Chương 22

21.1K 770 71
                                    

Chương 22

Diệp Gia Thịnh bỏ một cái bánh quy vào trong miệng, bình thường hắn không thích ăn những món này, nhưng tranh giành với Ngôn Nại lại là chuyện khác.

Ngôn Nại buông tay của bé mập, chứng kiến khuôn mặt tuấn tú của Diệp Gia Thịnh trong nháy mắt vặn vẹo, vừa lòng giúp bé mập sửa sang lại quần áo lúc nãy vùng vẫy mà bị nhăn lại.

Bé mập tức nghẹn đỏ mặt, lắc người dữ dội tránh ra xa, mồ hôi chảy ròng, nói: “Tôi đánh nhau rất lợi hại, con trai trong lớp đều không đánh lại tôi, mình tôi có thể chấp hết tất cả bọn họ, nếu không phải chị là con gái, lúc nãy tôi chỉ cần dùng tý sức là có thể hạ chị rồi !”

Vẻ mặt Diệp Gia Thịnh dữ tợn, anh ôm lấy Diệp Gia Hằng miệng còn đang hoạt động liện tục kia, bế lên sô pha rộng rãi nhìn bé mập với anh mắt giận dữ, “Vậy hãy cho anh xem sự lợi hại của em đi!”. Miệng của anh giờ đầy kem đánh răng, không cần nghĩ cũng biết là kiệt tác của ai.

Bé mập đã rời xa, Ngôn Nại cảm thấy thế giới lại trở nên tốt đẹp rồi. Cô ghét trẻ con béo mập, ghét sinh vật kì lạ. Cô ngẩng đầu, vô tình thấy ông ngoại Diệp đang đứng ở rẽ cầu thang, ông đang nhìn bên này, cô cảm thấy như ông đang cô đơn? Hôm nay, là ngày đại thọ bảy mươi tuổi của ông, sao ông lại cô đơn? Là do hai người kia ở bên cô trở nên ầm ĩ? Đột nhiên ông lại một mình lẻ loi? Ngôn Nại mím môi, ánh mắt cô bắt gặp ánh mắt của ông Diệp không hề có ý tránh né.

Ông ngoại xoay người đi, cô cũng thu hồi ánh mắt, trong lòng đột nhiên hiểu ra, bạn già của ông ngoại không có ở đây, ngày người nhà gặp mặt là ngày đại thọ của mình, ông tự nhiên tưởng niệm người bạn đời của mình qua đời đã hai mươi năm. Con cháu đều tề tựu đông đủ, duy chỉ thiếu có bà ngoại.

Cô nhớ đến thời gian bà nội mất, mắt bà nhắm lại, ông nội canh giữ bên cạnh trở nên già nua, tiều tụy đi hẳn, âm thanh khàn khàn mang theo sự run rẩy, ông nói với bà:

“Người con gái tôi nắm tay đầu tiên là bà, mối tình đầu của tôi là bà, vợ của tôi là bà, mẹ của con tôi là bà, bà nội của cháu tôi là bà, đời tôi duy nhất chỉ có một hình bóng phụ nữ đó chính là bà, người tôi yêu cả đời cũng chính là bà.”

Khi bà nội qua đời là khi cô còn nhỏ, không hiểu ông nội lòng hạnh phúc nhưng vẻ mặt đau khổ, và có chút không cam lòng, không cam lòng bà nội lại bỏ ông đi trước. Làm một đôi trên đời thật ra không khó, làm một đôi trên đời hai người luôn luôn biết cảm giác của nhau mới là hạnh phúc thật sự, bà nội, bà đã ra đi hạnh phúc.

Bữa tối, ông ngoại thu lại sự cô đơn thay vào sự nghiêm nghị của một người chủ gia đình, ông ngồi ở ghế chủ vị. Bàn ăn ở nhà họ Diệp thật dài, như vậy mọi người trong nhà đều có thể ngồi cùng nhau. Đây là bữa ăn theo kiểu tây? Ngôn Nại với Ngôn Diễn ngồi cuối bàn, hai người muốn ngồi càng xa ghế chủ vị đó càng tốt.

Các món ăn tinh tế được sắp trên bàn, không giống như Ngôn Nại dự đoán, sao cô không nghĩ đến nhiều người như vậy nếu để bàn tròn, đủ chỗ sắp đồ ăn sao? Mỗi món trên bàn đều chia thành hai phần, bày đầy một bàn. Ông ngoại lên tiếng ăn cơm, ỏ đây toàn người trong nhà nên mọi người có vẻ tùy ý hơn, một bữa cơm gia đình đều làm cho mọi người cảm thấy thoải mái, ai cũng tìm món mình thích, sau đó, ăn ngấu nghiến.

Cô Là Em Gái Của Nam Cặn Bã - Tư Không Mão Mão (hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ