Chapter 4
First Impression
Midsy's POV
Bawat gabi, pagkatapos ng klase, dumederetso si red dito para maglaro, kaya nga may nakareserve na spot para kay red eh, dahil considered na VIP na tong si red.
Pero ngayong gabi, hindi pa sya dumadating. Baka siguro malalate lang. Pano lalabs kong si jamir di ko makakausap dahil wala si red dito, haha...!
Sabi sakin ni jamir my labs kaninang hapon, sobrang nagtataka daw si red kung pano ko nalaman na tinalo sya ng babae.
Eh pano naman kasi, ganito ang nangyari:
"Oh red, What's up?" Lagi kong greet sa kanya. Alam ko naman ang sagot nya. Ang isasagot nya sa akin ay "the usual", magkano pusta?
"The usual." Sagot nya, O kitam! Akin na pusta! Ahehe joke lang!
"Are you excited for next week?" Tanong ko sa kanya with too much excitement. Syempre naman kami ang maghohost nung tournament na yun nu. Syempre way na din to para maintroduce sa lahat ang prestigous cafe namin.
"Yes. Excited to smash some heads." Mabilis naman nyang sagot sa kin. Well, knowing red, yun lang naman talaga ang habol nya eh. Ang mga malalakas na kalaban.
"Hay red, you really are cool!" I said in a flirty way. Hehe flirt-flirt din pag may time, besides alam naman ni red na joke lang yun eh. Bawal yun sa business.
"And you really never give up" He replied. Ang hilig talaga nito ni red manggaya ng sinasabi parang yung mga lines mo ibabato nya ulit pabalik sayo.
"Haha! just saying, and by the way beware of the teams and clans that joined the tournament, I heard theyre all strong!" I said then I winked at him. Para naman ganahan naman tong si red. Pero may pagkalonely lang tong si red eh, kailangan na nya ng girlfriend. kaya may naisip akong idea. Ihhh!! Excited na ko!
"That's good!" Sabi nya with little excitement. Sabi sa inyo eh maeexcite yan.
So pumunta na si red sa kanyang reserved spot. Dun lagi yun umuupo sa my elevated floor sa dulo. Kaya nga every week yung maintenance ng spot na yun. Kahit halos lahat minemaintan naman pero every two weeks pinapalitan ang mga equipment at chinecheck ang mga pc namin.
Nakita kong nakapaglog in na sya, kaya naman tinawagan ko na si serra. Short for Serenity Ara dimaculangan.
Kinuha ko ang phone ko at dinial ang number nya.
Riiinnnggg!!! Riiinnnggg!!!
Pagkatapos ng dalawang ring...
"Hello, ate sysabel!"
"Serra! kamusta? May ginagawa ka ba ngayon?" Siya ang pinsan kong si serra.
"Meron po ate. Nakaonline po kasi ako ngayon." Mahinahon lang nyang sabi. Eto talagang si serra masyadong magalang.
"Wag mo nga akong pino-po po dyan! Dalawang taon lang ang tanda ko sayo nu!" Kunyari nagtatampo ako. Hehe. Twenty one pa lang ako no.
"Sige, ate hindi na." Medyo natatawa na nahihiya nyang sabi. Ang sweet talaga ng boses nitong si serra.
"Naglalaro ka ba ngayon?" Tanong ko sa kanya.
"Yes, ate" Oh diba di na nya ko pino-po.
"Sige, naalala mo yung pinakita kong picture sayo nung nakaraan, yung lalaking VIP dito sa cafe, ipapalaban ko sya sayo, dali magaling to" Excited na ko sa magiging laban nila. ayiiihhh!!!
BINABASA MO ANG
Gamers|Lovers
HumorHardcore gamer ka ba? At wala ka ng time sa babae dahil sa paglalaro mo? What if one day, may babaeng tumalo sayo sa laro kung san ka magaling? Gagantihan mo ba sya? O magkakagusto ko sa kanya? This story has an in-depth gaming experience in dota...