Chapter 37

2.8K 75 3
                                    

Madaling araw na kaya nag desisyon na akong yayaing umuwi si paula. Nilapitan na namin si tita.

"Tita we need to go na" sabi ko

"Can you please stay a little bit" sabi ni tita

"Mom its already 12 midnight and alexandra have still work tomorrow " biglang sabat ni asungot

"Son naman , kahit ba yan hindi pwedwng ipagliban muna? Masyado mo namang pinapagod si sia"

"No tita its my work he doesnt care about that"

"No sia. He will , dahil birthday ko ngayon you can rest tomorrow right son?"

"Mom!"

"Fine, she can go home now but make sure that she will rest she will work on other day instead"

"Ok ok fine!"

"Did you hear that sia? You can rest so get some sleep"

"Ok tita thank you for inviting us"

"Your welcome. Gab can you escort them ?"

"Yes mom"

"Ok go"

"We are ok tita"

"No hija, go son"

"Sige tita thank you po see you again"

Hinatid kami ni gabriel hanggang sa sakayan namin. Kanina langlalakad kami ni isa walang nagtangkang magsalita.

" thank you. Hindi mo naman kailangan gawin"

"No its ok. Remember what mom said. Baka pumasok ka ako papagalitan nun"

"Ok, thank you again , so una na kami"

"Ok bye"

"Bye gabriel" sabi ni paula.

Nang makasakay na kami sa sasakyan namin agad ko nang pinaandar ang makina. Nagpaiwan ako ng tatlong busina hudyat na aalis na kami.

Nang makaalis na kami akala ko papasok na ito pero nagkamali ako dahil nung tiningnan ko ang side mirror andun pa din siya nakatayo.

"Baka matunaw po siya" kaya napatinhin ako kay paula

"May sinasabi ka?"pagtataray kung sabi

"Ah! Wala! iba din ang pamilya nila ha. Grave! Mommy niya pala ang sikat na designer na yun?"

"Bakit kilala mo?"

"Yup, puno kaya ang pangalan niya ay usap usapan sa multimedia isa pa i got the bag that she design gosh! Mapabata matanda gusto ang design niya"

"Ah ok."

"Ah ok? Ah! Sabagay wala ka palang oras or should i say its not your hobby sa social media dahil wala kang social life" sabi niya

"May sinasabi ka?"

"Wala po. bakit ang tagal mo kanina? Nangungulit na naman ba si ish sayo?"

"Nope. She just greet me a merry Christmas that you didnt do. And i saw vanessa crying "

"Ah okie. Pero bakit daw?"

"Yan! Yan tayo eh pag chismis active ka"

"Hahahah hindi naman curious lang"

"Curiosity kill you paula"

Instant Mommy (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon