PAULA POV
Pagdating ni sia halatang walang tulog ito kaya nung nahiga siya sa sofa nagpatugtug na ako ng music, i know one of her relaxation is music.
Medyo madami akong tinatrabaho dahil ako na ang nag aasekaso ng resto even yung nasa LA. Loko loko kase si harvey talaga pinasa sakin lahat. Well ngayon lang naman kase masyadong naging spoiled ang loko joke lang my business seminar trip kase siyang inatenan.
Kanina ko pa napapansing may vibrate ng vibrate sa upuan na malapit sakin kung san nilagay ni sia ang jacket niya kanina. Tumayo na ako at tiningnan ito baka kase importante. Ng makuha ko sa loob ng jacket ang phone nanibago ako kase hindi naman phone to ni sia at number lang ang tumatawag tiningnan ko ito at nag end na at lumabas ang litrato ni sia.
"At kailan pa siya natutong mag wallpaper ng picture niya?" Sabi ko sa isip ko
Kase naman mula ng maging kaibigan ko yan ni isang beses hindi nalagay ang mukha niya sa phone niya, ay meron pala nung ako ang nagpalit at nagalit nga siya bat ko daw pinalitan ang wallpaper ng phone niya at talagang mukha niya pa daw. I ask her kung bakit ayaw niya alam niyo kung anu ang sagot?
"I know na maganda ako at hindi na dapat i display pa."
Oh diba? Yabang? Well ang totoo niyan totoo naman yang sinabi niya pero beside that ayaw niya lang talaga makita ang mukha niya sa phone niya dahil namimiss niya daw ang kambal niya. And now for sure alam ko na kung sino ang wall niya sa phone niya well no need to say, joke syempre walang iba kundi ang anak niya.Dahil ittrabida ako pinakiaalam ko ang phone wala namang password eh. Kung kay sia din namang phone to kahit may password to alam ko naman. Ang una kung pinuntahan ay ang photos na curious kase ako eh.
At dahil sa pakialamera ko boom! Panis!
Wait! Panu na kay sia ang phone ni gabriel?Yes nalaman ko agad na kay gabriel ang phone dahil may pangalan niya ang isang album at yung isang album puru nakaw i mean puro stolen picture ni sia at bigla ako napatawa nung nakita ko ang isang picture namin ni sia na nandun kami sa batangas.
"So its mean he already like sia?" Gosh! Hindi ako makahinga! Langya! Tinamaan ang loko!
Napatingin ako kay sia at mahimbing itong natutulogTatanggapin niya kaya? Kase sa pagkakilala ko kay sia.... Tsk! Nevermind! basta magiging masaya ako kung mapapasagot niya ito. Naku lang talaga
Binalik ko na ang phone pero biglang nagvibrate ulit kaya sinagot ko na kase lakas ng kutob kung si gabriel ang tumatawag.
"Hello?" Bungad nito , see? Siya nga boses pa lang kilala ko na
"Hey gabriel, its paula" natural kung sabi well wala lang trip ko eh. Masaya lang ako dahil sa wakas may nagtagal nang may nagkakagusto kay sia. Madami naman sila pero hindi ko bet ang iba kase baka ganda at yaman lang talaga ang habol kay sia.
"Hey, bat ikaw ang sumagot?"
"Bakit? Disappointed?"
"Ha? Nope, well im great"
"Bakit ka naman great? Dahil ba hindi pa nahahalungkat ni sia ang phone mo?"
"Ha? Nope! What i mean is"
"Tsk! Dont deny gab. Well im not so sure pero i think she already saw it. Si sia pa"
"What do you mean?"
"Wala"
"Where she is? Ah, i mean yung phone ko ha tama. Where are you now?"
"Ah,, well shes here at my office sa resto now and also your phone"
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (Ongoing)
RomancePara sa kanya, sa mata nang mga magulang niya ay isang tambay siya dahil ang ginagawa niya bukod sa pagtago ng sariling negosyo ay inum dito inum doon. Sarili niya lang ang inaasikaso niya , boyfriend? wala dahil ayaw niya. Pero dahil sa aksidenteng...