Chapter Fourteen
CalvinPOV
Nagising akong may nakayakap sakin, Tinignan ko yon at nakita ko si Abe, napangiti nalang ako ang cute niya. HAHA Tinignan ko siyang mabuti. She's plain but still beautiful ngayon ko lang siya napagmasdan nang malapitan..
Actually ngayon lang ako natulog nang may katabi. Even Andrea ----- bakit ko ba siya naaalala, Pagsamantala kong tinanggal sa isip ko si Andrea hays tinignan ko ulit si Abe, Ewan ko ba kung bakit napapangiti ako.
Naririnig kong medyo humihilik siya nang mahina. Niyakap ko siya ganito pala ang feeling kapag may kayakap ka o katabi kang babae sa kama. Well hindi naman ako fuckboy kaya hindi ko alam yon first time kong katabi si Abe.
"Goodmorning wife"- Nakakagoodvibes lang ewan ko ba kung bakit ganito pero natutuwa ako ngayon ang sarap nang gising ko. Hahahaha nagdahan-dahan akong kumawala sa pagkakayakap niya at bumangon na,
Inayos ko yong kumot niya at lumabas sa kwarto nakasalubong ko naman si Dexter.
"Goodmorning sir, Nakascore kaba ngayon?"- Tanong niya sakin ngumiti naman ako pasaway tong lalaking to.
"Hindi eh"- Habang naglalakd ako pababa sa kusina sinundan niya naman ako."Ang hina mo naman sir"-Tinignan ko naman siya nang masama at tumawa naman siya. Bakit ganito pakiramdam ko may pangalawang Drake na ngayon.
"Tanggalan kaya kita nang trabaho"- Ngumiti naman siya sakin at nagpeace sign nalala ko yong gusto niyang gawin uminom muna ako nang tubig at inutusan si Dexter na bumili nang damit. Magjojogging kami ngayon hahahaha.
ABEPov
Nagising ako nang may yumuyogyog sakin, Napamulat ako nang mata at nakita si Calvin, Napakunot naman ang noo ko, Nakakainis naman siya gusto ko pang matulog eh. Pumikit ulit ako pero niyugyog niya ulit ako.
"Ano ba!"- iritadong sagot ko sakanya.
"May gagawin tayo, Bumangon kana"- Napabuntong hininga nalang ako at tinignan siya nang masama kasalanan niya to kung bakit late nako nakatulog kagabi tapos eesturbuhin niya ko ngayon.
"Ano ba yon? Hindi ba pwedeng ipagmamaya yan?"- Hinila niya ko patayo. Pero humiga ulit ako ayoko talagang tumayo. Napabuntong hininga naman siya.
"Hindi ka talaga tatayo?"- Tapos tinalikuran ko siya at ipagpapatuloy ko na sana ang pagtulog ko.
Pumikit nako ulit nang bigla kong naramdaman na umangat nako sa kama.
"Hoy anong ginagawa mo?!" Nginitian niya naman ako.
"Gusto mo naman atang buhatin kita diba"- Hinampas ko siya at sinaaan nang tingin. Nilapag niya ako at binigay yong paper bag sakin. "wear this"- At lumabas na. Tinignan ko naman yong nasa loob at nagulat naman ako.
~~~
Bumaba ako at nakita ko naman siyang nag aantay sa baba napangiwi naman ako, Bakit ganito? Bakit magkapareho ang suot namin? Tinignan niya naman ako at ngumiti napakunot naman ang noo ko.
"Anong kalandian nanaman to?"- Tanong ko sakanya lumapit naman siya sakin at inakbayan ako.
"Hindi mo ba nagustuhan? Ito ata ang tinatawag nilang couple thing"- Napangiwi naman ako, Sa tanda naming dalawa kailangan pa ba nito? Couple shoes, Couple pants, Couple shirt napapataas naman ang balahibo ko.
"Tara na at magjojogging tayo"- Sabay hila sakin sa labas.
"Bakit ba ikaw nangdedesisyon nang lahat? Sabi natin sa contract equally diba?"- Kinindatan niya naman ako.
"Gusto mo to honey"- Napabuntong hininga nalang ako at nagpahila sakanya, Ano ba yan an gaga aga pagod nako kaagad. "Husband duties ang tinatawag dito"- Inirapan ko naman siya husband duties my ass.
"You see I am doing my best for you, Sana you do the same"- Tinaasan ko naman siya nang kilay.
"What do you mean?"- He grin at me kinabahan naman agad ako. Tumigil siya sa paglalakad at nilapit ang mukha niya sakin.
"I mean, make me happy"-Napalunok naman ako.
"Make you happy?"- Ngumiti siya sakin.
"A hot night----- Aray!"- Ayon, Alam ko na ang sasabihin niya kaya sinampal ko siya,
Tinalikuran ko siya at naglakad na palayo ano bang pinagsasabi niya ang bastos talaga nang bibig niya.
Hindi ko na siya nilingon bahala siya sa buhay niya, Nakarating naman ako sa isang malawak na park,
Medyo maraming taong nag eexercise at nagjojogging. Ganito ba talaga dito? Napangiti naman ako.
Nag stretching muna ako bago ako magjogging, Akmang magsisimula nakong tumakbo may humawak sa kamay ko. Napalingon naman ako. It's Calvin.
"Anong problema mo?"- Ngumiti naman siya sakin.
"Nakakaamaze ka talaga, It's the first time that a girl slap me like that. Hindi lang yon kahapon sinutok mo rin ako"- Tinaasan ko naman siya nang kilay. "Is that how you treat your husband?"-Tinalikuran ko naman siya.
Nagulat nalang ako nang hinila niya ko at nagstart nang magjogging.
"Ano bang ginagawa mo?"-Iritadong tanong ko sakanya
"Jogging hindi ba obvious?"- Pinaningkitan ko siya nang mata at tumakbo na din kasi hinihila niya ko.
"Bitawan mo yong kamay ko!"- Habang hinihila ko sakanya.
"What wrong? Mag-asawa naman tayo diba, Normal lang magholding hands tayo."- Pilyong sagot niya sakin.
"Saan ka nakakitang naghoholding hands habang nagjojogging?!
"Ngayon"-Tinakpan ko ang mukha ko sa kahihiyan, Yong mga taong nasa park ngayon ay pinagtitinginan kami.
"Calvin"- Tawag ko sakanya, Nakakahiya talaga at nakacouple couple pa kami nakakapanindig balahibo.
"Bakit wife?"- Napabuntong hininga naman ako tingin ko talaga hindi niya bibitawan yong kamay ko,
"Ang sweet nila"
"Nakakainggit"- Yon ang mga naririnig ko sa mga nadadaanan namin nakatingin samin.
"Bitawan mo na ko please"- Mahinahon kong pagkakasabi sakanya.
"In one condition"- Kinabahan nanaman ako. Bakit ba ganito lagi nalang akong kinakabahan sakanya.
"W..what?
"Ipagsigawan mo kung gano moko kamahal"- Lumakas naman ang kabog nang puso ko.
"H..ha?
"Isigaw mong. MAHAL NA MAHAL KITA CALVIN BUENEVENTURA"- Tapos nagevil smile sakin, Napaiwas naman ako nang tingin."Ayaw ko nga"- Huminto naman siya at hinarap ako.
"Sige bubuhatin kita habang nagjojogging ako"- Napalunok naman ako, Ano ba tong lalaking to! Maliban sa pagiging bastos, Manyak at kung ano ano pa. He is a pest, Naloloka ako. Napabuntong hininga naman ako.
"B..baliw kana ba?!!"- Tanong ko sakanya.
"Baliw ako... sayo
BINABASA MO ANG
Let's Make it Real
RomanceStory between Abegail Garcia and Calvin Bueneventura, Babaeng naghanap nang magpapanggap na asawa niya para hindi mapahiya sa kaibigan niyang si Sonia, Hanggang pagpapanggap nalang ba sila or masasabi din nila someday na LET'S MAKE IT REAL Inspired...