Dahil Wala akong work ngayon last night I book a hotel for us. Maaga akong nagising then namalengke ako. Yuh minsan I prefer na sa palengke mamimili dahil fresh . I bought strawberry and kunting snack Lang namin and the rest sa batangas na.
We are almost there and I look at the mirror they are sleeping. I park the car.
"Paula" paggising ko kay paula , yes niyaya ko siya
"Why?" Sagot nito
"Why Mo mukha Mo! Napasarap ka Naman yata!" Sabi ko sa kanya Mula Manila ba Naman tulog
"To Naman! Minsan nga Lang to eh, Isa pa kasalanan Mo kaya! kagabi Mo Lang din sinabi edi pinagpuyatan ko ang work ko for two days tsssk!" Sabi Niya
Nilingon ko sila ish para gisingin pero Yun na Lang ang gulat ko ng nakasandal na si ish at nakatingin samin.
"Done?" Sabi nito
"How much did you hear baby?"
"All but don't worry mom, nothing bad and tita? Enjoy na Lang tayo ok?"
"Ok, ok" sabay naming sagot ni Paula.
"Good!" Sabi Niya din niyugyug niya ang Yaya Niya.
Napatingin kami ni Paula sa isat Isa dahil sa inaasta ni ish. mukhang kaedad lang namin aba
"Anak Mo ba talaga Yan?" Tanong ni Paula kaya tiningnan ko siya ng masama
"Bakit?" Tanong ko
"Parang nanay Mo na eh! kung magsalita mas matanda pa sayo!" Sabi niya kaya nahampas ko siya
"Langya ka! Bumaba kana nga at maglabas ng gamit!"
"What! Yah!!! Sinama Mo ba ako dito para magenjoy or gawing alalay?"
"Both!" Sabi ko at tinalikuran na siya at bumaba na ng kotse
"Hayup ka!" Sigaw nito
Kala Mo Naman talaga Hindi maririnig baliw talaga minsan eh. Isa Isa ko nang binaba ang gamit namin. At may lumapit na hotel attendant kaya I gave her instructions and sila na ang bahala. Bumaba na si Paula at nakabusangot talaga ang mukha.
"I'm just joking, let's go I know excited kana" Sabi ko tsaka siya kinaladkad.
"Baby! Let's go we eat first"
"Yes Mommy!" Sabi Niya sabay hawak sa kamay ko.
Kumain muna kami ng almusal dahil Hindi kami kumain bago umalis ng Manila. After we eat pumunta na kami sa room namin.
PAULA POV
KAHapon nagulat ako nung sinabi ni Sia na magbabatangas kami kaya pinagpuyatan ko ang trabaho ko for two days na mawawala ako. Tapos malalaman ko sinama Lang ako para gawing alalay? Tsssk! Pagkabaliw talaga minsan!. Work is work, friend is friend baliw is baliw! Well ugali na!
Pagkatapos namin kumain dumretso na kami sa room namin and wow! Iba nga Naman. I didn't explain the hotel room pero looks so incredible. Syempre Hindi na ako bago sa mga ganito. Tiningnan ko si Sia and I'm happy na sa ugali niyang Yan nakapagalaga pa ng Bata. Sanay nang mag ampon si Sia pero Yun Yung tipong tutulungan niya Lang na magbago at may patutunguhan ang buhay.
Now? She's completely different. Kala ko nung una gagawin Niya din ang palagi niyang sinasabi sa parents niya. Nabasa niyo Naman siguru nu? Hirap ang parents niyang ipagpilitan na magtrabaho siya sa sarili nilang company. But now that she become a mom naging mabutihing anak na at nagtratrabaho na sa company nila. Kung tutuusin pwede na ngang hindi magtrabaho yan dahil sa yaman ng magulang niya
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (Ongoing)
RomancePara sa kanya, sa mata nang mga magulang niya ay isang tambay siya dahil ang ginagawa niya bukod sa pagtago ng sariling negosyo ay inum dito inum doon. Sarili niya lang ang inaasikaso niya , boyfriend? wala dahil ayaw niya. Pero dahil sa aksidenteng...