CHAPTER 68🌳🌲🌴

78 4 0
                                    

MADDIE'S POV

Kasalukuyang nasa ilalim kami ng mga niyog may mahabang lamesa at mga upuan, nakahain na rin ang mga pagkaing
nasisigurado kong sa ni-serve lang ng resorts restaurant. Marami ang naka hain, ibat-ibang uri ng ulam ang meron, usually seafoods meron ring fresh buko juice.

Tanghalian na namin ito at mukhang gutom silang lahat sa kakalaro ng volleyball kanina sa may sea side, and as usual scorer nanaman ako, ang hirap talaga pag di ka marunong mag volleyball usually kasi mas nagugustan ng isang lalake yung mga babaeng volleyball player, pero ewan hindi ako maurong eh.

Nag dasal muna kami at tuluyan ng kumain ng tanghalian kaagad kung linantakan yung ginataang alimango na may kalabasa at sitaw palaging nag luluto si Lola Almira every time na umuuwi kami dito kaya naging favorite ko Ito, akmang kukuha pa lang ako ng chicken pero may nag lapag na ng chicken sa pinggan ko. Then nilingon ko yung nasa tabi ko na patuloy parin sa pagkain parang wala lang ginawa, my eyes landed to Alexa na nasa tapat ni Raiko, when she saw me looking at her she shut her eyebrows and continued eating her food. Hindi ko na lang pinansin iyon at nagpatuloy na lang sa pagkain.

Ignacio: "Eat this" sabay lapag niya ng isang maliit na mangkok na may lamang mga gulay at sabaw. "Its healthy" pag papatuloy pa niya, kaya tinaasan ko siya ng kilay at nilingon ang mga sabay sabay na dinapuan ng ubo.

Andrew: "Ahhh...how sweet" komento ni kuya Andrew, tsk sweet daw anong sweet dun?

Me: "Dapat na ba akong kiligin?" Pambabara ko kaya ayun inirapan ako.

Raiko: "Here, drink this " nilapag niya rin yung baso na may lamang buko juice, bigla naman silang tumawa except from me, Raiko at si Alexa na kanina pa yatang wala sa mood. Hindi ko na lang ito pinansin at nagpatuloy na lang ulit sa pagkain.

Kakaahon ko lang mula sa napakalinis at napakalinaw na tubig dagat, so ayun nga hindi ako nagtagal sa tubig at umahon na rin, I am wearing a black off shoulder one piece, hindi ito masyadong revealing kasi parang jumpsuit ito pero yun nga maiksi yung sa short malapit pero mas okay na to kesa naman sa two piece, si mama kasi yung pumili nito. 
(A/N:Dunno how to explain XD)

Naupo lang ako sa buhangin habang nakasuot na ng puting roba, alas tres e media na sa hapon ngunit madami parin ang naliligo sa dagat, marami rin ang mga namamasyal at nalalakad with matching selfie or picture taking. I know its quit far from Manila at mahaba ang oras ng byahe but then its a perfect place to unwind and be free from stress.

Mula rito sa kinauupuan ko ay tanaw na tanaw ko sila Kuya na enjoy na enjoy ang pag swiswimming, masaya silang nag sasabuyan ng tubig habang si kuya Andrew ay dahan dahan ng lumalapit sa isang babae na malapit lang sa kanila, kita niyo yang isang yan! Jowang jowa na talaga atsaka hindi nga siya nagsisinungaling! May four packs abs nga siya! Jusme! Andaming babae na sinayang siya! 

Alexa: "Hi" bati ni Alexa at ngayon ay naupo na sa tabi ko, gulat pa ako ng ngumiti siya sa akin kaya kaagad naman akong napatuwid sa pagupo

Me: "Hi" I awkwardly said. To be honest hindi naman kami palaging nag uusap ni Alexa so that means hindi kami gaanong close.

Alexa: "You didn't join them?" Out of the blue niyang tanong.

Me: "I did, pero umahon kaagad ako. Bawal akong mag babad sa dagat" sagot ko. Parang gusto ko siyang tanoning kung bakit hindi rin siya naki-join, pero I stay silent.

Alexa: "Ahhhhh, so how are you?" I got shocked when she asked me like that. Bago yan ah... Nag aalangan pa akong sumagot pero nagawa ko umiwas kaagad akong tingin ng mapansing tumatalim na yung paraan ng paninitig niya sa akin. 

Napaangat na lang ako ng tingin sa kanya ng tumayo siya at tinanggal ang robe na suot. She's wearing a sky blue bikini, bagay na bagay sa kutis niya ang suot ngunit para sa akin ay revealing na ito, napatingin ako sa bewang niyang napaka liit, na conscious tuloy ako sa bewang meron ako, I'm not saying na I'm not sexy, well yes! I'm sexy, but too different from her waist. 

The More You Hate The More You Love [COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon