơn nữa đẩy mạnh việc bán ba kịch bản thành truyện tranh ra bên ngoài, cứ đến buổi tối thứ hai đầu xuân là lại có thể thấy bóng dáng họ. Tuy nhiên Phương Minh Viễn chưa quyết định là có tiếp tục cung cấp kịch bản cho Trần Tiểu Nhị và Chu Lão Mậu nữa không. Trong đầu hắn vẫn còn hai kịch bản cho tiết mục xuân nữa nhưng theo chất lượng tăng tiến mà nói, chênh lệch giữa năm nay và năm trước không nhỏ, không thể cho khán giả xem một cái không bằng mọi năm, cảm giác thế hệ sau lại không bằng cảm giác của thế hệ trước. Thứ hai cũng là vì nghĩ đến địa vị của hai người trong giới tiểu phẩm đã không còn nghi ngờ gì, không có kịch bản của mình thì cũng tha hồ kịch bản cho họ chọn lựa.

Trùm Tài NguyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ