Lagot

165 4 0
                                    

Tweenty Nine


ABEPov

Nagulat ako sa ginawa ni Calvin, Inawat nang lalaki si Calvin at Inalalayan ako ni Dexter na tumayo.

"It's your fault for not being loyal"- Sigaw ni Calvin sakanya, Tuloy parin ang sabunutan nila Sonia,

Tumayo ako at lumapit kay Mon at sinampal siya saka sinaboy sa mukha niya ang kape ko.

"Damn you! Akala ko matino kang g**o ka!"- Tapos lumapit ako kina Sonia at hinila ko ang buhok nang babae.

"B*tch! Ang kapal nang mukha mong gumanti pa! Pumatol ka sa may asawa! Sige Sonia kalbuhin mo!"- Hinawakan ko ang babae at kumuha nang gunting si Sonia.

"Abe, Anong style ako gusto mo?"- Tanong niya sakin habang nakangisi sakin.

"Wag mong gagawin yan!"- Siagw nang babae hinigpitan ko ang pagkakahawak sa kamay niya.

"Shut up! Papagandahin kanga namin"- Sabi ko sakanya. "Reward mo for being makati!"- Ngumiti naman si Sonia.

"Tagal mo naman magisip nakaisip nako"-Tapos ginupit ang buhok nang babae kahit anong gupit,

Naawa ako sa babae pero hindi kinaaawaan ang mga malalanding katulad niya "Tapos na"- Tinignan ko ang buhok nang babae hindi ko maintindihan sa taas kalbo tapos sa baba may buhok parin parang panot iyak nang iyak yong babae. Kinuha ni Sonia ang panty at bra nito saka ginupit gupit nang maliliit.

Binitawan ko naman agad yong babae tapos umiyak, Lumapit si Mon at tinulak si Sonia.

"How dare you!"- Nanlilisik ang mga mata nito. "Mahal ko siya Sonia"- Tapos hinawakan ang babae.

Tinulungan ko naman tumayo si Sonia.

"Sasampahan ko kayo nang kaso! Maghiwalay na tayo"- At naglakad na palayo.

"Handle the situation here"- Sabi ni Calvin sa isang lalaki at tumango naman to. Inalalayan ko si Sonia.

"Tara sa office muna tayo"- At pumunta kami don, Habang nasa elevator kami iyak siya nang iyak. "Hindi mo kailangan iyakan ang mga taong ganon, He don't deserve you"- Payo sakanya ni Calvin, Tumahan naman siya pagkalabas namin sa elevatror naglakad kami papuntang office ni Calvin umupo kami sa couch. Inabutan ni Dexter nang tubig si Sonia.

"Okay lang yan bebe"- Hindi ko alam kung paano ko siya ichecheer up. "Malay mo hindi pala kayo meant to be talaga, Sabi nga ni Calvin you don't deserve someone like him"- Niyakap niya naman ako at niyakap ko siya.

"Sorry Abe"- Hinimas-himas ko ang likod niya para kumalma siya umiling iling naman ako. "Thank you"- Kumawala ako sa pagkakayakap niya at nginitian siya.

"Doon ka muna kaya sa bahay maraming kwarto don"- Tumango naman siya.

"Pero pwede ba?"- Tanong niya sakin tinignan niya naman si Calvin ngumiti naman siya.

"Anything for my wife's friend"- Ngumiti sakin si Sonia at kumain, Okay naman kami ni Sonia dati bff talaga kami dahil lang sa lalaking yon kaya kami nangkaganito. "Samahan ka ni Dexter para kunin ang gamit mo sa bahay niyo"- Tumango naman si Sonia.

"Thank you Calvin"- Tumayo naman siya. "Kunin na namin ngayon ayoko siyang maabutan mamaya"- Tumango naman ako sinenyasan naman ni Calvin si Dexter na samahan si Sonia at umalis.

"Hindi ko akalain na gagawin yon ni Mon"- Sabi k okay Calvin. Nag-umpisa nang kumain si Calvin nang dumating yong lalaking kasama niya kanina.

"Drake"- Ngumiti naman siya at umupo sa couch.

"Naayos ko na, ung una ayaw magkipagcooperate nang lalaki kasi sinuntok mo siya sabi ko naman tinulak mo ang asawa niya of course susuntukin ka non at siya ang unang nanakit, Saka sabi ko asawa mo yong sumugod kaya wala na siyang magagawa, Binigyan ko nang pair of underware yong babae and about sa buhok niya I cant do something about it"- Habang natatawa siya.

"Okay langa yan, By the way Abe this is Drake my personal assistant/ secretary/ my best friend"- Ngumiti naman ako sakanya.

"Nice tro meet you"- Sabi ko sakanya at ngumiti din siya sakin.

"Finally nakita din kita"- Tapos nilahad niya ang kamay niya at nakipagkamay sakin.

"Osiya tama na yan"- Si Calvin mismo ang nagtanggal nang kamay naming, Natawa naman ako.

"What's wrong man"- Sabi ni Drake sabay tawa.

"Kumain ka luto to nang asawa ko"- Tinignan naman ako ni Drake at tumango ako. Nagsimula naman siyang kumain.

"Gusto ko narin mag-asawa"- Sabi ni Drake habang kumakain. "Yong boss ko kasi pasaway kaya hindi manlang ako makapagdate nang babae"- Tumawa naman ako sa sinabi niya at tinignan si Calvin tinignan niya naman nang masama to.

"Tinataasan ko naman ang sahod mo"- Gigil na pagkakasabi niya dito. Tumawa naman ito at patuloy na kumain, tinignan ko ang relo ko 1;18 na hala magkikita pala kami ni Nathan.

"Calvin, aalis na muna ako"- Tinignan niya ko na parang nagtataka.

"Bakit? Saan ka pupunta?"- Tanong niya sakin napalunok naman ako.

"May kikitain akong kaibigan"- Hindi niya tinanggal ang tingin niya sakin.

"Sino?"- Hala hindi ko masabi kung sino.

"Ano ba man, Let her go kaibigan niya nga masiyado ka namang mahigpit baka masakal siya sayo"-Singit ni Drake ngumiti naman ako.

"Naaksidente na kasi siya nang isang beses"- Ano bang sasabihin ko.

"Naranasan niya nang maaksidente kaya she already know that"- Pagsasaway ni Drake kay Calvin "Sige na umalis kana Abe overprotective lang tong isang to"- Ngumiti ako at nagthank you sakanya.

"Uuwi agad ako bago gumabi"- At dali-daling lumabas nang pinto. At dahil wala na si Dexter nagtaxi nalang ako at pumunta sa lugar na tinext ni Hans. Pagdating ko don nakita ko agad siyang nakatayo lumapit ako sakanya ngumiti naman siya at sinalubong ako.

"Wow you're so beautiful"- Compliment niya sakin.

"Thank you ang gwapo mo din ngayon"- Ngumiti naman siya sakin.

"Shall we go now?"- Ngumiti ako at pumasok na kami sa restaurant.

Let's Make it RealTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon