Chương 10

274 11 0
                                    

Trên nấm mộ nhỏ bó hoa hồng trắng nhẹ nhàng toả hương thơm ngát len lỏi đi vào khứu giác, Băng Thanh hốt hoảng đưa đôi mắt nhoè lệ nhìn qua. Bó hoa này....

Từng bông hoa còn rất tươi chứng tỏ người viếng mộ cũng vừa mới đến, xung quanh mộ những cụm hồng nhung cũng được bàn tay khéo léo nào đó cắt tỉa rất đẹp mắt...

Băng Thanh thực sự kinh hãi, lần cuối cùng cô đến thăm Băng Nghi cách đây 2 tháng, lúc đó hồng nhung chuẩn bị nở hoa nên cô không dám cắt tỉa,tại sao lại có sự khác biệt lớn như vậy?

Băng Thanh lần nữa cứng đờ hoàn toàn khi trông thấy lư hương cũng được cắm rất trật tự,có thượng hạ đông tây, rõ ràng đây không phải là người thường, rốt cuộc là ai? Có thể nào là bố mẹ hoặc một người bà con của cô chăng?

Băng Thanh lảo đảo đứng dậy, cố gắng lau đi nước mắt đang chực rơi xuống, trong bóng tối những giọt lệ của cô lấp lánh như sương đêm... Nở một nụ cười gượng gạo Băng Thanh thôi không nghĩ tới sự thay đổi của ngôi mộ nữa, cô hướng tầm mắt nhìn về Băng Nghi,cất giọng trầm buồn: “ Băng Nghi ngủ ngon nhé, chị sẽ tới thăm em sau”

Băng Thanh bước đi, cả thân hình bị nhấn chìm trong bóng tối, trên không trung những vạt sương trắng mờ mờ kết lại tạo thành dáng người thiếu nữ với mái tóc dài buông xoã đang nở nụ cười tuyệt đẹp....

***

Trở về nhà là lúc kim đồng hồ chỉ 7h30phút Băng Thanh mệt mỏi đẩy cửa bước vào.

Phòng khách ngập tràn ánh sáng, bố đang ngồi đọc báo thỉnh thoảng lại ngước nhìn chiếc đồng hồ treo tường trước mắt. Băng Thanh cảm thấy chua xót vô cùng...

“ Thưa bố, con đã về”

Nghe thấy tiếng nói bố ngẩng đầu nhìn cô khuôn mặt cương nghị giãn ra sau đó im lặng bỏ vào phòng, Băng Thanh đứng như trời trồng, cảm giác này biết nói sao đây? Là bố chưa chịu tha thứ cho cô sao?

Khẽ lắc đầu Băng Thanh trút hơi thở dài rồi cũng bước về phòng trong sự ăn năn vô tận. Nếu cô nói sự thật bố sẽ tha thứ cho cô chứ?

Ngả đầu lên chiếc giường ấm áp Băng Thanh mệt mỏi khép mi chìm vào giấc ngủ mộng mị...

Sáng hôm sau, Băng Thanh như một cái máy được lập trình sẵn vừa tờ mờ sáng đã xuống bếp chuẩn bị đồ ăn

Xem nào...Hôm nay cô nên nấu món gì đây? Ngày hôm trước nguyên khay trứng luộc và rau luộc ập hẳn lên đầu cô, để xem hôm nay hắn có trò đùa gì thú vị không nhỉ?

Khẽ ngâm nga vài câu hát đồng dao Băng Thanh nở nụ cười khoái trá, cầm con dao nhọn trong tay cô nham hiểm cất lời giọng điệu sặc mùi thuốc nổ,“ Cùng lắm thì tôi chết,cậu chết thế là hoà”

Vì thế cô nàng nào đó rất vui vẻ cười, miệng rộng ngoác tận mang tai, cảm giác làm việc xấu cũng không tệ nhỉ.

“Băng Thanh con nấu đồ ăn sáng cho ai thế?”

Nghe tiếng nói truyền tới Băng Thanh giật mình suýt cắt trúng tay. Không phải chứ? Sao hôm nay mẹ dậy sớm vậy?

“Mẹ à, nhất định phải nấu cho ai mới được sao? Con đói bụng nên muốn ăn thôi” cô nàng nào đó nói dối không chớp mắt,“ Với lại con sợ phiền mẹ nên tự nấu cho nhanh”

Ai Nợ Ai Một Lời Giải Thích Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ