💡Ilaw
MADDIE'S POV
Uwian na namin at kasalukuyang tinataguan namin si Raiko, at wala akong alam sa trip nilang 'to, Basta naki join lang ako sa trip nila. Basta pag nagalit si Raiko si kuya Andrew yung isusumbong namin, Siya yung pasimuno nito eh.
Kasalukuyang nakahilera kami dito sa likod ng building papunta ng parking lot, habang natatanaw ni kuya Andrew si Raiko sa di kalayuan na palinga linga, para kaming mga elementary students sa ginagawa naming to.
Andrew: "Shit! Nakakatawa si Raiko!" Natatawang sabi ni kuya Andrew na may hawak na camera at kinukuhanan niya ng video si Raiko habang kaagad namang nagsiksikan si Kuya Dave at si Kuya sa pwesto ni kuya Andrew, kasabay nun ang pag tawa nila,
Me: "Oyyy, di na yata to nakakatuwa, kawawa na si Raiko" Sabay sabay naman silang lumingon sa akin at pinag-taasan ng kilay.
Melody: "Haha? Wag kang maawa kay kuya Raiko, bagay lang sa kanya yan!"
Andrew: "Tama si Melody bunso, ayan ang napapala ng mga taong di nag papaalam kung saan pupunta!"
Dave: "Tama! Mag sama silang dalawa! Tutal Jan naman sila magaling!"
Di ko Alam ah, pero nagseselos ba tong mga to? Hahaha...kanina pa kasi silang nag mamaktol eh. Si Raiko kasi simula nung sinundo Siya ni Alexa sa room bumalik lang siya nung nag time na for our 1st subject, tapos nung recess naman nawala lang sa siya room ng di nag paalam, then nung lunch di rin namin siya nakita. Pero kung sabagay may point naman sila.
Chelsea: "Nako pag tayo nahuli ni Raiko, sira na yang plinaplano niyo"
Andrew: "teka teka! Papunta yata siya sa siya sa faculty room, Tara tara!!" Nag sila si takbohan naman sila at kasama na ako at nakasunod lang kami kay kuya Andrew na patakbong patungo sa parking lot...
Andrew: "Dali dito na papunta yun!" Sumakay naman ako sa sasakyan ni Chelsea habang sa sasakyan naman ni kuya sila kuya Andrew at Dave.
Kaagad naman kaming umalis, habang nakasunod lang kami sa sasakyan ni kuya.WE ended up here at the mall, habang patawa tawa lang si Kuya Andrew at Dave na mukhang mga baliw napapalinga linga ako kung saan ba pwedeng kumain kasi nagugutom na ako eh.
Andrew: "Tara arcade tayo!" Pasigaw namang sabi ni kuya Andrew, kaya may mga ilang taong napatingin sa gawi namin.
Dave: "excited ka kaya ilibre mo ko!"
Andrew: "Namumulubi kana pala ngayon Lee?" Pabirong tanong ni kuya Andrew sabay ngisi pa nito
Dave: "Asa kang mamumulubi ako! Isa akong Lee tandaan mo yan Montimayor!" Napatampal na lang ako sa mukha ko sa dalawa, mas lalo pa tuloy kaming pinagtitinginan.
Maui: "Tara arcade na tayo, dami niyo pang sinasabi" awat na ni Maui
Melody: "Tara na para makarami tayo ng gastos, haha" nag umpisa naman na silang nag lakad papunta sa arcade center ng mall na Ito, at narinig ko rin na ang lawak daw ng arcade center na iyun. Pero kahit na gusto ko na ring pumunta dun, kailangan ko munang kumain!
BINABASA MO ANG
The More You Hate The More You Love [COMPLETED ]
Teen FictionKung gaano nyo kinaiinisan yung isang tao ganun mo rin pala siya mamahalin❤