CHAPTER 55📞

164 6 0
                                    

MADDIE'S POV.

In every choices that we choose,
There's always a risk, but remember that there's also a chance. So kung itra-try ko siyang pansinin, baka pansinin niya rin ako.

Nasa café ako ngayon at walang ni anino ni Raiko ngayon, nasa school pa daw siya sabi ni kuya noong tumawag siya kanina at 3 hours na yun nung tumawag si kuya, at for sure nag di-date silang dalawa ni Alexa ngayon sa rooftop or sa isang mamahaling restaurant! tsk! Akala nila di ko Alam na kapag magkasama silang dalawa dito sila tumatambay, like noong isang araw dito nila ginawa ni Alexa yung assignment namin!

Paano ko nalaman? Syempre Nasa rooftop rin ako noong time na yun! At actually bababa na sana ako kaya lang nakakahiya naman na Bigla na lang akong sumolpot dun!

Tsk! Palagi na lang akong umaasa! Palagi na lang akong nag hihintay! May maganda ba tong kapalit? Mapaglaro nga talaga yung tadhana, kung saang ready ka ng kausapin siya tsaka pa di dumating.

NANG matapos kong i arranged yung mga tables at chairs ay nag ayos na rin ako ng mga gamit ko dahil uuwi na ako kasi anong oras na rin. At ako na lang at si manong security guard ang nandito sa café ngayon, pinauna ko na kasi sila April though malapit lang naman yung boarding house nila dito sa café.

SG: "Maddie, sigurado ka bang okay ka lang dito?"

Me: "Oo naman po" sagot ko at sabay ngiti

SG: "Pero kasi delikado hija eh, siguro hihintayin ko na lang munang dumating yung kuya mo bago ako umuwi" haytsss...ang swerte ng mga anak ni manong dahil may ama silang napakabait at masipag at syempre isang mapagmahal na ama.

Me: "Nako, kaya ko na po ang sarili ko atsaka may CCTV camera naman po dito eh, kaya safe po ako" nakangiti ko naman sagot ko. Wala naman siguro akong kakatakotan dahil susunduin naman ako ni Kuya, atsaka subukan lang nilang lapitan dahil kapapatikim talaga sila sa akin.

SG: "Pero kasi hija nag-aalala ako eh"

Me: "Nako okay lang po ako, mauna na po kayong umuwi, sigurado po ako na hinihintay na po kayo ng asawa at anak niyo"

SG: "Oh sige na nga lang, basta mag iingat ka Maddie"

Me: "Oo naman po" hinatid ko si manong sa labas atsaka pumasok rin kaagad sa loob ng café kasi gabi na at alam kong delikado na ang lumabas pa sa ganitong oras.

Nilibang ko muna ang sarili ko habang hinihintay si kuya na dumating. Nag log in rin ako sa mga social media accounts ko, so ayun tambak tambak na messages at notification ang tumampad sa akin sa IG at Twitter account ko. Pag-katapos ay chineck ko na kung online ba si kuya, so ayun nga online ang kuya ko, pero grabe! Kahit kailan Papansin talaga tong si Raiko, siya lang naman yung Nasa pinakaunahan ng mga online sa online list ko!

Online nga siya pero di ko naman magawang ichat siya, dahil baka nakaka-destorbo lang ako sa kanya.

Kasi for sure ka chat niya ngayon si Alexa, I nadd nga ako nun eh, pero syempre pinag seselosan ko siya.... Deadma siya sa akin. Kaya don't touch me, I'm Jealous...bwahaha! Kfine -_-

Its already 10:47 in the evening pero wala parin yung mag susundo sa akin! May balak pa ba yung mga yun na sunduin ako? Like hello?! Babae kaya ako at delikado na ang lumabas!

The More You Hate The More You Love [COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon