MADDIE'S POV.
Me: "I'm a doctor now" masaya kong kwento sa kanya. Bumisita ulit siya sa amin dala ang bouquet of flowers tsaka doughnuts.
Raiko: "I know, I was there noong graduation mo" tinitigan ko siya pero noong nakumpirma ko na hindi siya nag-bibiro ay napa-awang na lang ang aking labi.
I had no idea nandoon man sila kuya, mama at papa ay hindi ko alam na nandoon rin siya.
Me: "Seriously? Bakit hindi mo ako nilapitan, bakit hindi ka nag-pakita sa akin?"
Raiko: "Kasi takot ako na baka hindi mo ako pansinin at ipagtatabuyan mo ako, that's it"
Me: "What?!"
Raiko: "Nanonood rin ako ng mga fashion show na nandoon ka, your appearance in Gucci.... I was there watching you......from a far" awtomatikong napa-angat ang kilay ko ng tumingin sa kanya, nginitian lamang ako nito. Seriously? Anong ginagawa niya dun? Malamang pinanood ako! Pero kung nandoon nga siya bakit hindi ko man lang siya nakita ni kahit isang beses?
Me: "Tapos hindi mo man lang ako kino-congratulate every time na hindi ako natapilok o nagkakamali sa stage?" Binahiran ko ng kunting kunware ay nagtatampo sa aking boses atsaka ngumuso.
Raiko: "You had no idea how much I wanted to be with you, wala kang idea kung gaano ko kagusto na ibigay saya ng mismo ang mga bulaklak na pinapadala ko sa hospital, sa fashion shows or sa bahay niyo man"
Me: "Y-you m-mean yung bracelet na may pendant na RM yun yung bracelet na kapareho" kaagad ko na inangat ang wrist ko na kung saan ay suot ko na ulit yung bracelet na binigay niya sa akin noon. "Nito?" Turo ko sa bracelet na suot ko. "Galing sayo?"
Raiko: "hmmm, Nasaan na yung isa?"
Me: "Nasa kwarto. Why?"
Raiko: "I'll going to wear it"
Me: "bibigay ko mamaya sayo"
Month passed by at hindi na bumalik pa sila ate Ella sa Canada instead binili ni kuya Denise yung bahay na katabi lang din ng bahay, pina-renovate lang nila ng konti atsaka pinatanggal ang pader na nasa pagitan ng mga bahay namin.
Hindi pa nakalipat sila ate doon kasi on going parin yung renovation ng bahay.
Me: "Baby Nery are you sleepy" pakanta kanta ko habang isinasayaw sayaw siya, kagagaling ko lang sa opisina ng hospital na ninaaplayan ko hopefully sana matanggap ako doon para naman makatulong ako dito sa bahay, kahit na may ipon na ako kailangan ko paring mag ipon para sa dream house ko.
Ella: "Kagigising lang niyan Maddie"
Me: "Ohh, baby Nery is not sleepy" pakanta ko ulit, akala ko talaga hindi ko na makakarga itong batang ito eh.
Ella: "Ano ba ang nakain mo Maddie ha?"
Me: "Wala, namiss ko lang ang pamangkin ko. Pinagdadamot mo na siya ngayon ate?"
Ella: "of course not! Like hello! Ayan lang yung bahay namin oh!" Tinuro ni ate ang bahay nila mula rito sa pool area, naka upo siya sa sun lounger habang nasa duyan naman ako, wala daw si Zein dahil sinama ng papa niya sa kanyang Lola.
Me: "Akala ko talaga ate babalik kayo ni kuya Denise doon"
Ella: "Actually matagal na talaga naming plinaplano ito, kaya lang ngayon lang natupad, since may kasama naman sila lola't lolo doon atsaka matagal na rin akong pinakawaalan nilang dalawa" since elementary hanggang sa nagka-asawa si ate ay kasama nila ito, pero noong may anak na sila kuya Denise ay kinuha na sila ni Ignacio, bumibisita na lang sila sa bahay.
Me: "For sure mamimiss nila ang mga bata"
Ella: "yeah... Nga pala si Boss Raiks nandito na" binalingin ko ang tingin sa kung saan man nakadungaw si ate. Hindi ko siya napansin noong lumabas ng pinto nakita ko na lang siya na naka-ngiting papalapit sa amin.
Raiko: "Hi" ang palagi niyang bati
Ella: "Hi Boss Raiks" maligalig na bati rin ni ate kasabay ang pagsulyap sa akin.
Raiko: "Flowers?" Nginitian ko ito tsaka tinanggap yung bouquet of tulips.
Me: "thanks"
Ella: "parang flower shop na yung kwarto niyan Raiks" ate said. He just laugh and sit beside me. Dinungaw kaagad nito ang batang karga ko atsaka sinukbit ang mga daliri sa daliri rin ng bata hubby na niyang gawin iyan ang cute lang tignan.
Raiko: "Wala si Zein?" Tinignan ko siya at ganun rin siya habang hinihintay ang sagot ko
Me: "Pumunta sa bahay nila Kuya Denise"
Raiko: "Ah, kaya pala"
Ella: "Jan muna si baby sa iyo Maddie, aayusin ko lang ang meryenda. Maiwan ko muna kayo dito" tumango na lang ako atsaka binaling ulit ang tingin kay Raiko na kumakanta ng close open at may may action pa sa kanyang mga kamay, maliliit naman na hagikhik ang iginagawad ni Nery habang ginagaya rin ang action ng mga kamay ni Raiko.
Me: "Para kang timang" hindi ko maiwasang kumento. Tinignan niya ako atsaka ngumuso.
Raiko: "Gwapo naman" natawa na lang ako ng bahagya.
Me: "Is he gwapo baby?" Kausap ko sa bata. "No" ako mismo ang sumagot sa maliit na boses. Tumawa naman ito at napa-iling
iling na lang dahil sa ginawa ko.Raiko: "Gwapo ako Maddie, you should accept that"
Me: "edi oo na"
Raiko: "Kamusta ang lakad mo?"
Me: "okay lang, ipapatawag na lang daw ulit ako"
Raiko: "hmmn...are you free tonight?"
Me: "Ahh..oo bakit?"
Raiko: "Let's have a dinner tonight then" lumitaw ang ngiti sa aking labi.
Me: "Okay"
Raiko: "Susunduin kita mamaya, just text me the time at kung saan uuwi muna ako"
I am wearing a simple V neck floral dress and a black block heels, I put light make up on my face and I'm done.
Hihintayin ko na lang na dumating siya, let's see kung anong mangyayari sa gabing ito.
BINABASA MO ANG
The More You Hate The More You Love [COMPLETED ]
Teen FictionKung gaano nyo kinaiinisan yung isang tao ganun mo rin pala siya mamahalin❤