Vừa leo được nửa chặng đường, Băng Thanh lảo đảo suýt ngã, luận về độ cao thì bậc thang này rất thoải không như leo núi một khi đã trèo lên vạn nhất không có dũng cảm nhìn xuống... nhưng mà, bậc thang này nếu có trượt chân lăn xuống chắc cũng không đến nỗi mất mạng đâu nhỉ? Nghĩ đến đó cô bất giác mỉm cười.“Cười gì? Đi thôi”- Từ phía sau, hoàng tử bất ngờ bước lên trước nắm tay lấy cô.
Đôi mắt lưu ly mở lớn, dường như rất ngạc nhiên với hành động của hắn. Không phải chứ? Sao bây giờ cô mới biết hắn cũng có mặt tốt đẹp như vậy nhỉ?
“Ngẩn ra đó làm gì? Sắp đến nơi rồi, không khéo bị bỏ lại phía sau đấy. Yên tâm đi, tôi sẽ không thả tay cô ra đâu”- Hắn thoáng mỉm cười. Trong đáy mắt màu cà phê lấp lánh từng tia dịu dàng mà chính hắn cũng hề hay không biết.
Khoé môi anh đào khẽ cong lên.Băng Thanh ngoan ngoãn để tay mình lồng vào tay hắn, cố gắng chật vật leo lên từng bước. Có trời mới biết đây là nụ cười thật lòng nhất mà cô từng thể hiện trước mặt hắn!
Đi hết bậc thang cuối cùng,trước mắt mọi người là một dãy núi đá vôi hùng vĩ, chạy dài, không biết đâu là điểm cuối,bên cạnh cửa động là một vùng ánh sáng từ trên đỉnh núi chiếu thẳng xuống, người ta gọi đó là ''Thần Núi''
Những ai tin tưởng vào tâm linh thường đến đây thắp một nén hương để cầu nguyện. Băng Thanh cũng nhìn về phía đó,không gian bao phủ một màn nhang khói lãng đãng như màn sương giăng mắc tô thêm nét huyền bí cho cảnh vật nơi đây...
“Qua bên đó một chút đi”- Băng Thanh kéo tay Đình Luân hướng về "Thần Núi" bước tới.
Sau một hồi xếp hàng chờ đợi, Băng Thanh nhận nén hương từ phật tử, cô nhẹ nhàng cắm xuống bàn thờ. Nén nhang này cô cầu nguyện cho Băng Nghi trên trời được yên nghỉ.
“Được rồi, đi thôi!”- Đình Luân đứng bên cạnh nhắc nhở, nhìn vẻ mặt của cô ấy hắn không đành lòng chút nào. Rõ ràng là sắp khóc đến nơi!
Băng Thanh vái ba lạy rồi xoay người bước đi...
Khoảnh khắc này, mọi người đã thực sự tiếp giáp với cái gọi là "thiên đường".
Bước qua ô cửa động tạo nên bởi khoảng trống rất nhỏ chỉ vừa một người qua giữa những tảng đá lớn chồng lên nhau, thế giới động Thiên Đường đã khiến người ta bất ngờ và choáng ngợp bởi không gian rộng lớn, huyền ảo bên trong động.
Cửa động nhỏ chỉ vừa đủ một người xuống, nằm dưới lèn đá cao hơn trăm mét trông rất ngoạn mục. Một cái dốc dẫn xuống nền động dài 15m, dốc được tạo rất cầu kỳ với vô vàn hạt thạch nhũ to tròn, hai bên dốc có nhiều dấu tích sập đổ, ngổn ngang những cột thạch nhũ như thể vừa trải qua một đợt kiến tạo. Vẻ đẹp huyền ảo tráng lệ của hang động được hé lộ khi có ánh sáng đèn chiếu rọi vào muôn vàn thạch nhũ kỳ ảo. Cửa vào nhỏ hẹp nhưng khi vào bên trong động có bề rộng hơn 200m, trần động vút cao, rộng thênh thang...
Để phục vụ du khách thưởng ngoạn, đơn vị khai thác đã lắp đặt một hệ thống cầu thang gỗ dài xuyên qua giữa tâm động. Hệ thống cầu thang này dài hơn 1km càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp miên man, hoang sơ của hang động. Đứng từ xa chiêm ngưỡng, hệ thống cầu thang thoạt nhìn một con rồng dũng mãnh, uy nghiêm đứng sừng sững canh giữ cho hang động.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ai Nợ Ai Một Lời Giải Thích
RomanceTác giả: TỬ VỌNG TÌNH Ý tưởng: TƯỜNG TỬ VY Thể loại: ngược tâm. Giới thiệu: Chàng trai sinh ra trong một gia đình giàu có nắm giữ thế giới bằng đồng tiền..... Người thiếu niên tài hoa vì lý do gì phải sống trong hình hài của một thiếu nữ... Người đà...