Q.2 - Chương 151: Chỗ Dựa Của Trịnh Quân.
Xe của đoàn người Phương Minh Viễn đi theo ngay sau xe cấp cứu, rất nhanh đã đến khu đồn trú của quân đội, Trần Quân Khoa được các bác sĩ và y tá chờ sẵn từ trước đẩy vào phòng kiểm tra.
Bốn người Phương Minh Viễn, Lý Quang Dực, Chu Đại Quân và Tôn Chiếu Luân lo lắng đợi bên ngoài.
- Quang Dực, ha ha, quả nhiên là em! Từ dưới thang máy đi lên một người quân nhân trẻ tuổi tên Viễn Viễn cất giọng nói lớn.
- Xuỵt, Đoàn trưởng Lý, đây là bệnh viện! Hơn nữa bây giờ là sáng sớm mong anh đừng làm phiền các bệnh nhân khác!
Người y tá đứng bên cạnh vội vàng nhắc nhở.
- Anh mà còn nói lớn nữa em sẽ đi mách với chị dâu!
- Đừng đừng đừng, tôi biết rồi. Phải nói nhỏ, phải nói nhỏ. Vì gặp được người bạn cũ lâu lắm không gặp nên quên mất!
Người đoàn trưởng họ Lý vội vàng hạ giọng xuống, còn mang theo bộ mặt cười cợt khác hẳn với phong thái hùng dũng vừa rồi, làm Phương Minh Viễn cảm thấy buồn cười.
- Anh Quang Vũ, anh kết hôn lúc nào thế, lại còn có cái bộ dạng nhát cáy kia nữa.
Lý Quang Dực lấy tay che mặt lại làm ra dáng vẻ không hài lòng.
Mặt Lý Quang Vũ bất giác đỏ lên, ngượng ngùng nói:
- Quang Dực, chẳng phải là vì nhìn thấy em mà vui quá hay sao? Cậu cứ im lặng như thế mà đến Bình Xuyên, anh em chúng ta đã nhiều tháng không gặp nhau rồi, sao hôm nay lại nhớ đến Bình Thủy mà đến đây vậy? Trong mọi người ai bị bệnh hả? Hay là bị thương?
Lý Quang Vũ nhìn mấy người Phương Minh Viễn, tò mò hỏi.
Khuôn mặt rạng ngời của Lý Quang Dực lập tức chùng xuống, anh ta đem đầu đuôi câu chuyện kể lại, Lý Quang Vũ nghe xong cũng cảm thấy tức giận. Cái tên Hạ Đông Bằng này không coi quân đội ra gì nữa rồi. Thấy người thương binh tàn tật không tôn trọng thì thôi lại còn có thể ra tay đánh đập tàn nhẫn như vậy! Nếu cứ như thế mà tha cho ông ta thì ngày sau còn ai dám tự nguyện ra chiến trường nữa?
Lý Quang Dực nắm chặt lấy vai anh ta, lạnh lùng nói:
- Anh Quang Vũ, em biết thế nào anh cũng sẽ đi trị tội cái tên Hạ Đông Bằng kia, nhưng lần này thì không được, đây là chuyện bên huyện Bình Xuyên chúng em, cậu Phương bên em muốn đích thân giải quyết việc này. Anh đánh hắn xong, đến lúc bọn em giải quyết hắn thì sẽ không tiện ra đòn hiểm. Vì vậy anh phải hứa với em, không được tự mình có biện pháp gì với Hạ Đông Bằng, nhưng nhất định phải coi gã cho kỹ, không được để bất cứ ai mang gã đi!
Lý Quang Vũ nén cơn giận trong lòng, oán hận nói:
- Nếu mọi người đã có kế hoạch rồi thì tôi sẽ tạm thời bỏ qua cho cái tên bại hoại đó. Anh nhất định sẽ giúp em trông chừng mấy kẻ đó, chưa có sự đồng ý của em thì dù là ai cũng đừng hòng mang bọn chúng đi.
- Thế thì tốt rồi. Em giới thiệu với anh một chút.
Lý Quang Dực bá vai anh ta xoay qua chỗ mấy người Phương Minh Viễn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùm Tài Nguyên
Science FictionTác giả:Nguyệt Hạ Đích Cô Lang Thể loại:Đô Thị, Quan Trường Trùm Tài Nguyên của tác giả Nguyệt Hạ Đích Cô Lang (con cáo cô độc dưới trăng) viết về cuộc đời của một người tái sinh tên Phương Minh Viễn. Phương Minh Viễn bảy tuổi, là học sinh lớp 2, nh...