📍CHAPTER 30📍

250 7 0
                                    

Boy/Girl Bestfriend?
Hindi naman masamang magkaroon ng Boy/Girl bestfriend basta piliin mo yung taong hindi ka iiwan, mag karoon man siya ng girlfriend/boyfriend.
Maging prepare ka na lang kasi baka marealize mo na nasasaktan ka na pala.💢

MADDIE'S POV

Argghhh!! I'm so frustrated! I can't think straight! Ilang araw na ang lumipas simula nung encounter namin sa Café. It's just that!... I can't get over doon sa last words na sinabi ni kuya... I can't get his point, 'cause I don't even know what he's talking about. Hindi lang ako nakapag tanong noong mga time na yun 'cause I got speechless sa dami ng sinabi ni Kuya.

And also I'm thinking on saying sorry to Raiko, but... I don't want too... It's just... Feeling ko kung ako yung mag sosorry ako yung may kasalanan eh na ako yung may kasalanan ng lahat ng nangyari, hindi naman ako yung klase ng tao na mapride...
Basta! Ang hirap i-explain! Nakakabaliw!

Nakakainis eh! Hindi naman talaga dapat ako yung mag sorry eh, Nag aalala kasi ako eh, paano pag totohanin ni kuya yung sinabi niya? Edi mapapagalitan ako at madidisappoint ang parents ko....pero dahil mabait akong bata I try my very best na makapag sorry kay Raiko, kahit one word na lang... at yun ang salitang 'SORRY' then after that I have nothing to worry, ang aatupagin ko na lang ay school and Café, wala na akong masisigawan at makakabangayan at least payapa na ang buhay ko...maybe?

Chelsea: for the 6th time you're spacing out again!

Me: Aishhh....I'm just thinking of some matters.

Chelsea: Okay...but do you have any plans?

Me: for?

Chelsea: hay nako Maddie! Hindi mo alam kung ano ang kayang gawin ni Dane

Me: yeah, don't worry I'm working on it naman na eh

Chelsea: siguraduhin mo lang Maddie...by the way Melody may alam ka ba about sa plano ni Raiko?

Melody: actually wala siyang nabangkit sa akin, pero maybe? But don't worry pipilitin ko yun atsaka takot may mommy yun...haha

Me: guys, sa tingin niyo ako ba dapat ang mag sorry? Kasi feeling ko wala naman dapat akong isorry kasi sa tingin ko parang mas marami pa nga yung atraso nun sa akin eh..

Chelsea: Don't get me wrong Maddie ha? But I think dapat ka paring mag sorry, even though na you think na wala ka namang kasalan but you really have to do it, ikaw man o siya yung may kasalanan kasi hindi naman sa lahat ng oras yung sorry ay para lang sa mga nagawa mong kasalan, kasi diba at least alam mo sa sarili mo na nakapag sorry ka na at kung hindi man siya mag sorry sayo, let him be... hayaan mo siya.

Melody: wow! Hindi mo man lang sinabi sa amin na may pag ka Dane at Maddie ka rin pala

Me: nasa lahi na namin yan eh..
Any way...I was also thinking about that, but paano ko gagawin yun? I hate him so much!

The More You Hate The More You Love [COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon