Ayoko na (Abe)

170 3 0
                                    

Chapter Five


CALVINPov

Hindi na ko naligo umupo ako sa desk ko at nagopen nang computer I search my name at lumabas nga ang news about sakin.

= THE YOUNGEST BILLIONAIRE IN THE PHILIPPINES 'MR CALVIN BUENEVENTURA' SECRETLY MARRIED =

Last night May 29, XXXX. In a bar in quezon city, Mr. Calvin Bueneventura spotted with his mystery wife.

It is like the girl go there and ask him to go home with her, People think that they had a fight with each other.

The girl claimed to be his wife and Mr. Calvin Bueneventura deny it but a lot of people witness how they kissed each other. They even took a picture of them kissing. Click below.

See more images

Napabuntong hininga nalang ako hindi ko naisip na pwedeng mangyare yon. Lumapit si Drake para tignan yon.

"Y..you kissed her?"- Gulat niyang reaksyon nang mabasa niya ang news

"Aksidente ang lahat"- Sagot ko tinakpan niya ang bibig niya.

"So you are really married? I didn't know that"- Tinignan ko naman siya nang masama

"Ofcourse I am not!"- Sagot ko mas lalong lumala ang sitwasyon. "Take care of this, bayaran mo para matanggal yong balitang yan"- Yumuko siya at umalis napabuntong hininga naman ako. Ano bang nangyayare, Naligo ako at nagpalit nang damit lumabas ako nang office, Even my employee already knew it. Naririnig ko silang bumubulong.

Naglakad ako sa parking lot pinuntahan ko ang kotse ko at pinatakbo yon pauwi nang bahay, Pagpasok ko bumungad sakin si Migo.

"What do you want brat?"- Tanong ko sakanya tumawa lang siya dumeretso ako sa fridge para kumuha nang tubig.

"Nagpakasal ka nang hindi namin alam?"- Tinignan ko siya nang masama.

"Don't be ridiculous!"- At uminom ako nang tubig

"You even kissed her"- Napabuga naman ako nang iniinom kong tubig.

"Stop teasing me"- At naglakad papuntang kwarto sumunod naman siya sakin, Bubwisitin niya talaga ako.

"Hey kuya, Hindi ba siya maganda or cute para sayo?"- Tinignan ko naman siya napasapo ako nang ulo ko. Anong pinagsasabi niya.

"She's not my type, Baka sayo pwede na hindi naman ganon kataas ang standard mo"- Sagot ko sakanya habang hinuhubad ang polo ko, napatigil ako at tinignan siya "How did you know?"- Tanong ko sakanya tumawa naman siya nang malakas. Pinaningkitan ko siya nang mata.

"Ofcourse I was there"- Hindi ko inalis ang tingin sakanya "Sabi mo mataas ang standard mo? Baka in the end kainin mo yong sinabi mo kuya"- Sabay ngisi sakin kinakabahan ako dito sa kapatid kong to, Maraming kalokohan to. "By the way goodluck kuya"- At tumayo sa kama.

"Hey. Migo wag ko lang malaman ikaw ang may pakana nito ha"- Ngumisi naman siya sakin.

"Who knows"- Tinignan ko naman siya nang seryoso.

"Why don't you work for the company, Hindi yong puro katarantaduhan ang ginagawa mo sa buhay mo"- Sabi ko sakanya nilingon niya naman ako.

"Kuya, I am not fit to work in the company, And you see I preferred to be like this. Freedom, All thanks to you.

I can do what ever I want."- Sabay ngiti sakin napabuntong hininga naman ako. Saka na siya umalis. I promised mom and dad that I will protect him no matter what. 9 months palang nang nangyare ang aksidenteng ikinamatay nang parents namin. All I want is to make him happy. May tumawag sakin it's Drake

"Yes, WHAAAT!"

SONIAPov

Nandito ako ngayon sa restaurant yong madalas naming pagkainan nang mga kaibigan ko inaantay ko sila kasi may ichichika ako sakanila dumating naman agad sina Mary, Rizz, Sam..

"Anong meron?"- Tanong ni Mary at umupo sa upuan.

"Oo nga bakit biglaan anong nangyare?"- Tanong naman ni Sam.

"Kasal na daw si Abe"- nagulat naman silang lahat.

"Hindi namin alam"- Sagot naman ni Rizz "Kanino naman?"- Tanong niya

"Hindi ko alam tingin ko nangsisinungaling lang siya sakin"- Sagot ko naman.

"Panong hindi mo alam diba close kayo ni Abe?"- Tanong naman ni Sam. Dati yon. Malay ko ba sakanya

"nawalan na kami nang communication, nagkita lang kami nang nakaraan"- Sagot ko naman bigla namang dumating si Lea.

"I saw her at tingin ko asawa niya nga yong lalaki"- Nagulat naman ako sa sinabi ni Lea umupo naman siya sa upuan lahat kami ngayon ay nakatingin sakanya.

"Saan mo naman nakita?"- Tanong ni Rizz sakanya ngumiti naman siya.

"Sa bar"-

"SA BAR"- Lahat kami nagsalita. Hindi ko akalain pupunta si Abe sa Bar ang manang kaya non.

"Kakausapin ko sana siya nang dumaan siya sa harap ko kaso nagmamadali siyang maglakad tapos pinuntahan yong asawa niya tingin ko ata nag-away silang dalawa"- Explain ni Lea. No way may asawa na si Abe? Hindi ako naniniwala

"Pano mo naman nasabing nag-away?"- tanong ni Mary sakanya.

"Sabi niya kasi Honey, uwi na tayo hindi nako galit"- Napatakip naman kaming lahat nang bibig. "And after that umiyak siya tapos nilapitan siya nang guy tapos nagkiss silang dalawa"- Ahh. ANg ulo ko sumasakit ang ulo ko sa mga naririnig ko.

"Talaga?"- Mary na sobrang gulat na gulat

"Oo nga"- Lea na sobrang proud na proud sa chismis na meron siya.

"Sino yong guy baka company guy lang naman"- Si Sam napangiti naman ako kung company guy lang ibig sabihin maliit lang kinikita non. Kawawang Abe.

"Hindi"- Tinignan ko naman siya nang masama "Kilalang tao"- Gulat na gulat kami sa mga rebelasyong nagaganap.

"SINO?!!"- Kaming lahat

"Si Calvin Bueneventura"- WHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAT!

"NO WAY"

"YES WAY! Kitang kita ko nang dalawang mata ko tapos nang nakatulog na ito binuhat niya to palabas nang bar. Kyaaah! Ang swerte naman ni Abe". Napasapo ko ang ulo ko.

"Sonia okay ka lang?"

"HINDI!!!"

ABEPov

Nakahiga ako ngayon sa kama ko, Ano kayang ibig sabihin ni Migo about sa si Calvin ang lalapit mismo sakin? Nagring ang phone ko tinignan ko kung sino 'UNKNOWN NUMBER' Nagbago nanaman ba si Migo nang number sinave ko na number niya ah. SInagot ko

"Yes"-

="This is Calvin Bueneventura, Ms. Garcia meet me tomorrow at------"=

Pinatay ko. Si Calvin, Si Calvin yong tumawag! LORD! HINDI MAGSISIMULA NA ANG KALBARYO NANG BUHAY KO!

Let's Make it RealTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon