CHAPTER 65 💧👀

82 3 0
                                    

tears👀💧

Maddie's POV

Days passed by were back in our usual day, even Raiko at sa tingin ko nga ay mas lalo nga yata siyang na-inlove kay Alexa eh, and its gives me a hard time to forget him! Myghad! Imbes na tigilan ko na tinutuloy ko pa rin.

Mom and Dad are already busy with our business especially si Mama she's on hand with our café, sometimes I visit there if I have free time.

Ignacio: "Lets go Maddie, you'll gonna be late" yeah! Siya ang mag hahatid sa akin because my super sweet kuya left me!

Me: "I'm good with taxi's or bus anyway" sarcastic kong sabi

Ignacio: "You're just going to waste money Maddie, I can drive you to your school" Simple niyang sabi, umirap na lang ako at dumiretso na sa sasakyan, kay papa kotse, well my dad loves car but he loves my mum a lot than his cars, may tatlong SUV at apat na Van si papa kaya okay lang na ipagamit niya yung isang SUV niya kay Ignacio

Nakarating kami sa school at ilang oras na lang ay malilate na ako, eh paano ba naman itong tito niyo ay kung saan saan pa nag stastop over, he also had his breakfast in the restaurant, at nahiya ako sa kanya! Ayan pala ang hindi nag sasayang ng pera? Well yeah, hindi naman sayang yung money if sa foods naman napupunta, pero seriously!? May breakfast naman ma inihanda sa bahay.

Ignacio: "Text if your done" sigaw niya mula sa driver seat hindi siya lumabas ng sasakyan at binuksan lamang niya ang bintana

Me: "And why would I?" I turn to face him again and shut my eyebrow at him

Ignacio: "You'll come with me" pa-cool niyang sabi, wow ha!? Ang sarap niyang ipatapon pabalik sa Canada! He's just a big stress for me!

Me: "And do you think I'll come with you? Hahaha! We're not close!"

Ignacio: "Tsk! Don't be like that Maddie! Please atleast give respect to me, just come with me we'll go somewhere" inirapan ko na lang siya at tumango, nag paalam na rin ako sa kanya at tuluyan ng makarating sa classroom.

Our classes went well, just a few assignments and some surprise quizes.
And a surprising news for this day at ito ang ikinawindang ko! Paano ba naman eh myghad! Hindi ko inexpect na mangyayari yun, wala kasi akong nahahalata! I don't know kung ako lang ba yung hindi nakakahalata!

Guess what!? Dave and Maui are now In a Relationship! Its surprising right!? Sino ba naman ang mag iisip na yang dalawang yan ang mag kakatuluyan, I don't even heard na nanligaw siya kay Maui, well maybe siguro yung pag hatid or pag sundo nito kay Maui, but they look good together I'm happy for the both of them.

Raiko: "Are you in hurry?" I just nod and continue putting all my things in my bag. Nag text na kasi si Ignacio na kanina pa daw siya nag hihintay sa labas, well its not my fault but then mabait naman akong tao, nakakaramdam din ako.

Raiko: "Where you going?" Tanong niya ulit and this time I face him, hindi ko naman siya iniiwasan or what its just that I really need to go mahirap na baka mag sumbong pa si Ignacio kay papa eh sumbongero yun!

Me: "Somewhere, hindi ko alam kung saan" kasabay nun ang pag sukbit ko ng bag sa balikat ko at handa ng umalis

Raiko: "What Kind of answer is that?" Tinaasan ko naman siya ng kilay, bat ba ko kinakausap ng isang 'to? As what his sister said earlier may date nanaman daw to eh, well as always ewan ko nga kung bakit parang hindi nag sasawa si Alexa sa kakadate nilang dalawa! Kulang na lang ay mag date na sila sa north luzon!

Me: "Answer of course! Sinagot ko yung tanong mo, if you don't mind I need to go Dude" aalis na sana ako pero hinigit niya ang braso ko kaya napalingon ulit ako sa kanya. At ito nanaman yung kuryente! And I hate it!

The More You Hate The More You Love [COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon