Chapter 58👵

100 5 0
                                    

MADDIE'S POV

HINDI ko namalayan na nakatulog pala ako sa kakaiyak, hindi ko lang matanggap na ganun yung nasabi sa akin ni Lola, at the same time hindi ko rin maintindihan kung bakit kami yung dahilan ng pag ka heart attack at naging sanhi ng pag ka stroke ng lolo namin.

Sa tuwing naaalala ko yung mga sinabi ni Lola Almira sa akin parang gusto ko na lang na umiyak ng umiyak, at the same time nahihiya na rin akong humarap kay Lola.

Raiko: "Dude?" Napalingon ako sa may pintuan nandun si Raiko nakadungaw.

Me: "Bakit?"

Raiko: "Kakain na daw tayo"

Me: "Wala akong gana"

Raiko: "Anong wala kang ganda??" Napairap naman ako sa sinabi niya

Me: "Nabibingi ka na, ang sabi ko wala akong gana"

Raiko: "Haha, Kakain na kasi tayo. Sige ka pagagalitan ka nanaman ng Lola mo."

Me: "Basta sa pagitnaan niyo ako ni kuya"

Raiko: "Oo na"

Lumabas na kami ng kwarto at bumaba na kaagad, pag dating namin sa hapag kainan nandun na silang lahat.

Napatingin ako kay Lola at nakatingin rin Ito sa akin, yumuko na lang ako at sabay upon sa pagitan ni kuya at Raiko

PAG katapos naming kumain tinulungan ko sila Chelsea at Melody sa pag liligpit ng mga pinag kainan, si Lola naman pumasok kaagad sa kwarto niya.
Masaya ako dahil wala namang nangyari kanina habang kumakain kami.

Chelsea: "Okay kana Maddie??"

Me: "A little bit, pero magiging okay rin ako don't worry"

Melody: " Wag kang mag alala manonood tayo mamaya ng kdrama, hahaha" napangiti naman ako sa sinabi ni melody

Chelsea: "Kaya nga"

Raiko: "oh kamusta na ang iyakin" inirapan ko na Siyag sa pang aasar niya sa akin

Me: "Sinong iyakin?"

Raiko: "ikaw..hahahah"

Me: "iyakin your face!"

Raiko: "Pag pikon it means totoo. So totoo nga"

Me: "Baka gusto mong tadyakan kita?"

Raiko: "Pikon ka lang eh"

Me: "hay nako immature lang ang papatol sayo"

Raiko: "Hindi ako immature, pogi lang!"

Me: "Hindi ka lang immature, mahangin ka pa!"

Raiko: " Alam mo dude kailan ng bansa yun."

Me: "ano namang kinalaman ng bansa sa kahanginan mo?"

Raiko: "deads kana sana kung wala kang hangin na nalalanghap"

The More You Hate The More You Love [COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon