ALEXANDRA POV
Isang buwan na ang nakalipas mula ng gabing pinagusapan namin ni paula ang bagay na yun , until now hindi pa kami nakapagusap ulit dahil for the past weeks naging busy ako sa companya even kay ish nawawalan ako ng oras maaga akong aalis at gabi na nakakuwi at hindi ko na naabutang gising si ish kaya every day off ko i give my whole day to spend with her. and last week hinatid ko si ish at gena sa america dahil si daddy and mommy wanta to spent time with ish isa sa dahilan na naging busy ako its because mom and dad give me a hard work in the company i know bakit nila ginagawa ito and i want them to dissapoint kaya gingawa ko ang part ko.
Now im heading in batanggas to check the resort yeah my project i mean our project. Pagdating ko agad na akong bumaba at bigla akonh napatigil dahil ang taong hindi ko inaasahan ay nandito. Its Gabriel after umalis nung nakaraang linggo nandito lang pala siya?. Sa loob ng tatlong linggong pagpupuyat namin sa trabaho hindi maitatanggi he makes a lot of effort to me kaya nga gumulo ng isip ko eh then last week nawala na parang bola and now makikita ko dito?
"starring at him ? hmmmmm" i know kung kaninong boses yun kaya lumingon ako sa likod at si vel nga anung niya dito
"im with gabriel, and last week pa kami dito" diretso niyang sabi at lumapit sakin.
"im not asking" sabi ko dito at may inabot naman siya sakin at binuksan ko iyon it about the resort
"wala share ko lang at isa pa nabasa ko base sa tingin mo" sabi nito kaya napatigil ako sa paglalakad
" dont worry coz bantay sarado ko yun isa pa..."
"stop it vel hindi ako natutuwa" sabi ko dito.
Tumigil naman siya kaya naglakad na ulit ako. Its done and its more beautiful that what i imagine. Habang bibit ko ang folder na binigay ni vel agad na akonh dumeretso kung nasaan si gabriel na wala nang kausap my kausap ito kanina kaya hindi napansin ang pagdating ko.
"good afternoon maam" bati sakin ng nasa receptionest kaya napalingon si gabriel and i dont know bakit hindi ko maiwas ang tingin ko dito
Completo na pati sa tao ang resort any time pwede na magbukas to and thats the reason why im here dahil may meeting kami.
"you came" sabi niya
"ofcourse mr collin baka nakakalimutan mo im the mastermind of this"
"i didnt forget that alexandra, btw board members are already here ikaw na lang ang hinihintay" sabi nito kaya pumunta na agad kami conference room at tama nga siya nandun na lahat.
"sorry medyo malayo po kase, lets start?" paghingi ko nang paumanhin.
mga kilal ko ang nandito at may isa tao na hindi ko inaasahan si dave nandito din akala ko ang matandang handerson ang makakadalo"yeah lets start" sabi ni gabriel kaya tumayo na ito sa harap
"Like what i said, base sa senend ko sa inyo through email this resort will be open anytime and that will happen kung mapagkakasunduan ng lahat kung kailan. Since this month is summer well actually patapos na pero we still open it kase madami pa din ang mga torista ngayon" paliwanag ni gabriel, hes right mas maganda pa namn sa ngayon magbukas kahit patapos na ang summer.
"Its a nice idea mr CEO but do we need study first the pros and cons" mr cruz said
" We already study about that mr cruz example na lang ang sinabi ko awhile ago. Pros and cons in that thing is,,,, its summer but its gonna be end na but think of it most people are already done with their vacation but think of it again not all because other? they choose to get their vacation sa patapos na summer. Why? because its not crowded, the can do whatever they want, they can freely book some hotel, resort na hindi nakikipaghabolan sa fully book and that thing that i mention dito sa resort natin makikita at makukuha yun and also ,,,,, i saw in your face ,each one of you na namangha sa resort na to kase almost all of us? ngayon lang nakita to even me! i cant imagine this and i cant believe it na may ganitong lugar dito" gabriel, sa lahat nv meeting na kasama ko ang taong to ngayon ko lang narinig na nagsalita siya ng ganun kahaba, hindi ba hiningal yun? and frankly? i like the way he explained.
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (Ongoing)
RomancePara sa kanya, sa mata nang mga magulang niya ay isang tambay siya dahil ang ginagawa niya bukod sa pagtago ng sariling negosyo ay inum dito inum doon. Sarili niya lang ang inaasikaso niya , boyfriend? wala dahil ayaw niya. Pero dahil sa aksidenteng...