Chương 45

136 3 0
                                    


3 năm sau.

Bầu trời trong xanh, cao vút điểm xuyết là những đám mây trắng tinh khôi. Một chiếc xe thương vụ theo ánh nắng chói chang nhẹ lướt trên đường...

Đến trước khu biệt thự xa hoa, một người đàn ông có vóc người cao lớn từ trong xe bước xuống.

Áo sơ mi tối màu ôm lấy thân hình hoàn mỹ, quần tây đen bao gọn đôi chân dài miên man, đứng từ xa nhìn giống như một bức điêu khắc của trời xanh vô tình ban xuống, cả con người toát lên vẻ cao cao tại thượng không hề che dấu...

Nhìn cánh cổng quen thuộc Nghiêm Kiệt thoáng trầm tư, một khắc sau, cánh tay thon dài đưa ra, khẽ nhấn chuông.

Cửa vừa mở, một người phụ nữ tầm 50 vô cùng xinh đẹp bước ra, cả con người toát lên khí chất vương giả không trộn lẫn với bất kì ai... Trông thấy hắn, thần sắc bà hiện lên tia phức tạp khó diễn tả thành lời...

“Dì”- Hắn khẽ chào một tiếng.

“Nghiêm Kiệt, cháu về nước bao giờ vậy?”- Người phụ nữ tinh tế giấu đi nét hỗn loạn trên gương mặt, nhìn hắn nở một nụ cười buồn.

Nghiêm Kiệt không trả lời bước chân vội vã đi thẳng vào nhà. Giây phút này hắn chỉ muốn chứng thực một điều...

Khẽ đẩy cánh cửa trầm hương tinh xảo, hắn nhẹ nhàng bước vào.

Căn phòng chỉ là một màn trống trải, thậm chí không có lấy một hơi thở quen thuộc, hắn đưa đôi mắt hoang mang nhìn khắp phòng. Đình Luân không có trong phòng... Vậy tất cả đều là sự thật, một sự thật trần trụi khiến hắn tan nát cõi lòng...

Thật ra hắn đã sớm biết hết thảy nhưng vẫn dối lòng rằng tất cả chỉ là màn kịch của Đình Luân tạo ra nhằm để cảnh cáo hắn vì đã lâu ngày không trở về. Những tưởng khi mở cánh cửa này ra ở trên chiếc giường kia có Đình Luân nằm bắt chéo chân nở với hắn một nụ cười, nhưng hắn đã nhầm. Thời khắc này, nhìn thấy mọi thứ chỉ là một màn trống rỗng bảo hắn làm sao chấp nhận nổi đây?

Người phụ nữ đứng bên, gương mặt đẫm lệ, chỉ biết ôm lấy miệng đè nén từng tiếng nấc. Nhìn Nghiêm Kiệt bà thực sự không đành lòng. Nghiêm Kiệt và Đình Luân đã ở bên nhau từ bé, dù không phải anh em ruột nhưng lại thương yêu nhau hết mực. 3 năm trước vì muốn Nghiêm Kiệt chú tâm cho sự nghiệp nên bà đã nói dối rằng Đình Luân đã nhập ngũ. Nhưng "cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra", vốn dĩ trên đời không có thứ gì gọi là bí mật. Xảy ra chuyện này chính bà cũng không cam tâm...

Trong giây lát, một người đàn ông tiến vào phòng, sau khi quan sát tình hình, khẽ vỗ vai vợ an ủi, kéo tay bà nhẹ nhàng rời đi...

Căn phòng trống vắng, chỉ còn lại mình hắn, từng đợt khí lạnh từ đâu ập tới khiến thân hình cao lớn của Nghiêm Kiệt hơi chao đảo, hắn vô lực dựa vào giá sách gần đó, nắm tay bất giác siết chặt đến bật máu...

“Soạt”. Một hồi âm thanh đồng loạt vang lên. Sách vương vãi đầy sàn...

Nghiêm Kiệt giật mình chợt tỉnh, hắn khẽ cúi xuống nhặt đống sách lên....

Ai Nợ Ai Một Lời Giải Thích Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ