CHAPTER 75

73 6 0
                                    

MADDIE'S POV.

Napakurap kurap na lang ako dahil sa sinabi niya, I didn't think of him as my boyfriend....now.
Lahat ng yun ay mga misunderstanding lang!

Raiko: "You didn't remind me of that huh?" He then smirked.

Me: "What are you talking about?" Maang-maangan ko na tanong sa kanya habang nagkibit balikat lamang ang ginawa niya.
"Look, hindi ko rin alam kung kailan kita naging boyfriend okay?"

Raiko: "Haha, gusto mo ba?" Alam ko kung anong ibig sabihin niya, hindi ako assuming...I just know.

Me: "If that is what you want to talk about, talk to the waiter over there" Itinuro ko pa yung nakatayong waiter sa di kaluyaan na kanina pa pasiplat ng pasiplat kay Raiko.

Raiko: "Ohh, binabantayan mo pala yung waiter. Hmmm....don't worry I much more willing to talk to you" I feel how my heart beats so fast and loud. My heart is thumbing so bad that I could feel like my heart shouting his name.

Me: "ahmm, that's how you talk to all your girls?" Out of curiosity natanong ko ng wala sa oras.

Raiko: "Of course not! But if you want to be my girl...why not?" He proudly said. To  be honest without hiding any thoughts in my mind and without any lies, to tell the actual truth with my clean open mind and clean heart, I much more willing to be his girl, but not just his girl...I want to be his wife!

Nanahimik na lang ako, mabuti na lang at dumating na ang mga pagkain dahil kung hindi pa dumating baka masabi ko pa sa kanya ang mga nasabi ko sa inyo!

Lumabas kami ng restaurant, siya ang nagbayad dahil hindi niya daw hinahayaan na babae ang nagbabayad...for sure one of his tricks.

Bago ko pa man makalimutan ay pumasok na ako sa isang toy store, bibilhan ko na lang bagong laruan si Zein at Nery tsaka para kay Jannelle. Nilingon ko si Raiko na nakasunod parin sa akin, sinalubong ako ng isang sales lady at bumati bago binaling ang atensyon kay Raiko na nasa likod ko lang.

: "Good noon Sir, how may I help you?" Pa-sweet na tanong ng sales lady. Tsk! Nakakailan na yang mga yan ah! Kung hindi empleyado waiter naman, at kung hindi naman waiter sales lady naman! Sino ang susunod!? Yung security guard?!

Raiko: "I'm with her" I know he's referring to me.

Nauna na akong maglakad at pumili ng laruan para sa mga bata, inuna ko yung kay Zein he's fond of toy cars actually he's already have his own collection of it,  kaya pumunta ako sa mga car section nahihirapan akong pumili dahil lahat naman ay magaganda, hindi ko lang talaga alam kung saan dito yung wala pa kay Zein.

Raiko: "Choose this one" sulpot ni Raiko sa aking tabi tsaka itinuro ang isang puti na limousine type na sasakyan. Dunno if magugustuhan ito ni Zein tsaka parang wala pa naman siyang ganito. Maliit lang ito kaya dinagdagan ko pa ito ng mga dalawa pang iba't-ibang uri ng sasakyan.

Sinunod ko naman yung kay Nery dahil madali lang yung sa kanya I'll just going to buy her a new stuff toys, pagkatapos pulotin yung mga nagustuhan kong stuff toys para kay Nery ay nagaalangan akong tumingin kay Raiko, gusto kong tanungin kung ano ba ang paborito ng anak niya pero hindi ko na ginawa, Basta basta na lang akong tumungo sa mga dolls at pinulot at isang barbie na may blonde hair with her color peach mermaid like gown and a black stiletto atsaka ang isang nakasuot ng isang red ball gown, I hope magustuhan niya.

Tinulungan ako ni Raiko na dalhin ito sa counter. Pagkatapos ko namang magbayad ay tumungo na kami sa parking lot, tahimik ang naging byahe namin hanggang makarating ng bahay.

Pagkahinto ng sasakyaj sa harap ng gate ay natatanaw ko na si Zein na naglalaro sa bakurang habang nakabantay sa kanya ang isang katulong. Kaagad na bumaba si Raiko at umikot sa kanyang sasakyan para pagbuksan ako.

Me: "Thank you" ngumiti lang siya atsaka binuksan ang pinto ng backseat kung saan nandoon yung mga pinamili ko, kinuha niya lahat ng paper bags kinuha ko ito mula sa kanya at inilahad sa kanya ang isang paper bag na may lamang mga dolls para kay Jannelle.

Me: "Para kay Jannelle"

Raiko: "Ohhh...thank you. She must be so happy for your simple gift."

Me: "No problem. By the way pasok ka muna" tumango naman siya tsaka inilagay ang paper bag sa kanyang sasakyan.

Pumasok ako ng gate na hindi napapansin ni Zein pero noong si Raiko na ang pumasok ay kaagad itong tumakbo at nagsisisigaw.

Zein: "Daddy! Daddy! You're here!" Maliga niya sigaw, napangiti naman si Raiko habang naka luhod ito dahil hinila siya no Zein para yakapin siya. Napangiti na lang akong nakatanaw sa kanilang dalawa.

Raiko: "Hi Baby, how are you?"

Zein: "I'm fine Daddy..Thank you. Ahmm you're dating my mommy?" Binaling ni Raiko ang tingin sa akin dahil sa sinabi ni Zein  hindi ko naman narinig kung ano ang sinabi nito. Na curious na lang ako noong may binulong si Raiko kay Zein na ikina-hagikhik ng bata.

Zein: "Really daddy?!"

Raiko: "Yeah, so you're going to help me?"

Zein: "Of course daddy!"

Raiko: "Good, now give your mommy a hug" tumakbo naman palapit sa akin si Zein tsaka binigyan ako ng isang yakap. Hinalikan ko naman ito sa noo.

Me: "Look what I got for me" sabi ko at inangat ang paper bag bago ito inilahad sa kanya, tumakbo ito pabalik sa carpet na nakalatag sa may bermuda grass.

Zein: "Wow! Thank you mommy! I love you!"

Me: "You're welcome. And I love you too baby" I gave him a kiss on his cheeks, bago ibinaling ang tingin kay Raiko na seryosong nakatingin sa akin.

Me: "What do you want? coffee or juice anything?" I asked.

Raiko: "Thanks but I need to go, pupuntahan ko pa ang anak natin" dirediretso niyang sabi at nang marealize ang kanyang sinabi ay malutong siyang napamura.

Anak natin ha...sino si Jannelle? Haha! Really??

The More You Hate The More You Love [COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon