Chapter 53 👧🚫👦

131 6 3
                                    

[MAS MABUTI PA🎧🎶]

Maddie's POV

It's been four days since noong nangyari sa dance studio, hindi pa rin ako pinapansin ni Raiko, ewan ko kung ano nanaman ba yung rason. Kapag Nasa classroom kami hindi siya tumatabi sa akin, at since na mag-seatmate kami, siya yung partner ko sa computer lab, may activity kasi kami sa Photoshop at dahil napakabait ng teacher namin by pair kami ngayon.

Pero kahit na by pair feeling ko hindi rin naman ako nag eexists sa paningin ni Raiko, siguro ganun talaga kapag yung taong mahal mo may mahal ring iba.

Alam ko namang hindi masamang umamin sa taong nagugustuhan o mahal mo kasi baka pareho kayo ng nararamdaman, pero kasi ang hirap sa part ko its because na kaibigan ko siya at ngayon nasa iisang bahay lang kami. Oh diba ang hirap?

Teacher: "Nasaan na yung partner mo Maddie" tanong sa akin ni Ma'am Saenz

Me: "Hindi ko po alam" sagot ko na lang, hindi ko naman kasi alam kung nasaan si Raiko, ni hindi ko nga yata namalayang wala na si Raiko sa room eh.

Teacher: "Hay nako, may copy ka ba Jan ng activity ngayon?"

Me: "Wala Ma'am, na kay Raiko po yung binigay niyong copy eh"

Teacher: "Haytsss...hayaan mo na yun, absent sa klase ko ngayon si Raiko"

Kaagad naman kaming pinapunta ni Ma'am sa Computer lab, at syempre madadaan muna namin yung classroom nila Alexa bago kami makapasok sa Computer lab...actually maganda yung classroom nila Alexa, pano ko nalaman? Kasi po yung mga room dito ay see through kaya makikita mo yung mga dumadaan at kung anong ginagawa sa loob ng room.

So ayun nga, nakita ko si Alexa, nginitian niya ako pero si Ako umasta lang naman na hindi ko siya nakita, galing ko noh?

Chelsea: "di pa rin kayo nag papansinan non?" Tinabihan muna ako ni Chelsea dahil hindi pa naman mag uumpisa and besides lumabas muna si Ma'am.

Me: "Hindi pa rin eh"

Chelsea: "Pansinin mo kasi"

Me: "Eh dapat siya yung unang mamansin, wala naman yata akong kasalanan"

Chelsea: "Kung ako sayo Maddie, papansinin ko na yun kahit di niya ako papansinin at least nag try ako"

Me: "Hay...Ewan ko Chels kung minsan parang nasisiraan na ako ng bait, yung feeling na parang di ko na alam kung ano ba yung gagawin ko, yung hindi ko siya matiis"

Chelsea: "Ganun mo ba siya kamahal? Yung di mo siya matiis? Yung parang ikaw pa yung mag aadjust para sa kanya"

Me: "Siguro nga ganun ko na siya kamahal, kasi para sakin di basihan kung gaano na ba katagal kaming magkakilala, kasi bawat seconds, minutes, hours and day pwede tayong makadiscover ng mga bagay like nung isang araw na-gwagwapuhan ka lang sa kanya, tapos maya-maya crush mo na, tapos in love ka na then the next day marerealize mo na lang na Mahal mo na pala siya"

The More You Hate The More You Love [COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon