Chương 8

309 18 0
                                    


Rón rén mở cánh cửa nhẹ nhàng hết sức có thể Băng Thanh nhón chân bước vào. Cô chắc mẩm giờ này bố mẹ đã về phòng, có lẽ họ đã lo lắng cho cô rất nhiều, thật may trước khi nhập học bố mẹ cũng đã nắm rõ môi trường học tập ở Thanh Du như lòng bàn tay, giờ giấc xáo trộn liên hoàn, có lúc về sớm, có lúc lại sẩm tối mới lết được xác về. Cô đã từng ấm ức mà thét lên rằng mình đã hận ông hiệu trưởng biết nhường nào...

Nhưng hôm nay cô gặp phải vận đen rồi...

Cô nàng nào đó vừa bật đèn thiếu chút nữa nhảy dựng lên, mắt mở to hết cỡ quan sát hai bóng đen trước mặt, quên cả hô hấp.

“Bố! Mẹ!” Băng Thanh cất giọng the thé, cảm giác sắp bị đem ra tiền trảm hậu tấu đến nơi...“Còn biết đường về nhà sao?” - bố khoanh tay nhìn cô ánh mắt nghiêm khắc hiện lên rõ rệt, vì ông đứng đối diện nên Băng Thanh đã lĩnh trọn sự sợ hãi đang nhen nhóm trong lục phủ ngũ tạng...

“Con xin lỗi... Con...” Băng Thanh ngập ngừng, cúi gằm mặt xem ra rất hối lỗi,tuyệt đối không để bố mẹ biết cô nhập viện được. Họ mà biết chắc chắn sẽ có chuyện chẳng lành xảy ra,hơn nữa chuyện ở trường còn chưa giải quyết xong...

“Nói!!!” Bố ngắt lời cô, đôi mắt tinh anh nhìn chứa đầy sự giận dữ.

Mẹ ở bên nước mắt lưng tròng,muốn nói đỡ vài câu nhưng sớm đã bị bố doạ ất hồn, từ trước đến nay chưa bao giờ bà thấy ông ấy nổi giận như vậy...

“Con đọc sách ở thư viện nên quên mất trời đã tối” lý do này có ổn không?

“Băng Thanh, bố dạy con nói dối từ bao giờ hả?” bố lớn tiếng quát,lia ánh mắt sắc bén nhìn cô.

Băng Thanh sững sờ, quên cả việc hít thở, “Bố mẹ, con...”

Cô căng thẳng cực độ, mồ hôi không ngừng tuôn ra như suối, từ bé đến giờ chưa bao giờ bố lớn tiếng với cô. Tại sao hôm nay bố lại trở nên như vậy?

Móng tay khảm sâu vào da thịt Băng Thanh đứng bất động, một giây sau đó liền ngã quỵ xuống, chìm vào trạng thái mê man...

“Băng Thanh, Băng Thanh...” mẹ hốt hoảng chạy lại đỡ con gái, nước mắt tuôn rơi nhìn bố cô cầu xin,“ Ông đừng ép con bé nữa, nó ngất rồi đấy, ông hài lòng chưa?”

Bố cô im lặng, ánh mắt phức tạp dừng lại nhìn Băng Thanh rồi bỏ về phòng...

“ Băng Thanh con bé ngốc này tỉnh lại đi”

Sau cùng chỉ còn lại những giọt nước mắt của mẹ. Trong màn đêm yên tĩnh có tiếng khóc vang lên não nề...

***

1h sáng. Băng Thanh tỉnh dậy, trên chiếc giường ấm áp cô trở người, toàn thân mỏi mệt vô cùng, cổ họng khô khốc mất hết vị giác, cô đảo mắt nhìn căn phòng tối om. Bóng tối bao trùm khiến cô thích ứng không kịp Băng Thanh định bụng bước xuống giường tìm nước uống chân tay vừa cử động đã trông thấy có người ngồi bên. Là mẹ!Băng Thanh nhẹ nhàng đến lay lay,“ Mẹ à, mẹ ơi,mẹ lên giường con ngủ đi”

Nghe tiếng gọi mẹ cô choàng tỉnh đôi mắt mơ hồ nhìn Băng Thanh,cất giọng nói trìu mến,“ Băng Nghi con về thăm mẹ đấy à?”

Ai Nợ Ai Một Lời Giải Thích Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ