Twenty One
CALVINPov
Nandito kami sa mall at pinagtitinginan kami nang ibang taong naandito.
"Seriously, Calvin Bueneventura at ito na ba ang asawa niya?"- Sabi nang isang babaeng dinaanan naming.
"Talaga, Maganda naman pala"- Yong isa naman. Oo maganda talaga ang asawa ko.
"Ang gwapo niyaaaa"- Well alam ko nay an, Thank you for reminding me. Naglakad lang kami nang diretso tinignan ko si Abe at parang nahihiya siya.
"Bakit?"-Tanong ko sakanya.
"Hmm. Wag mo na kasi akong iholding hands"- Napataas naman ako nang kilay.
"Gusto mo naman to diba, Holding hands while walking (HHWW)"-Napangiwi naman siya.
"Ang daming taong nakatingin eh"- Hinarap ko siya.
"Hayaan mo sila, Ang importante tayo".Sabi ko at bigla siyang namula..Diba kapag namula kinikilig? Dumiretso kami sa may sinehan. Pinabili ko siya nang popcorn o kahit anong pagkain, Tapos ako ang bumili nang ticket katulad nang sabi ni Drake horror movie ang pinili ko.
"Okay na?"- Tanong niya sakin habang hawak-hawak ang samakmak na pagkain.
"O..oo tara na"- Naglakad kami kung saan yong entrance.
"Horror Movie?"- Tanong niya sakin na kinakaba ko.. Baka magalit siya.
"O..oo gusto ko kasing panuorin to. Wag kang mag-alala you can hug me if you're scared"- Namula naman siya at parang nagkakastar ang mata. Kilig parin ba yon? Mabilis pa kay flash na pumasok siya sa entrance ganyan ba siya ka excited na mayakap ako? Umupo kami sa may------unahan. Gusto niya kasi doon.
'Diba mostly kapag nanunuod nang movie yong babae at lalaki sa likod para makapag'
"Ha? May sinasabi ka?"- Tanong niya ngumiti naman ako at umiling. So ayon na nga nagsimula na ang movie.
Medyo nagugulat siya pero hindi parin siya yumayakap sakin.
"Are you scared?"- Tanong ko sakanya.
"No"- Napasandal nalang ako sa upuan ko. Bakit hindi ba siya natatakot! Nanuod na rin ako. Nagulat ako,
F.ck nakakadiri naman masiyado yan. Chinachop chop yong katawan, Tinatanggal ang mga laman. Masuka-suka ako. Tapos tumingin ako sa direction niya nagulat ako.
'Paano siya nakakakain nang burger habang nanunuod nang nilalamutak na utak?' Napailing-iling nalang ako.
I can't take this anymore. Hindi ko alam na ganito kabrutal ang napili ko. No wonder konti lang ang tao.
Gusto kong lumabas at sumuka. Tingin ko ata hindi ako makakakain hanggang mamaya kapag pinanuod ko pa yong palabas. Nasa unahan pa kami. Hindi nalang na ko nanuod, nilihis ko ang tingin ko. Ayoko na!!!!
Nagulat ako nang hinawakan niya ang kamay ko at ngumiti tapos may sinabi,
"You can hug me if you're scared"- Salitang sumaksak sa pagkalalaki ko.
~~
Natapos din ang P******na na movie na yon! Dahil don bumaba ang moral nang magiging lalaki ko.
"Are you okay?"- Tanong niya sakin at tinignan ko siya nang seryoso
"Ofcourse"- Pagyayabang ko. 'No I'm not okay!' Siya naman parang satisfied na satisfied sa pinanuod niya. "Do you like horror movies?"- Tanong ko sakanya at nginitian niya ako.
"Sobraaaa!!"- Sagot niya. So ang pagkinang nang mga mata niya at ang pagblublush na kanina nang tinanong niyang kung horror movie ang papanuorin ay hindi dahil sa sinabi ko kundi dahil gustong-gusto niya yon? Nakalimutan ko pala, Kung ang mga normal na babae ay takot sa horror movies weird talaga ang isang to. "What are we going to do next?"- Tanong niya. Hindi ko alam! Hindi muna ako sumagot nirerecover ko pa ang sarili ko sa mga nangyare kanina.
"Eat?"- Nagulat naman ako sa sinabi niya. Hindi ba bumaliktad ang sikmura niya sa pinanuod niya.
Kung sabagay nakakakain nga siya habang nanunuod mismo. Habang naaalala ko gusto ko talagang masuka.
"You just eat right. Ikaw nga umubos lahat nang binili mong pagkain"- Ayokong kumain kasi hindi ako makakakain.
Hinila niya naman ako at umakyat kami sa 4th floor. Tinignan ko yong nakasulat. WORLD OF FUN.
"Let's play"- Habang hila-hila ako papasok. Iniwan niya muna ako, Nilibot ko naman ang paningin ko,
hindi manlang ako nakapunta dito kahit bata pako. My parents are really strict pagkalabas sa school, diretso sa bahay at mag-aral or didiretso sa office ni dad at tuturuan nang kung anu-ano.
"Tadan!!"- Tapos pinakita niya sakin yong mga coins at may mga iba't ibang color na papel. "Pwede na tayong maglaro ngayon." -Pumunta kami sa may bumpcar? Walang masiyadong sumasakay kaya sumakay kami.
Actually kaming dalawa lang ang andon. Binangga niya ko and I do the same. Nakakatuwa nakakaenjoy pala to.
"Doon naman tayo"- Pumunta kami sa parang roller coaster.
"Pambata yan eh!"- Sabi ko pero hinila niya parin ako at sumakay don.. Actually siya lang ang sobrang nagenjoy.
Konti lang naman kasi ang ikot nito unlike yong malalaking roller coaster talaga. Pero natuwa ako.
Naglaro siya nang game, Nagbasketball siya at kung ano ano pa. Napangiti nalang ako,
I can't believe na sobrang saya niya kahit ganito lang ang ginawa namin. Nag-enjoy din naman ako pero siya ang sobrang nagenjoy.
"Last na"- Napatingin ako 'HORROR HOUSE' ngumiti naman siya "Save the best for last"-Tapos hinila nanaman ako. Horror maniac ba tong isang to. Pumasok kami sa loob at naglakad, May mga nakakatakot na mga decorations ang bumangad samin.
"F<ck!"- Napamura ako nang may gumulat samin, Si Abe naman tawa ang tawa.
"Scare me please"- Sabi niya don sa lalaki, Ako naman parang susuntukin ko na yong lalaki.
Nagpatuloy lang kami nang lakad may mga nanggugulat samin pero hindi manlang siya natatakot ako naman,
To be honest ' This is not good for my heart'
Tapos biglang may maraming nagsidatingan na parang aatakihin kami. Nagkagulo nang konti.
Nagulat ako nang wala na sa tabi ko si Abe. Tinabig ko yong mga humaharang at hinanap ko siya.
F<ck bakit ba kasi ang dilim dito!
"Abe?"- Tawag ko sakanya pero walang sumasagot kinabahan naman ako. Hinanap ko siya nang hinanap at wala nakong pakialam sa mga gumugulat at humaharang sakin.
Ang tagal kong naghanap and finally nakita ko siya nasa sulok siya nakaupo habang yakap yakap ang legs niya. Nakahinga naman ako nang maluwag. "Are you okay?"- Tapos hinawakan ko siya sa balikat napaangat naman siya nang tingin at niyakap ako.
"I'm scared"- Akala ko hindi siya natatakot, Natigilan ako nang may sinabi pa siya "I'm scared of losing you"- Niyakap ko naman siya nang mahigpit. Lumakas ang tibok nang puso ko. 'I'm scared too, I'm so scared'. Kumawala ako sa yakap niya at tinignan siya ngumiti ako.
"If you're scared hold my hand and don't ever let go"-
BINABASA MO ANG
Let's Make it Real
RomanceStory between Abegail Garcia and Calvin Bueneventura, Babaeng naghanap nang magpapanggap na asawa niya para hindi mapahiya sa kaibigan niyang si Sonia, Hanggang pagpapanggap nalang ba sila or masasabi din nila someday na LET'S MAKE IT REAL Inspired...