Chapter 36

2.6K 79 1
                                    

ALEXANDRA SIA POV

Sinama ako ni tita sa paglibot niya dahil ipapakilala niya daw ako. Tatanggihan ko sana kase hindi naman ito yung mga tipo ko. I dont like this kind of event minsanan lang talaga ako pumunta even mom and dad hindi nila ako mapapayag sa mga ganito. Kung sasama at pupunta din naman ako sa mga ganito i didn't mingle or communicate other kung sinong kaibigan ko ang kasama ko sa party siya lang talaga ang kasama ko at kakausapin ko. Pati sila mommy hindi ako sumasabay at never pa nila akong pinakilala in public dahil i don't want mas gugustuhin ko na lang na tumambay sa bar or magtrabaho sa resto kesa makipagparty kasama ang mga hindi mo alam kung totoo ba or plastic.

Madami na akong kilalang mga businessman at businesswoman even the well known designer, engineer at iba pa, iilan lang sa kanila ang sabi na close ko talaga dahil yung iba utak negosyante talaga. I can handle people like that pero i don't like the way they are. i am kind pero hindi nila magugustuhan kong makikilala nila ang kabilang side ko and i dont want either.

Pinakilala ako ni tita at buti she didn't said that I'm herra. All i did is smile say hi, hello that's all after that si tita na bahala.

Tita heleen is very kind woman. Ngayon ko lang nalaman na ganun pala kasikat ang mga designs niya. I got one of her design gift lang sakin ng kaibigan ko pero i didn't remember kung dala ko dito or nasa LA lang all I remembered I have lang.

Nagpaalam na ako kay tita na puntahan ko muna si paula at pumayag naman. Ang totoo niyan pagod na ako, i wore highheels kase eh that's why. Nakatalikod si paula sa akin kaya hindi niya ako nakita na papunta na sa kanya. Pagkadating ko agad na akong umupo.

"Whoa! " sabi ko pagkaupo na pagkaupo ko pa lang

"Buti naiisipan mo pa akong lapitan dito?" Sabi ni paula. Binigyan ko lang siya ng matamis na ngiti dahil alam kung nababagot na to dito. Kahit mahilig sa gwapo ang kaibigan kong to, hindi magtatagal to dito kahit napapalibutan pa siya, kung walang kasama ay balewala.

"Sorry na, hindi ko kase maiwan si tita eh"sabi ko sabay kuha ng wine sa naglilibot na waiter na may bitbit na wine sa tray niya. Ininom ko na gad ito dahil nauuhaw na din ako

"Yeah i know" sabi nito

"Did you already eat?" Tanong ko

"Not yet hinintay kita eh" sabi nito

"Ay ang sweet , tara kuha na tayo gutom na din ako eh" biro ko sa kanya at niyaya na ito dahil nagugutom na talaga ako.

Kumuha lang kami ng makakain namin din bumalik na agad sa table namin.

Nasa kalagitnaan na kami ng kain namin at sa kwentuhan biglang tumunog ang cellphone ko kaya agad ko na itong kinuha at tiningnan kung sino ang tumatawag at si ish lang pala. Inangat ko ang ulo ko at nakatingin na sinpaula sakin pinakita ko kung sino ang tumatawag at nag sign na ito na go kaya tumayo na ako at ahad na pumunta sa labas at sinagot na

"Hello baby?" Bungad ko

"Hello mommy"

"Just woke up?"

"Nope , kanina pa and i want to talk to you thats why"

"Ah okie, so hows my baby?"

"Im fine mom, how about you po?"

"Im fine baby"

"Yehey papa jesus heard my prayer"

"why? what did you pray ba?"

"That you will always fine mom. i almost forgot merry christmas mommy"

"How sweet, thank you baby, merry christmas din sa inyo diyan be good always ok"

Instant Mommy (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon