MADDIE'S POV
Raiko: "Seatmate! Hintayin mo ko!" Mas binilisan ko pa ang pag lalakad para maka layo na ako kay Raiko ng marinig ko ang napakalas na boses niya
Raiko: " Slow down! Hintayin mo nga ako seatmate " lakad lang ako ng lakad, kailangan ko pa kasing dumiretso sa café.
Raiko: "uyyy...ano ba?!" Ewan ko ba kung bakit napaka slow ng taong 'to! Hindi niya ba ma gets na ayaw ko siyang makasabay?!
Wala akong samood na makasabay siya ngayon? Naiinis kasi ako sa kanya eh, simula noong nag start yung klase namin, kinukulit na niya ako, hindi kami close noh!Raiko: "Gotcha!" Nagulat ako ng bigla niyang ipatong yung dalawa niyang kamay sa balikat ko...kabute lang?
Me: "ano bang kailangan mo?" At nag patuloy ulit sa pag lalakad...malapit lapit lang kasi yung café dito sa school eh kaya lalakarin ko na lang...
Raiko: "Makikisabay lang ako seatmate" I just role my eyes at hindi na siya pinansin
"Hindi man lang ako pinapansin" napangisi na lang at napa iling iling...nakain ng taong to?Me: "Oh? Anong nangyari sayo? Akala ko ba hate mo ko atsaka diba sinabi ko na 'You Hate Everything About Her'?" Nilingon ko siya at tinignan ko kung ano yung magiging reaction niya pero ayun! Nakayuko lang ang Kuya Raiko niyo...akala niya makakalimutan ko yun? Tsk! Syempre hindi noh..kasi ako pang naman yung hate niya eh! Ilang sigundo bagi siya nakasagot.
Raiko: "Eh hindi naman ikaw yung tinutukoy ko eh"
Me: "eh sino pa ba yung tinutukoy mo? Wag mo ng ideny pa okay?" Ewan ko kung bakit ba ako naiinis...
Raiko: "Promise! Nag sasabi ako ng totoo...bakit ikaw lang ba yung kinaiinisan ko? May MAS KINAIISAN akong tao okay? Kaya kalimutan mo na yung sinabi ko okay? Kasi hindi para sayo yun.." Ihinarap niya ako at yung dalawa niyang kamay ay nasa dalawa kong balikat ulit "okay?" I don't know kung nakikipag plastikan ba siya sa akin o hindi..
Me: "Tsk...bitawan mo nga ko...ang plastic mo!" singhal ko sa kanya
Raiko: "What!? Ako plastic?! Hindi ako ganyang tao noh, maniwala ka." Haha..pag bigyan na nga natin baka umiyak pa 'to dito sa kalye....nakakahiya naman na baka sabihin ng iba na pinapaiyak ko 'tong lalaking 'to
Me: "Sabi mo eh" iniwan ko nanaman siyang naka tayo doon, parang tanga eh....abot tenga yung ngiti eh...to be honest ngayon ko lang nakita yung ngiting yun.
Raiko: "Hintayyyy!!!" Ayan nanaman po siya...kaya tumakbo na ako ng mabilis....wala akong pake kahit na pinag titinginan na ako ng iba dahil sa ingay at sa pag takbo ko...eh pake ba nila? Gusto kong tumakbo eh may magagawa ba sila??
Nakarating ako sa café nang nakapaa na lang dahil binitbit ko na lang yung sapatos ko para hindi ako maabutan ni Raiko, napalingon nga yung mga sa akin noong pumasok ako eh...hinabol pa nga ako ni manong guard eh...akala niya may nag hahabol sa akin na criminal.. Haha..nag sorry na lang ako sa mga costumer para sa abala...dumiretso naman kaagad ako sa office para maicheck yung talampakan ko na ngayon palang nakaramdan ng kirot...
BINABASA MO ANG
The More You Hate The More You Love [COMPLETED ]
Teen FictionKung gaano nyo kinaiinisan yung isang tao ganun mo rin pala siya mamahalin❤