Q.5 - Chương 1: Thuyết Khách
Tháng 5/1994, Bắc Kinhcũng có ý thử xem phản ứng của hắn như thế nào.
Qua ngày 1/05, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ nghè của học sinh. Còn một kỳ thi học kỳ nữa thôi.
Phương Minh Viễn cũng không ngoại lệ. Hiện giờ, Tô Hoán Đông – Tô lão – đối với Minh Viễn cực kỳ hài lòng, cưng chiều hắn nhất mực, nhưng nếu Phương Minh Viễn không tham gia đợt thi này e là khi ông cụ nổi giận, lúc đó Phương Minh Viễn sợ không kham nổi.
Hơn nữa, Minh Viễn cũng hiểu được từ tiểu học, tới Phổ thông cơ sở cho đến Phổ thông trung học, mình còn dựa vào khả năng "biết trước" nên dễ dàng đứng đầu trong các khối. Tạo nên giai thoại bất bại của chính mình. Nhưng sáu tháng cuối năm cấp 3 này, hắn cũng chẳng chú tâm lắm đến sách vở do vậy khả năng học tập không dám bảo đảm có thể duy trì thành tích như trước kia.
Cũng có người cho rằng, với tài lực của hắn, có văn bằng hay không, cũng không quan trọng, và cũng chẳng có ý nghĩa gì nữa, nếu muốn vào trường đại học loại có danh tiếng nhất cũng không phải là không thể, tin tưởng rằng các quốc gia Châu Âu – Châu Mỹ sẵn sàng hoan nghênh mình. Về phần đại học trong nước thì không cần phải nói. Bỏ công sức vào bài vở ư? Thà rằng dồn sức vào thương trường, tạo thành tích còn có lý hơn.
Minh Viễn cũng hiểu được mình có thành tích xuất sắc như thế là do mình có khả năng biết trước về tương lai. Hơn nữa tuổi ngày càng lớn, 'vốn' của cá nhân cũng dùng nhiều, nếu không bổ sung tri thức, có lẽ Phương gia ngày sau phát triển cũng phải gọi là khó khăn.
Dẫu sao thì kiếp trước mình chỉ là một nhân viên thăm dò địa chất. Đến giờ tuy che phủ trên đầu vầng hào quang thiên tài nhưng Minh Viễn cũng không ỷ lại. Cậu biết rất rõ mình có bao nhiêu cân lượng
Phương Minh Viễn ít đi học, cho tới giờ các bạn và các thầy cô cũng đã quen – mỗi một học kỳ, khi nào thi cuối kỳ, hay giữa kỳ gì đó...mọi người mới thấy bóng dáng cậu ta.
Khi tiếng chuông tan học vào buổi chiều vừa dứt, Mai Nguyên Võ luôn đứng mấp mé ở trước khoa lịch sử trường Đại Học Nhân Dân Hoa Hạ, cặp bài trùng với Mai Nguyên Võ - Tiêu Bất Ly Mạnh hai anh em nhà họ Tiêu cũng không thấy bóng dáng.
- Sao câu lại tới đây?
Không đợi Mai Nguyên Võ chào hỏi, Sài Tĩnh Ngọc tức giận xẵng giọng.
- Cậu đã thoát ly khổ ải rồi. Không cần lạng chạng quanh đây đả kích tụi mình học tập.
Tuy chưa hết cấp 3, nhưng bọn họ cũng hiểu áp lực khi thi vào trường cao đẳng.
- Sài Tĩnh Ngọc! Tôi cũng không phải đến gặp cậu, Minh Viễn còn chưa lên tiếng, cậu ăn cơm hớt làm gì?
Mai Nguyên Võ châm chọc nói
- Lại nữa rồi!
Lưu Dũng bất đắc dĩ thấp giọng nói.
Mai Nguyên Võ và Sài Tĩnh Ngọc cũng không biết là làm sao, hai người này mấy năm qua, chỉ cần chạm mặt nhau, sẽ giương súng huơ kiếm tranh chấp một hồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùm Tài Nguyên
Science FictionTác giả:Nguyệt Hạ Đích Cô Lang Thể loại:Đô Thị, Quan Trường Trùm Tài Nguyên của tác giả Nguyệt Hạ Đích Cô Lang (con cáo cô độc dưới trăng) viết về cuộc đời của một người tái sinh tên Phương Minh Viễn. Phương Minh Viễn bảy tuổi, là học sinh lớp 2, nh...