Chapter 65

1.9K 70 42
                                    

GABRIEL POV

Kakabalik ko lang galing manila dahil may inasikaso lang ako sa company. Nasa cottage ako ngayon  ng mapansin kong hilahila ni alexandra si kim tatawagin ko pa sana kaso biglang tumunog ang phone ko at si lea ang tumawag kaya sinagot ko agad ito.

"so how the client?" tanong ko agad dito

"ok na po sir, and those files po senend ko na sa inyo at yung about po sa line ni maam alexandra wala pong naging problema dahil si bea po mismo ang kumakausap at nag tratrabaho habang wala si maam sia"

"ok, so tell them about the observation and feedback of mr herra. Ill send it to you. i will hang up na"

"ok sir"

Pag ka end ko agad kong binuksan ang laptop ko and good thing kanina habang nasa byahe ako na type ko na ito.

Isa din sa dahilan bat bumalik ako ng manila dahil sa biglang magbisita nila Mr Herra at tinawagan niya ako na samahan ko siya.





FLASHBACK

"im going to visit the building and i want you to go with me"

"ok sir, ill be there" tugon ko

Agad akong nag ayos ng mga gamit ko at tinext ang driver ko na ihanda ang sasakyan. Hindi na ako nakapagpaalam kay alexandra ng personal gugustuhin ko man ay biglang sumagi sa isip ko ang sinabi niya na hindi naman daw kailangan na e inform ko sya. Pagdating ko sa parking nandun na ang driver ko kaya agad na akong sumakay at nilisan na namin ang lugar.

Kinabukasan maaga akong nagising at alas sais pa lang ay nasa companya na ako to check na everythings are still ok kahit alam kong ok naman.

Alas syete ng makatanggap ako ng text galing sa secretary ni mr herra na papunta na sila at iilan pa lang sa mga employee namin ang nandito dahil ang iba kadalasan ay eight pa ang pasok and walang mga board of members dito dahil ang iba ay nasa batangas na ang iba at nag aayos na or nasa byahe na papunta ng batanggas para sa event mamaya.

Ang event na gaganapin mamaya is not just an event , dito ipapakilala na nila ang nag iisang anak nila. May mga media na dadating mamaya dahil kilalang tao sila mr herra at minsan lang dumalo ang mga ito sa ganito dito sa pilipinas.

Nasa labas na ako at tanaw ko na ang sasakyan nila. Nasa gilid ko si lea at ang ibang staff para salubungin sila. Tumigil ang sasakyan sa harap ko at binuksan naman ng security ang pinto at bumaba dito si mr herra at ang kanyang asawa.

"Good morning sir, good morning maam" bati ko

"Good morning" mr herra

"Look so formal, its just a visit lang gabriel" sabi naman ni mrs herra

"its ok maam, were just welcoming both of you, minsan lang po kayo dito maam"

Nagumpisa na kaming maglakad papasok ng building at nagsibati naman ang mga staff na madadaanan namin.

"look like nothing happened in this company" kumento ni mr herra

"well its because all employee working on this company sir give their best"

"well good to hear that gabriel, hazel go with sandra first i just want to talk to gabriel, man to man" sabi ni mr herra

"lea give some tour to mrs herra" sabi ko kay lea

"yes sir"

Nang umalis sila agad kong tinanong si mr herra if he wants coffee pero ayaw niya daw kase mabilis lang daw sila dito kaya ngayon nandito kami sa office ni alexandra at good wala dito ngayon si bea

Instant Mommy (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon