Chapter Eleven
CALVINPov
Nabulunan ako sa kinakain ko nang sinabi niya yon, Uminom ako nang tubig at tumawa nang malakas. I can't help it.
She's so funny nakakainis. Tinignan naman ako ni Dexter.
"She's crazy right"- tanong ko sakanya saka nagkibit balikat lang siya.
"Masarap siyang magluto sir"- He compliment her.
"So-so"- Pagkukunwari ko, Masarap siyang magluto.
"So hiwalay na kayo?"- Tanong niya sakin, Napaisip ako 'LET's DIVORCE' ang lakas niya talaga hahahaha.
"Sobrang saya mo ba ngayon sir"- Nagulat ako nang sinabi ni Dexter yon. Halata ba? Hindi ko napansing ngumingiti pala ako ngayon.
"No ang sarap niya lang asarin"- Pagdedepensa ko.
"Ganon parin yon MASAYA KA PARIN"- Napailing nalang ako actually matagal nang nagtratrabaho si Dexter sakin kami medyo casual na siyang makipag-usap sakin.
"Para sakin magkaiba yon"- Hindi niya ko pinansin at pinagpatuloy ang pagkain niya akala ko tapos na siya.
"Anong pinagkaiba non?"- Napaisip ako ano ngaba? Hays hindi ko din alam.
"Ang daldal mo ngayon kung tapos kana puntahan mo na si Abegail"- Para umalis na siya nahohot seat ako dito eh.
"Ganyan ka kapag natatalo ka sa mga discussion"- Uminom nang tubig saka lumabas na nang pinto.
"Should I fire him? Natutulad na siya kay Drake"- Tinignan ko naman ang mga pagkain na nasa harap ko.
Pamilyar sila sakin pero minsan ko lang sila kinakain. Hays pinagpatuloy ko nalang ang pagkain ko. Ang sarap nito!
ABEPov
Naglalakad ako ngayon pababa nang lobby, Tinitignan parin ako nang mga tao pero dedma ako sakanila.
May tumawag sakin tinignan ko sila parin, Bakit ba hindi pa sila umaalis. Walang ganang naglakad ako papunta sakanila.
"Saan ka pupunta?"- Tanong ni Rizz sakin. Umupo ako sa harapan nila.
"Uuwi muna ako"- Ngumiti naman sila sakin.
"Sama-sama"- Sabi ni Mary. Hala hindi pwede, Hindi pako lumulipat sa bahay ni calvin.
"Next time nalang"- Sagot mo sumimangot naman sila.
"Bakit? May tinatago kaba?"- Out of the blue tanong ni Sonia tinignan naman siya nila. Kinabahan ako.
"A..ano naman itatago ko? Y..you see nag-away kasi kami ni Calvin kaya umuwi ako sa bahay namin kaya andon ang ibang gamit ko kukunin ko pa"- Paliwanag ko sakanila. Ang mukha ni Sonia parang hindi satisfied sa sagot ko.
"Saka si daddy uuwi nang probensiya yon din ang isang reason bakit umuwi muna ako sa bahay"- Sorry daddy napasali kapa sa kasinungalingan ko.
"Ah.. Kelan mo kami iinvite sa bahay niyo?"- Tanong naman ni Lea sakin, Kelan nga ba?
"Bukas nalang"- Sabi ni Sam "Okay ba bukas?"- Bukas? Agad?
"Hindi ba pwede?"- Tanong ni Sonia, Tinaasan ko naman siya nang kilay kanina pa siya epal nang epal dito.
"Sige bukas, Magpapaalam lang ako kay Calvin"- Sabi ko sakanila.
"Bakit kapa magpapaalam ka Calvin?"- Tanong ni Sonia. "Mag-asawa naman kayo".
BINABASA MO ANG
Let's Make it Real
RomanceStory between Abegail Garcia and Calvin Bueneventura, Babaeng naghanap nang magpapanggap na asawa niya para hindi mapahiya sa kaibigan niyang si Sonia, Hanggang pagpapanggap nalang ba sila or masasabi din nila someday na LET'S MAKE IT REAL Inspired...