Mamatay kayo sa inggit.

157 3 0
                                    

Chapter Ten


ABEPov

So ayon nanga ngayon pinagtitinginan na kami nang lahat nang taong nandito sa Lobby, Gusto ko nang maglaho kainin nalang ako nang lupa. Ngayon. Kaso hindi, Nanginginig ako sa hiya sa mga sinabi niya.

Ako? Pumunta dito dahil namimiss ko siya.. Wow feeling nang iba ako ang naghahabol sakanya. Kitang-kita ang pagkagulat sa mukha ni Sonia, Hindi siya makapaniwalang sinabi yon ni Calvin, Si Calvin mismo kahit nahihiya ako natuwa din naman ako sa resulta. Biglang hinapit niya ko sa bewang na mas kinapula nang pisngi ko ramdam ko ngayon yon init nang pisngi ko. Anebe.

"M..mr. B..Bueneventura?"- Tanong niya kay Calvin, Ngumiti naman si Calvin at nilahad ang kamay niya.

"Yes.. Your Sonia right? My wife friend"- Nagulat naman ako nang sinabi ko yon hindi ko pa tinuturo sakanya si Sonia paano niya to nakilala.

"Y..yes"- At medyo alangan abutin ang kamay ni Calvin "Pano mo nalaman?"- Nagtatakang tanong niya kay Calvin.

"Honey told me about you"- Honey? Mygawd medyo kumabog nang malakas ang dibdib ko non ah.

. Hindi lang siguro ako sanay na may tumatawag sakin nang ganon. Bakit ba pinipigilan ko ang panghinga ko. Nakakatawa ka naman Abegail.

"O..oh? Really"- Tapos tinignan niya ko ngumiti lang ako nang pilit. Maya maya may mga lumapit samin.

Mga kaklase namin nang highschool kami.

"O..M..G! ABE?"- Sigaw ni Mary sakin ngumiti naman ako, Ngayon mas naging komplikado ang lahat.

"I told you diba totoo"- Sabi naman ni Lea na parang may star ang mga mata nang makita niya kami ni Calvin..

"How are you?"- Tanong ni Rizz sakin, Huminga ako nang malalim at nagsalita.

"Okay naman.. Hmmp kayo?"- Tanong ko sakanya.

"Ito stress sa mga asawa naming hahaha"- Sabay tingin kay Calvin "You're so lucky"- Tapos nagpout pa,

Kung alam niyo lang ang totoo.

"No.. I'am the lucky one here. To have her as my wife"- I froze when Calvin said that. How I wish totoo yon.

Ha? Anong totoo, Nahihibang nanaman ako hahaha. Nakakainis. Lahat sila nagsabing 'ANG SWEET' hays.

Ngumiti lang ako.

"Let's have a seat first, Kanina pa tayo nakatayo dito"- Sabi naman ni Calvin nagsi upuan narin naman sila sa harap namin ni Calvin..

"Sino siya?"- Turo naman ni Sam kay Dexter tinignan naman ni Calvin ang tinutukoy niya.

"Ah.. He's Dexter my wife's personal guard"- nanlaki naman ang mga mata nila. Sabay sabing 'PERSONAL GUARD?'

"You see busy ako minsan sa trabaho, Siya naman laging lumalabas mag-isa nag-iinom pa sa labas. Kaya I hired a gurad na magbabantay at sasama sakanya saan man siya magpunta"- Explain naman ni Calvin. Napawow rin ako katulad nila kasi ngayon ko lang nalaman din yon.

"Sabi ko sayo no need to do that"- Bulong ko sakanya, Ngumiti naman siya.

"You're to precious to me, Ayokong may mangyare sayong masama"- napanganga nalang ako intong into acting talaga siya, Ibang klase din tong lalaking to.

"Ang swerte mo talaga abe"- Sabi naman ni Mary na parang ingit na ingit saakin.

Kung alam niyo lang talaga hindi siya ganyang tao.

Let's Make it RealTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon