Ngày hôm sau, bình minh còn chưa ló dạng, Băng Thanh tiếc nuối chui ra khỏi chăn. Chân vừa chạm xuống sàn lại rụt về, không ngờ thời tiết lại lạnh thế này.Lấy hết quyết tâm cô dứt khoát rời khỏi chiếc giường thân yêu lần nữa.
Trong một thời gian ngắn, Băng Thanh vệ sinh cá nhân xong ăn sáng qua loa vội vàng lao ra khỏi nhà...
Bước chân vừa chạm cửa đã trở nên hụt hẫng , tim cô khẽ lệch đi một nhịp. Nếu là ngày thường Thiên Ân sẽ đứng đó đợi cô ở cuối góc phố trong tư thế tay đút vào túi quần, lưng dựa vào xe, lúc buồn hắn sẽ đeo headphone tránh ánh mắt dò xét của mọi người, lúc vui sẽ cầm một quyển sách ra đọc để giết thời gian... Băng Thanh trông về cuối phố, hình ảnh thuộc về hắn như vừa mới đây, mỗi cử chỉ của hắn rất đỗi thân quen đến nỗi cô có cảm giác phụ thuộc. Nhưng mà...khoảnh khắc này,trước mắt cô giờ đây chỉ là một màn sương mỏng, chỗ hắn đứng bây giờ phủ đầy lá vàng. Cảnh vật yên bình nay bỗng chốc ảm đạm đến thê lương... Hắn đã đi rồi!
Trong lòng Băng Thanh thoáng sụp đổ, lặng lẽ che dấu những giọt nước mắt cô nhấc chân chạy ra khỏi con phố. Nó có quá nhiều kỉ niệm đã in sâu vào máu thịt của cô. Hỏi làm sao cô chấp nhận được việc một ngày không thấy hắn? Cô không hiểu cảm giác này là gì nhưng sự đau lòng thì không thể chối bỏ được.
Hết con đường này là đến trạm xe buýt gần nhất, Băng Thanh cứ chạy như ma đuổi, đầu cũng không ngoảnh lại một lần. Bỗng,một trận gió nổi lên mang những phiến lá lìa cành, Băng Thanh ngừng lại, cả thân hình nhấn chìm trong màn lá rụng, cảm giác đau đớn càng thêm rõ rệt khiến cô không thở nổi. Cô ngồi sụp xuống,nhặt một chiếc lá rồi đứng lên. Mùi vị của mùa đông nhất định phải trân trọng!
Những cơn gió gào thét qua tai mang cảm giác lạnh lẽo đến ghê người nhưng so với trong lòng thì nó vô hại hơn nhiều, bước lên phía trước vài bước, lúc này cô lấy hết dũng khí nhìn về góc phố lần nữa. Nơi có dấu chân hắn đi qua tất nhiên cô phải khắc ghi từng chút một!
Vài năm trước, khi đã đủ tiền mua nhà, gia đình cô chuyển về đây sinh sống.Luận về cơ sở vật chất đúng là không tiện lợi so với khu chung cư lúc trước nhưng để vứt bỏ quá khứ cũng là việc làm dũng cảm nhất mà cô từng làm. Bao nhiêu năm trôi qua, cô cũng chưa từng để ý đến cảnh vật nơi đây, không ngờ có một ngày nó lại cho cô lưu luyến thế này, trong không gian này đã từng chứa đựng hơi thở của một người - người được xem là quá khứ.
Dòng đời luân chuyển, người đến người đi chẳng ai có thể nắm bắt được, mà bản thân mỗi người chỉ là đang cố phù hợp hoá hoàn cảnh thôi. Đến và đi, được và mất hết thảy trên đời cuối cùng chỉ còn lại linh hồn ta cô độc...
Đúng lúc này, xe buýt đã cập bến, thu lại tầm nhìn Băng Thanh nhanh chóng bước lên.
Nếu có ai hỏi trên này Băng Thanh ghét nhất là việc gì, thì cô cũng không ngại trả lời đó việc chen xe buýt vì cô ở gần cuối bến nên lúc lên xe hết chỗ là chuyện thường ở huyện. Một màn lịch sử chen chen lấn lấn đúng là làm con người ta phải khiếp sợ, Băng Thanh âm thầm nuốt nước mắt cố gắng đứng vững để không bị bẹp dí như con kiến.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ai Nợ Ai Một Lời Giải Thích
RomantizmTác giả: TỬ VỌNG TÌNH Ý tưởng: TƯỜNG TỬ VY Thể loại: ngược tâm. Giới thiệu: Chàng trai sinh ra trong một gia đình giàu có nắm giữ thế giới bằng đồng tiền..... Người thiếu niên tài hoa vì lý do gì phải sống trong hình hài của một thiếu nữ... Người đà...