Chương 11
"Giỏi như vậy sao không đến công ty phụ ba đi!" Ngôn Diễn hoàn toàn nghe không vào những lời Ngôn Nại nói, những lời này, hắn đã nghe ba Ngôn nói không biết bao nhiêu lần, ba Ngôn có cái gì chưa nói qua sao? Lúc thì nhẹ nhàng từ tốn, khi thì nói toạc móng heo, đến mắng mỏ cũng có,... những năm qua hắn nghe nhiều đến nỗi cơ thể tự sản sinh ra chức năng "điếc lâm sàng". Chức năng này rất thần kỳ, chỉ cần người nào mở miệng nói những chuyện có đề tài tương tự, có thể khiến hắn không nghe thấy gì.
"Em phụ! Em với ba làm việc tối tăm mặt mũi, kinh doanh lợi nhuận một chút để anh tiếp tục ra ngoài ung dung tự tại à, để anh tiếp tục hủy hoại nghệ sĩ của công ty à? Anh chính là bùn nhão mà, dù có cố thế nào thì bùn nhão cũng vĩnh viễn không thể đắp thành tường, chả trách chị Thẩm Hoan Tình chán ghét anh đến thế! Đám con gái gần gũi với anh ai chả ôm mục đích, đợi khi Ngôn thị phá sản, xem anh lấy cái gì mà ăn, lấy gì mà chơi... Anh thì biết cái gì? Công việc lương tháng ba vạn kia của anh cũng là do ba sắp xếp, dựa vào anh mà cũng đòi kiếm được ba vạn một tháng?" Từ khi chào đời đến giờ, đây là lần đầu tiên Ngôn Nại tức giận như vậy, cũng là lần đầu tiên nói nặng lời, hai mắt cô đỏ hoe, tràn đầy tuyệt vọng. Gào xong, cô bỏ vào phòng của mình, bực bội đóng cửa lấy rầm một cái.
Ngôn Diễn sờ mũi, hắn không ngờ em gái cũng có một mặt như thế, hắn không phấn đấu làm việc, Ngôn thị thật sẽ sụp đổ sao? Ngôn thị không có hắn đã có ba, không có ba vẫn còn hội đồng quản trị mà. Cho dù ba nghỉ hưu, hắn không tiếp quản công ty, nhà bọn họ vẫn còn cổ phần trong công ty kia mà, chỉ cần lĩnh lợi tức hàng năm, vẫn đủ tiền xài. Hơn nữa, ba vẫn làm việc mà.
Mà trách nhiệm của Ngôn công tử hắn chỉ là nối dõi tông đường mà thôi.
Em gái sợ của hồi môn của nó ít sao? Mới vừa nãy đanh đá, dữ dằn như vậy, sau này ai cưới phải nó thì xui xẻo rồi.
Ngôn Nại vào phòng cũng không bật đèn, nằm trên giường chằn chọc, tức giận, đau lòng, khổ tâm, xót xa... bao cảm xúc cứ đan xen. Cuối cùng cô cũng cảm giác được nuôi "trẻ" khó thế nào, mà "đứa trẻ" này lại luôn khiến người ta phát cáu, nói với nó như nước đổ lá khoai vậy.
Ngày hôm sau, Ngôn Nại hiếm có một buổi dậy trễ, tối hôm qua, sau khi trút hết những buồn bực, bất mãn trong lòng với Ngôn Diễn, em Ngôn chấn chỉnh lại tinh thần, ai bảo bây giờ thân cô lại là em gái của cặn bã nam? Tất cả gian nan, vất vả, sóng to gió lớn gì, cô đều phải đối mặt.
Cô vắt óc nghĩ hơn nửa đêm, căn cứ nội dung của cuốn tiểu thuyết kia, cô vì Ngôn Diễn lập ra một bản kế hoạch cải tạo hoàn toàn mới, sau khi được cô đắn đo suy nghĩ, sửa đi sửa lại mấy lần, cuối cùng cô cũng mỉm cười hài lòng, lần này nhất định sẽ thành công!
Người ta giúp nghèo giúp khổ, cô lại giúp đỡ kẻ cặn bã, kẻ bỏ đi. Lúc ngủ cô cũng muốn nói, tác giả à, người mở cho ta một con đường sống đi.
Sáng sớm, phòng Ngôn Nại vẫn đóng cửa im lìm, phòng Ngôn Diễn cũng không thấy động tĩnh, sau khi biết Đồ Chinh là công ty của nhà mình, hắn cũng chẳng thiết đi làm nữa, thật ra thì hắn cũng chẳng còn hứng thú đi làm nữa... Mỗi ngày đúng chín giờ có mặt, đối với một con cú đêm như hắn thật khó chịu muốn chết. Không đến công ty làm việc, cũng phải phát lương, ai bảo công ty này là của nhà mình. Hắn không chút bận tâm cứ ôm gối ngủ thẳng cẳng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô Là Em Gái Của Nam Cặn Bã - Tư Không Mão Mão (hoàn)
عاطفيةTác giả: Tư Không Mão Mão Thể loại: Trùng sinh, hiện đại, showbiz, HE Số chương: 76 chương Tình trạng: đã hoàn thành Giới thiệu: Vừa tỉnh giấc, phát hiện mình xuyên vào một cuốn tiểu thuyết nóng bỏng, cô không phải là nữ chính nhiều kinh nghiệm, đ...