CHAPTER ⏳

237 6 0
                                    

"Hindi naman lahat ng PAST ay mga malulungkot na alala, may mga PAST rin naman kasi na kahit gaano man iyon kasaya mas pipili niyo na lang na ito'y kalimutan dahil masasaktan ka lang sa kakaisip sa kung ano na ang nangyari sa present... Yung PRESENT na hindi na kayo okay"

CHELSEA'S POV.

I don't know what is really happening right now I mean kahapon pa pala

Yung feeling na parang ang awkward, yung parang hindi niyo kilala ang isat-isa, by the way we are now eating our lunch dito mismo sa cafe nina Maddie, ewan ko kay  Dane kung Ano ang trip niya, pwede naman sana kaming mag paiwan ni Melody pero hindi daw pwede, dapat lahat daw kami dito mag lunch kasi baka mag karoon 'daw' ng world war 4 kapag hindi kami makapunta.

Actually kanina pa ako naguguluhan eh,
First is marami ang tao dito sa Café, hindi naman ganito katao ito noon eh, second feeling ko may hindi magandang nangyari dito and lastly si Raiko at Maddie na kanina pa tahimik pero ramdam ko yung tense sa pagitan nilang dalawa, si Maddie kasi pasulyap sulyap kay Raiko at hindi lamang ito simpleng sulyao dahil hindi maipinta ang mukha ni Maddie.

Dane: ehemmm...what's with that Face Maddie??

Tinignan lang siya ni Maddie at muling Kumain...See may something talaga na nangyari dito sa Café

Dane: what's wrong Maddie?... Raiko? May nangyari ba dito sa café? Nanakawan ba? Ano hold up? May mali bang nagawa ang mga stuffs? Or May nagawang ang isa sa inyo na hindi nagustuhan ng isa sa inyo.

Sabay na nag angat ng ulo ang dalawa, I don't know if iisa lang ba ang utak nilang dalawa kasi sabay rin nilang binaba ang tingin, then parang hindi lang nila narinig yung sinabi Dane

Kaya kaming tatlo nina Melody, Ako, at Dane ay nagkatinginan at nag tataka sa inasta ng dalawa, sa pag kakaalam ko okay naman sila nung nasa camp kami then nung naka uwi na kami dito sa Manila dun na nag umpisang walang kibuan itong dalawa hindi sa hindi na silang nag uusap... Nag uusap nga bangayan naman, ganun..gets??

Sus! What in the world is happening!?

Dane: okay then... Let me see, sino kaya ang pwedeng matawagan si M-

Maddie/Raiko: NO!!


Dave: Dane!! Dane!!

Nalalingon kaming lahat kay Dave na kasunod Alex at Andrew habang sumisigaw si Dave, kaya binatukan siya ni Dane, napa aray siya pero hindi na siya nag abala pang magreklamo

Dane: oh anong nangyari sayo??

Dave: may na ikwento si Lany sa akin, kaya dali dali akong pumunta sa bahay niyo pero walang tao kaya dito na lang ako dumiretso

Andrew: correction NAMIN.

Dave: tsk... Edi NAMIN!

Dane: Oh ano naman? May connect ba yan sa problema namin?

The More You Hate The More You Love [COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon