Chương 47

12.8K 497 22
                                    

Chương 47

“Con không muốn gả vào Thích gia, con muốn sau này cùng người mà con yêu kết hôn, giống như ba và mẹ lúc trước.” Ngôn Nại nói ra lời trong lòng của mình.

“Cũng là ban đầu mẹ kiên trì muốn gả cho ba, cho nên mới không được nhà ngoại đồng ý và chúc phúc, không có được lời chúc phúc của gia đình hôn nhân rất khổ sở.” Ngôn phu nhân thời điểm nhắc đến Ngôn ba thái độ mền đi chút ít.

“Ý mẹ là con phải theo sự an bài của mẹ, gả vào Thích gia, chỉ có như vậy mới nhận được sự chúc phúc từ gia đình?” Ngôn Nại nói đồng thời rút điện thoại ra, bây giờ việc cấp bách của cô là lên internet tra một số tin tức, xem ra Ngôn phu nhân là quyết định chọn Thích gia rồi.

“Thằng bé nhà Thích gia kia, hắn diện mạo rất tốt. Chờ sau khi con cùng hắn đính hôn, có thể thử qua lại cùng hắn, nói không chừng về sau sẽ thích hắn. Diệp gia cùng Thích gia có quan hệ tốt, gả đi không lỗ, hôn sự này ông ngoại con đã đồng ý rồi, về sau có Diệp gia làm hẫu thuẫn, không ai dám khi dễ con. Con phải tin tưởng an bài này là muốn tốt cho con. Thử xem con cái các nhà danh gia vọng tộc có mấy ai có thể tự mình lựa chọn đối tượng kết hôn? Bọn họ phần lớn đều nghe theo sự an bài của trưởng bối.” Ngôn phu nhân ý vị sâu xa nói.

“Vậy tại sao ca ca con hắn chính mình có thể lựa chọn, đến lượt con thì không thể?” Cô vẫn cho là Ngôn phu nhân sáng suốt, Ngôn Diễn lựa chọn ca sĩ làm vợ, nàng không phải là đồng ý sao?

Nhưng Ngôn Nại không biết rằng hiện Diệp gia chỉ chấp nhận mình cô, Ngôn Diễn là bị bọn họ loại bỏ bên ngoài. Ngôn Nại biểu hiện lấy được lòng ông Diệp, đừng nói tại thời điểm đề cao Ngôn Nại, hắn còn cùng bọn họ đặc biệt nói hai câu, nhưng đối với Ngôn Diễn thì nửa chữ cũng không đề cập tới. Nếu con cháu trong Diệp gia mà giống như Ngôn Diễn bất học vô thuật, suốt ngày chơi bời lêu lổng, thì hắn tuyệt đối sẽ bị đá ra khỏi Diệp gia, cho đến khi thay đổi tốt mới được quay về. Diệp gia từ trước đến giờ đều đem vinh dự của gia tộc cùng lợi ích lên vị trí đầu não, là con cháu của Diệp gia thì nhất định phải vì gia tộc cống hiến, đồng thời Diệp gia cũng là lực lượng hẫu thuẫn lớn nhất của bọn hắn, Diệp gia sẽ che chở bọn họ, để cho bọn họ cuộc sống tốt nhất.

Nhưng Ngôn Nại cô đâu có muốn cái gì Diệp gia? Còn chưa có hỏi qua cô.

Diệp gia là không nói cho bọn họ người đối diện tình cảm sâu đậm tốt bao nhiêu, có thể đem bọn họ vẫn thật chặt đoàn kết cùng nhau là ý thức trách nhiệm về gia tộc của bọn họ, loại ý thức này bọn họ đã được dạy dỗ từ khi còn nhỏ để bọn họ nguyện ý cống hiến chấn hưng gia tộc. Chỉ có Diệp gia thịnh vượng, mới có thể vững chắc đặt chân trong xã hội tư bản phát triển. Giống như quốc gia cường đại, dân mới có thể an cư lập nghiệp.

Ngôn phu nhân dĩ nhiên là sẽ không nói cho Ngôn Nại biết những nguyên nhân này, nàng thản nhiên mở miệng nói “Không phải cuối cùng anh trai con vẫn ly hôn sao?”

Ngôn Nại mím chặt đôi môi, lộ ra sự quật cường, chuyện liên quan đến hạnh phúc cả đời của cô, cô tuyệt đối sẽ không thoả hiệp. Hôm nay cô đối vơi Thích Huân một chút cảm giác cũng không có, ngay cả mặt mũi hắn như thế nào cô cũng không nhớ rõ, với lại hắn cũng có người mình thích rồi.

Cô Là Em Gái Của Nam Cặn Bã - Tư Không Mão Mão (hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ