Q.5 - Chương 601: Có Đáng Không
Rạng sáng ngày 25 tháng 5 năm 1998 lúc 2 giờ ba mươi bảy phút, cơn bạo loạn đã xảy ra được 41 giờ, chính phủ Suharto dưới sức ép của chính phủ các nước trên thế giới, không thể không xuất động quân cảnh, tiến hàng trấn áp bạo loạn ở Jakarta và các thành phố lớn khác! Tới 20 giờ cùng ngày, xã hội trị an Indonesia trên cơ bản đã khôi phục được trật tự bình thường.
Nếu như không có đội tuần tra quân cảnh, không có những hỗn độn trên đường phố, không có mùi khói lửa trộn lẫn mùi máu tanh, nơi nơi là xác người, Jakarta cũng sẽ chẳng khác gì so với trước kia!
Ngày 29 tháng 5, đoàn người Aomaba đi trên con phố Jakarta, thường thường sẽ bị đội tuần tra quân cảnh chặn lại, nhưng bởi vì bọn họ là phóng viên Associated Press, còn lần này, chính Associated Press là nơi đầu tiên trên thế giới công khai tuyên bố tin tức bạo loạn nhằm vào Hoa kiều ở Jakarta, hơn nữa, những nhân viên được chính phủ nước Mĩ phái tới bảo hộ kiều dân vẫn đang ở Jakarta, quân cảnh Indonesia cũng không dám có hành động gì quá mức. Chỉ là bọn họ cũng không dám ngay trước mặt quân cảnh Indonesia công khai tiến hành phỏng vấn quay chụp, cho nên chỉ có thể áp dụng các phương thức ngầm!
Tuy nhiên, mặc dù là như vậy, trong lòng họ vẫn tràn đầy tình cảm mãnh liệt! Không chỉ bởi vì, bọn họ được ban giám đốc công khai khen ngợi, cũng không chỉ bởi vì bọn họ hiện giờ đã nổi danh khắp chốn, trở thành những ngôi sao đang lên của thế giới tin tức giới, mà bởi vì bọn họ vừa mới nhận được tin tức, bọn họ không chỉ nhận được một triệu đô la Mỹ tiền thưởng, mà mỗi người còn nhận được một chuyến du lịch Âu Mỹ trị giá một trăm ngàn đô la Mỹ, coi như nghỉ ngơi lấy sức. Bọn họ chuyến này đến Indonesia có thể nói là danh lợi song thu!
-Không biết Viper và Hổ Nha bọn họ hiện tại như thế nào?
Marc nhìn lên trời, nhẹ giọng nói. Trong bốn mươi mốt giờ kinh tâm động phách đó, Aomaba bọn họ vẫn theo sau bọn người Christopher để tiến hành quay chụp. Vì thế, Associated Press đã phải bỏ ra tới hai trăm ngàn đô la Mỹ! Những cũng thu được thành quả lớn!
Bọn họ không chỉ chụp đuợc nhiều cảnh bạo loạn, mà còn chụp đuợc cảnh rất nhiều Hoa kiều đang chạy nạn. Những bức ảnh này đều thu hút sự chú ý của toàn bộ thế giới. Đương nhiên, còn có rất nhiều điều chỉ sợ trong thời gian dài, sẽ cần phải cất giấu —— khi hộ tống Hoa kiều chạy nạn, không ít tên côn đồ đã công kích nhóm lính đánh thuê này, đương nhiên là bị họ đánh trả không chút lưu tình! Bọn người Aomaba cũng thấy được không dưới bốn mươi tên côn đồ đã bị người của Christopher dùng tay không hoặc đao mà cưới đi tính mạng, rất ít khi dùng súng! Những thi thể này, đều bị họ giấu đi, xem chừng kể cả bị Indonesia phát hiện, cũng cần một khoảng thời gian tương đối dài! Đối với cái chết của những người Indonesia này, đối với nhưng người đã từng chứng kiến cảnh bọn họ bạo ngược vô tình hung hăng độc địa, họ không có chút nào cảm thấy thông cảm! Ngược lại còn có chút khoái ý!
Trong bốn mươi mốt giờ này, đội lính đánh thuê của Christopher, tổng cộng hộ tống hơn bốn ngàn Hoa kiều đi tới sân bay và các cảng. Nghe nói họ là tiểu đội lính đánh thuê đứng đầu thế giới!
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùm Tài Nguyên
Science FictionTác giả:Nguyệt Hạ Đích Cô Lang Thể loại:Đô Thị, Quan Trường Trùm Tài Nguyên của tác giả Nguyệt Hạ Đích Cô Lang (con cáo cô độc dưới trăng) viết về cuộc đời của một người tái sinh tên Phương Minh Viễn. Phương Minh Viễn bảy tuổi, là học sinh lớp 2, nh...