Q.5 - Chương 301: Xem Hay Là Không?
-Tham tán Hoa Hạ tại Anh?
Phương Minh Viễn có chút ngạc nhiên, người của bộ ngoại giao sao lại cũng đến đây rồi.
-Sau khi ông Ollila tới không bao lâu thì bọn họ cũng tới. Họ đã đợi gần một tiếng đồng hồ rồi, vị Tiêu đó có chút sốt ruột.
Lâm Dung nhẹ nhàng giải thích:
-Hết lần này đến lần khác thúc giục tôi, cho nên tôi đành phải sang đây thông báo cho cậu.
Phương Minh Viễn nhíu mày, chuyện này cũng không trách được Lâm Dung, người trong nước đối với hầu hết các quan chức vẫn là khá giữ ý, quan là cha mẹ của nhân dân cơ mà, cái quyền lực của uy lực ấy, không ai dám đụng vào.
-Phương, xem ra cậu có việc gấp rồi, vậy thì cậu cứ đi giải quyết đi tôi ở đây đợi cậu!
Ollila tuy không hiểu tiếng Hán, nhưng dựa vào kinh nghiệm xã hội, nhìn sắc mặt liền hiểu e rằng Phương Minh Viễn đang có việc gì đó nên cười nói:
-Lần này đến Endinburgh chúng ta có vô khối thời gian để nói chuyện.
-Thế thì tốt quá!
Phương Minh Viễn cười nói:
-Vậy thì tôi xin thất lễ một chút!
Lúc này ở trong phòng khách của biệt thự, Philip, Lục Văn Chương đang ngồi cùng một người đàn ông trung niên nhỏ giọng nói chuyện.
-Tham tán Tiêu, lần này chỉ trông cậy vào ông đấy!
Lục Văn Chương lau lau bàn tay đầy mồ hôi vào quần nhỏ giọng nói với người đàn ông ngồi bên.
Tham tán Tiêu mặt không thay đổi sắc gật đầu nói:
-Ông Lục cũng không nên quá hy vọng. Tôi chỉ là một tham tán của sứ quán, chỉ có thể nói tốt vài câu về ông Lục nhưng chưa chắc đã tác động được gì đến đối phương! Hơn nữa cho dù đối phương có đồng ý không truy cứu nđi ữa thì các ông nhất định là có thể lấy người từ trong tay cảnh sát Scotland sao?
Lục Văn Chương nhìn Philip, Philip liền dùng tiếng Hán một cách rất lưu loát nói nhỏ:
-Chỉ cần tham tán Tiêu có thể thuyết phục được ông Phương, còn những chuyện tiếp theo tất nhiên không cần tham tán phải nhúng tay vào, bên cảnh sát nước Anh chút ảnh hưởng nho nhỏ này công ty tôi vẫn còn có thể!
-Tiếng Hán của ông Philip quá tốt! Trong số người Anh, những người có thể nói tiếng Hán rõ ràng được như vậy quả thật là không nhiều!
Có điều trên mặt thì có vẻ thì đầy vẻ thích thú nhưng trong mắt Tiêu Lễ thì lại hiện lên vài phần cảnh giác. Cái người tên Philip này từ ban nãy đến giờ không hề nói là ông ta biết nói tiếng Hán, những lời nói của mình từ giờ phải cẩn thận một chút mới được, đừng để bị nắm thóp.
Tham tán này tên là Tiêu Lễ, là được người khác ủy thác đi cùng với Lục Văn Chương nói tốt cho Lục Thiên Hữu vài lời. Nhưng nói thì nói, ông ta cũng không có ý định nói ra suy nghĩ của mình. Công việc ngoại giao tuy rằng nhìn vào thì có vẻ hào quang đầy mình nhưng trên thực tế lại dày như miếng băng mỏng, chỉ cần có chút sơ suốt đều có thể làm cho cái tiền đồ của mình dừng ngay tại chỗ. Thậm chí còn bị dính vào tù tội, mà làm người ngoại giao ở nước ngoài lại càng là như vậy!
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùm Tài Nguyên
Science FictionTác giả:Nguyệt Hạ Đích Cô Lang Thể loại:Đô Thị, Quan Trường Trùm Tài Nguyên của tác giả Nguyệt Hạ Đích Cô Lang (con cáo cô độc dưới trăng) viết về cuộc đời của một người tái sinh tên Phương Minh Viễn. Phương Minh Viễn bảy tuổi, là học sinh lớp 2, nh...