chapter 5

5K 125 0
                                    

Limang araw pa Lang ako sa companya at tambak na ako ng gawain. Kase yung para sa president ay napunta pa sakin! talaga nga naman eh no? kung hayaan ko kaya to?

*Tok* tok* Tok,*

"Come in" Sabi ko ko na lang sa inis

Bumukas ang pinto at pumasok dun si Bea, she came from marketing department.

"Ma'am sorry po yung about sa makati"

"Oh well I have a favor, thats why pinatawag kita, call all team leaders every department and told them, at exactly eleven am NASA conference room na sila."

"Ok po maam, sorry po talaga dun ma'am"

"Wag mo nang masyong isipin yun Bea we can solve that later. "

"Thank you po ma'am, panigurado lagot na ako Kay sir Gabriel nito pagdating niya"

"Why? he will fire you? "

"Yes po ma'am"

"Ok. before it happens that work with me starting mamaya . You go now bago ko pa maisip na unahan si mr collin na gawin sayo ang pagtanggal. "

Dahil sa takot ay agad naman nilisan Ni Bea ang opisina ko. Biro ko Lang naman yun my reason is I like her and I want her to stay at this company. I don't have assistant now dahil umàlis na SI Mr Smith so I need a assistant, i badly need it! and I want Bea.

Ten minutes na lang bago mag eleven kaya naghanda na ako. Nakasabay ko si Dara she's the representative ng finance department ngayon dahil wala ang leader nila kasama ng president.

"Iba nga naman ang may kapit" Sabi niya sabay lingon sa gawi ko

"Is there any problem miss asaler?" Pagtataray kong sabat, dahil na iiinis kant lahat dadagdagan niya pa

"Ah no, I'm just saying the truth"

"Oh? Or.......... you still didn't accept the truth?" Sabi ko sabay at sabay nun ang bukas ng pinto elevator kaya lumabas na ako, ng may ngiting tagumpay! Kala nya ha.

Pagpasok ko sa conference room ay nandun na lahat at dalawa na lang kami ang wala. Umupo na ako sa harap at hinintay na makaupo sa Dara para maumpisahan ko na.

" everyone is already here" sabi ko ng pagkaupo na pag kaupo ni dara

"And what Bea's doing here? she's not belong here"

"By the way Mr humali, I will get Bea from your department and I will give you a new personnel . So Bea? get a chair and sit beside me take notes because you are my assistant starting now."

Nagulat naman SI Bea sa sinabi ko at lahat sila pala nang tingnan ko sila. Umupo na si bea sa tabi ko sabay labas ng notes ad pen niya

"Ok let's proceed, pinatawag ko kayo dahil sa case natin sa makati. Well it happens naman talaga and this case is not totally serious at ngayon agapan na natin bago pa man maging malala. Kung sino man ang praning ngayon,...... tell me,,,,, nang mabilhan na natin ng gamot. Sorry to being harsh but I'm just telling the truth. Ok! for the finance department money is not an issue we can get that again so wag isipin ang nagastos at ang nasayang we have a allowance for that! pinababayaran ba sa inyo? No! Because this company have own money. "

"Yes ma'am!"

"I don't want to mention one by one so please understand what am I saying because lahat ay connectado. We need to invite people, promote and more at kailangan ng cooperation ng lahat "

Instant Mommy (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon