MADDIE'S POV
Maaga akong nagising kahit wala naman kaming pasok atsaka may free day kami ni Raiko ngayon sa Café, hindi ko nga alam kung bakit ako nagising ng maaga.
Kasalukuyan ngang nag lilinis ako ng bahay, baka kasi tirhan ng lamok...charmsss...haha
Hihi...matagal na rin noong huling nalinis 'tong bahay, well I think noong nandito pa si Manang Melda.
Atsaka trip ko kasing mag linis eh, ang boring naman kasi dito sa bahay eh, tinatamad rin naman akong gumala dahil hindi ko rin alam..haha..
Maya maya natapos ko na ring linisin yung bahay, tsaka lumabas naman ako para diligan yung mga halaman ni Mama.
By the way na sabi ko na ba sa inyong may pool kami sa likod ng bahay? Well, meron nga kami, ang sabi kasi ni Mama palagi daw nag aaya si kuya sa kanila na mag swimming so para makasave napilitan na lang sila mama at papa na ipagawa itong swimming pool, spoiled si Kuya eh...haha...noong bata😂
Dane: "Maddieeee!!????" Ohhh...gising na si kuya..."Maddiee!!??" Hahaha...bahala ka jan! Sige kuya mag laro tayo ng tagu-taguan.
Kaagad akong nag tago sa mga tanim na halaman, natatawa na lang ako ng mahina dahil sa sunod na susod na tawag niya sa akin....haha..I miss this..I miss my childhood experience.. Yung payapa kang mag laro, yung kahit na nadadapa na wala paring pake...yung feeling na hindi kayo nauubusan ng mga laro tas pag uwi sa bahay ang baho baho na ng dahil sa pawis...
Dane: "Nakita niyo si Maddie?"
Chelsea: "hindi, pag gising ko wala na siya. Ikaw Mel nakita mo ba si Maddie?"
Melody: "Hindi nga rin eh, baka pumunta sa café"
Dane: "free day nila Raiko ngayon kaya alam ko na hindi pupunta yun dun"
Chelsea: "eh kung ganun nasaan na yun?"
Dane: "I don't know! Hindi man oang nag paaalam kung saan siya pupunta, baka nakakalimutan niya yung sinabi ni mama kagabi na No Night out, Wala ring gagala every weekend if emergency lang diba?!"
Melody: "Easy ka lang baka nag jogging lang yun papunta sa park"
Dane: "Tsk! Tara tignan natin"
Pinigilan ko yung tawa ko baka kasi mahuli nila ako diti eh...haha...pero may muntik na akong makalimutan! Yung sinabi ni kuya about sa agreement nanaman namin nila mama at tita totoo yun, kapag gusto daw naming manood ng sine or gumala mas mabuti pa daw na papuntahin na lang yung mga kaibigan namin dito kesa sa lumabas pa ng bahay.
Raiko: "Hindi mo ba alam na maraming uod jan?!" Napatakbo ako ng bongga ng dahil sa gulat at maliban doon takot kasi ako sa uod! "Hahaha...ang epic" hinanap ko naman kung nasaan yung mokong "Nandito ako sa taas" tiningala ko naman kaagad yung lalaking naka upo sa bintana.
Me: "Hoy! Anong ginagawa mo jan?! Akala mo kung sino! Hindi ka si Batman kuya!"
Raiko: "eh sino kaya yung parang tangang nag tatago jan! Para ka pang siraulo dahil tumatawa kang mag isa! Hahahah!" Wahhh!! Nakita niya yun?? Argggg!! Nakakahiya!!
BINABASA MO ANG
The More You Hate The More You Love [COMPLETED ]
Teen FictionKung gaano nyo kinaiinisan yung isang tao ganun mo rin pala siya mamahalin❤