Q.3 - Chương 301: Cha Hổ Lại Sinh Con Chó
Bóng đêm đã bao trùm, trên đường đi tới huyện Hổ Hà, trong lòng Ngô Vĩnh Giang như có lửa đốt khi sắp đến thị trấn. Trời đã nhá nhem, khoảng bảy giờ tối, ông ta nhận được điện thoại của bạn học cũ giờ đang là bí thư huyện ủy huyện Hổ Hà, nói rằng con trai ông là Ngô Giang Quốc, đã gây ra chuyện ở huyện Hổ Hà, trêu chọc người có địa vị, mặc dù Tôn Vũ cố giúp nhưng không được. Dường như Tôn Vũ gọi điện thoại cho ông ta đúng thời điểm đó, cho nên nói rất vắn tắt. Ngô Vĩnh Giang buông điện thoại, vội vội vàng vàng ra xe chạy tới huyện Hổ Hà.
Bản chất đứa con trai Ngô Vĩnh Giang này là quá rõ ràng, tuy nó thông minh, nhưng có đôi khi thông minh lại bị thông minh hại, ngoại trừ mồm mép lém lỉnh và sự kiêu ngạo thể hiện trên nét mặt, năng lực của nó đều rất bình thường, cho nên ông ta mới phải đi cửa sau, bắt nó đến huyện Hổ Hà để rèn luyện, ở đó có bạn học cũ cùng trường Đảng với mình, cũng có thể chiếu cố tới đứa con trai này. Ai ngờ, mới có vài ngày, không ngờ nó lại gây họa ở huyện Hổ Hà, ngay cả bí thư huyện ủy Tôn Vũ cũng không bênh vực nổi cho nó, điều này khiến Ngô Vĩnh Giang có chút kinh sợ, rốt cuộc tiểu tử này đã chọc giận người có thế lực như thế nào vậy.
Ngô Vĩnh Giang chạy nhanh tới nhà bí thư huyện ủy Tôn Vũ ở huyện Hổ Hà cũng đã là 12 giờ đêm rồi, Tôn Vũ còn chưa đi ngủ, đang chờ ông đến.
- Tới đây, chủ tịch Ngô.
Tôn Vũ đưa ông vào thư phòng của mình.
- Ông Tôn, cái gì Chủ tịch thành phố với chả chủ tịch thành phố, nếu đã nhận tôi là bạn học, cứ gọi tôi là ông Ngô là được rồi.
Ngô Vĩnh Giang cố gắng giữ những nghi vấn trong lòng ha hả cười nói:
- Chỉ là may mắn, so với ông cũng chính là đi trước một bước thôi, có lẽ một ngày nào đó ông cũng đuổi kịp tôi thôi, đừng có so đo như vậy.
Những lời này của ông Ngô cũng thật đúng, Tôn Vũ quả thật so với ông là đứng ở sau, được phân cấp tới huyện Hổ Hà, làm phó chủ tịch huyện rồi đến chủ tịch huyện, tiếp đến là bí thư huyện ủy, ở lại đây trong nhiều năm.
Tôn Vũ và Ngô Vĩnh Giang cũng không khách sáo, hai người cùng ngồi ở thư phòng, Tôn Vũ đưa cho Ngô Vĩnh Giang điếu thuốc rồi nói:
- Ha hả, tôi đây cung kính không bằng tuân lệnh. Ông Ngô à, quý tử của ông phó thác ở chỗ tôi, thằng nhỏ Giang Quốc này lại gây rắc rối. Hôm nay cậu ta đã đi...
Tôn Vũ kể đầu đuôi sự tình ngọn nguồn câu chuyện, đem toàn bộ chân tướng sự việc ra mà nói. Ngô Vĩnh Giang cau mày, chỉ nghe không nói được một lời nào.
- Sự việc này cũng bình thường thôi! Có lẽ hai bên có chút hiểu lầm lẫn nhau, nhưng mà đạo lý quan trọng là phải làm như không có chuyện gì xảy ra.
Tôn Vũ thở dài một hơi nói, người bạn cũ này thông minh làm sao có thể có một đứa con như vậy. Nếu muốn lấy thế đè nhân, cũng phải thấy trước rõ ràng đối phương là ai chứ.
Ngô Vĩnh Giang hít một hơi thật sâu, mặt ngoài tuy rằng ông có vẻ như là trấn tĩnh, nhưng trong lòng dường như sông cuộn biển gầm. Tôn Vũ không nắm được rõ ràng lai lịch của La Tân, nhưng ông ta biết anh ta là em trai của giám đốc sở Giao thông tỉnh La Giang, là con của La Hạo, phó chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh, tuy rằng không thể nói là ở tỉnh giậm chân một cái, cả bốn phía đều rung lên, nhưng cũng không phải là những người có thể bỏ qua cho những kẻ khác đã động đến mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùm Tài Nguyên
Science FictionTác giả:Nguyệt Hạ Đích Cô Lang Thể loại:Đô Thị, Quan Trường Trùm Tài Nguyên của tác giả Nguyệt Hạ Đích Cô Lang (con cáo cô độc dưới trăng) viết về cuộc đời của một người tái sinh tên Phương Minh Viễn. Phương Minh Viễn bảy tuổi, là học sinh lớp 2, nh...